Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Vậy nếu xe tai nạn lăn 2-3 vòng thì cũng để để xe đứng yên cỡ 3 tiếng rồi hẵng bật máy lạnh hả bác :'>cái này để tránh trường hợp do vận chuyển dầu từ block chảy vào dàn lạnh gây thiếu dầu, đặt ổn định vài tiếng giúp dầu hồi về block , cái này nhằm tránh rủi ro - rất nhỏ nhưng cần thiết
Không cần đâu bác.Vậy nếu xe tai nạn lăn 2-3 vòng thì cũng để để xe đứng yên cỡ 3 tiếng rồi hẵng bật máy lạnh hả bác :'>
Em hỏi ngu phát.
Lúc em mua tủ lạnh thì nhân viên kỹ thuật dặn để tủ lạnh vô vị trí ổn định cỡ 3 tiếng rồi hãy cắm điện xài, do là trong lúc di chuyển gas nó chưa ổn định.
Mà cái điều hòa xe hơi nó rung lắc ầm đùng mấy chục năm có sao đâu nhỉ ?
Vậy hai cái đó có gì khác nhau khum? Hay là xe hơi thì phải chấp nhận thế dù nó kém bền hơn thôi
Ở đây có muốn cũng ko biết chỗ nào tin tưởng để bảo dưỡng nữa bác ơi. Đừng nói vào hãng (đại lý) nha, thợ thầy ở đó...khó nói lắm. Có lần bảo dưỡng xe định kỳ mốc 5k km, biết là mốc nhỏ dễ bị làm qua loa nên đã dặn kỹ cố vấn là nhớ châm thêm nước làm mát vì nó gần tới min, tới lúc nhận xe thấy nó còn y nguyên...Về nguyên tắc, 2 cái ko khác gì nhau. Nhưng ko thể so sánh rung lắc của xe hơi với lật ngang của tủ lạnh. Nếu xe mà lật ngang ra thì cũng vậy.
Điều hòa xe hơi ko bền bằng tủ lạnh vì nó chạy trong điều kiện khắc nghiệt hơn, tải lớn hơn tủ lạnh. Và quan trọng hơn là nó không chạy thường xuyên, lúc tắt lúc bật, dầu bôi trơn lâu ngày bị thoái hóa, nhất là vào mua đông.
Bên cạnh đó điều hòa xe hơi dùng nhiều đoạn ống mềm, thay vì ống cứng, gas rò rỉ qua lớp cao su theo thời gian. Trong khi đó điều hòa nhà hay tủ lạnh thì dùng ống cứng, gas ko bao giờ thất thoát ra đc.
Ở các nước xứ lạnh, cứ 2 năm là phải đi bảo dưỡng điều hòa xe hơi. VN cũng nên làm thế nhưng chả ai quan tâm, hỏng thì báo giá )
Vậy hên xui ))Ở đây có muốn cũng ko biết chỗ nào tin tưởng để bảo dưỡng nữa bác ơi. Đừng nói vào hãng (đại lý) nha, thợ thầy ở đó...khó nói lắm. Có lần bảo dưỡng xe định kỳ mốc 5k km, biết là mốc nhỏ dễ bị làm qua loa nên đã dặn kỹ cố vấn là nhớ châm thêm nước làm mát vì nó gần tới min, tới lúc nhận xe thấy nó còn y nguyên...
Xe em gần 3 năm tuổi, 62K, làm 2 lần thay nhớt lọc chính hãng (bảo trì theo cái nào đến trước), đã thay được .... má thắng trước (cũng chính hãng luôn),.... động cơ TDI 1.6 .... đâu có xui hên gì, nói chung là bảo dưởng quá rẽ, chỉ tội là phải châm Adblue (maxi 20K) không thôi nó la hét um xùm. Thân bác !Vậy hên xui ))