Hỏi/Đáp Kỹ Thuật ĐIỀU NÀY CÓ BÌNH THƯỜNG KHÔNG ?

Tập Lái
19/11/09
40
0
8
66
tp hcm
máy lanh cua xe mit chay rồi ngung liên tuc .vây có vấn đề gì kg ? xe vẫn lanh tốt?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/11/09
1.054
923
113
Bà Rịa
về mấy cái thông số bác đưa ra về áp suất thì e ko rành, nhưng việc rờ le đóng mở là chuyện bình thường bác ạh, xe nào cũng vậy thui, có xe chu kì đóng mờ ngắn còn có xe dài hơn
 
phongba7030 nói:
Tôi có chiếc xe sedan hiệu mitsubishi máy lanh vẫn lạnh tốt sau khi thay dán giải nhiệt nóng .khi nổ máy đứng yên nhiệt độ cài đặt 17 độ C quạt gió ở mức M đo ở họng gió ra được 7 độ C trong xe lanh tốt  dàn lạnh và lươi lọc rất sạch. Lúc nầy block và quạt dàn nóng cứ chay và ngắt liên tục chừng 20s một chu kỳ(trước đây khi chưa thay tôi kg để ý}  Rơle cứ tạch tè đóng mở quạt  dàn nòng và block liên tiếp. Khi mới chạy áp xuất ở áp cao là 250 spi thấp áp là 45 spi lúc sau khi xe đã lạnh đo là 200 spi và 30 spi ,như vậy có đúng với thiết kế ban đầu kg ?việc chạy ngắt liên tục khi ga  (134A loai ga phap] có anh hưởng tớI BLOCK và máy xe không ?xe binh thuong co cat lien tuc vay khong ? có cần phải thay đổi gì kg ?
Rất mong các bác chuyên về ngành lạnh xe hơi giúp ý kiến -XIN CẢM ƠN !
Em không rành về kỹ thuật nhưng em đang chạy con Mit Proton 98 (tuong đối giống Mit Lancer đời 96) và em thấy như thế là bình thường vì xe em cứ đều đặn khoảng 3-4 phút gì đó là 2 cây quạt phía trước quay gào gào một chút rồi tắt (nhất là lúc có bật A/C máy lạnh. Em cũng bơm gas 134 đấy ạ.
 
Tập Lái
19/11/09
40
0
8
66
tp hcm
xe bac chay chừng 3-4 phut rồi ngưng thì đúng rồi ,còn cái này chạy  chu kỳ khoảng 20s-30s .vấn  đề mình muốn hỏi sau khi ngưng nó đề pa lại rất nhanh lúc này ga chưa hồi kịp nhu vậy block có bị ảnh hưởng kg .trong máy lanh dân dụng và công nghiệp điều này sẽ làm cho block cháy hoạc hư hỏng trong một thời gian ngắn .dòng xe mít có lẽ có thiết kế giống nhau
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
khi lượng ga nặp vào hệ thống dư thì áp suấp bên áp cao tăng. nhằm bảo vệ hệ thống ống dẫn và lock nên cảm biến áp suất ga lạnh sẽ ngắt. => ngắt liên tục các bác cho ý kiến 
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
18/11/10
4
0
0
theo đúng như thông số kỹ thuât mà bạn đã miêu tả thì máy lạnh xe bạn đang hoạt đông bình thường .
bạn có thể yên tâm 
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
Hệ thống lạnh xe bác tốt, nhưng ngưng rồi đề pa lại rất nhanh liên quan đến 2 công tắc đóng mở máy nén theo chu kì :
- Công tắc nhiệt ( công tắc làm tan băng) được đặt trong luổng khí từ bộ bốc hơi(dàn lạnh) thổi ra, dùng để cắt dòng điện đến li hơp khi nhiệt độ hạ dưới 0 độC, và đóng lại khi nhiệt độ tăng lên từ 2độ trở lên
- Công tắc áp suất găn trong bộ tích trử hoặc ở đường ống hút đến máy nén,khi công tắc cảm nhận được áp suất hạ thấp dưới điểm ấn định khoảng 30PSI với R12 và 28PSI với R134a, công tắc sẻ ngắt li hợp, và công tắc sẻ đóng lại khi áp suất tăng từ 5PSI trở lên
 
Tập Lái
19/11/09
40
0
8
66
tp hcm
Cam ơn các bác rất nhiều ! có lẽ câu trả lời của bác BINHPHU415 LÀ THẤU ĐÁO NHẤT . XIN CẢM TẠ