Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Nói nôm na là chuyển kẹt xe từ cao tốc ra quốc lộ, cho khỏi bị báo chí nói nữa thôi phải không bác ...Nói "phân luồng" cho nó sang chứ các anh thấy nó nghẽn nút ra Vĩnh Hảo quá là chia nhau đóng các nút Ba Bàu, Ma Lâm, Đại Ninh, Chợ Lầu lại...trong khi xua ra QL1A thì nghẽn ở mọi nơi chắc...hết trách nhiệm các anh rồi!? Hôm qua bị lùa ra QL1A ở Phan Thiết xong bò miệt mài đến nút ra Vĩnh Hảo thấy bên đó vắng vẻ còn QL1A thì vì cái đèn đỏ mà các anh đã nhanh trí "tinh chỉnh" nó kẹt kinh hoàng luôn.
Thà kẹt quốc lộ 1 thì ko ai soi, ai đưa lên báo. Nếu có báo đài đăng tin thi kẹt quốc lộ là bình thường. Còn cao tốc mà kẹt thì ê mặt lắm bác ạ.Nói "phân luồng" cho nó sang chứ các anh thấy nó nghẽn nút ra Vĩnh Hảo quá là chia nhau đóng các nút Ba Bàu, Ma Lâm, Đại Ninh, Chợ Lầu lại...trong khi xua ra QL1A thì nghẽn ở mọi nơi chắc...hết trách nhiệm các anh rồi!? Hôm qua bị lùa ra QL1A ở Phan Thiết xong bò miệt mài đến nút ra Vĩnh Hảo thấy bên đó vắng vẻ còn QL1A thì vì cái đèn đỏ mà các anh đã nhanh trí "tinh chỉnh" nó kẹt kinh hoàng luôn.
All lối ra, vô cao tốc, đường tránh đều kẹt cứngThà kẹt quốc lộ 1 thì ko ai soi, ai đưa lên báo. Nếu có báo đài đăng tin thi kẹt quốc lộ là bình thường. Còn cao tốc mà kẹt thì ê mặt lắm bác ạ.
Cái này có ở Mỹ từ khá lâu rồi, nhưng em nghĩ nó không phù hợp ở tình huống như hiện tại. Ở mình kẹt chủ yếu là do hạ tầng không đồng bộ. Ví dụ như lối lên xuống cao tốc chỉ thiết kế cho dung lượng của ngày thường, chưa tính đến trường hợp khai thác tối đa dung lượng trên trục chính cao tốc. Hay việc đầu tư cao tốc Bắc-Nam theo phân kỳ cũng gây ra hệ lụy. Bà con cứ tưởng có cao tốc rồi, đường sẽ giảm tải nên cứ xách xe ra đi. Trong khi đoạn Vĩnh Hảo-Cam Lâm hay Nha Trang-Quy Nhơn hoàn toàn chưa có 1km cao tốc nào. Dẫn đến những nơi đó thành những cái thắt cổ chai siêu dài. Thời chưa có cao tốc thì những đường đó vốn đã quá tải dịp tết, giờ lượng xe tăng lên đáng kể thì nó "thất thủ" cũng chẳng có gì lạ ...Cửa ngõ, cao tốc lúc nào cũng kẹt vào dịp lễ lược.
Và hầu như chỉ kẹt 1 chiều đi hoặc 1 chiều về.
Sao không đầu tư con lươn di động, khi cần thì tăng giảm thêm 1 lane