Hạng D
2/12/03
1.896
4.495
113
Vietnam
Để giảm tải cho nút giao Vĩnh Hảo (cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), lực lượng chức năng buộc phải điều tiết bớt lượng xe ra quốc lộ 1.

Chiều 3/2 (24 Tết), giao thông trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết ổn định trở lại sau khi lực lượng chức năng phân luồng điều tiết giao thông, điều chỉnh đèn tín hiệu tại nút giao Vĩnh Hảo (huyện Tuy Phong).

Điều tiết phương tiện trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết ra quốc lộ 1

Lưu lượng ô tô gia tăng đột biến khi người dân về quê nghỉ Tết sớm khiến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết quá tải.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Lân, phụ trách Trung tâm Quản lý vận hành cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (Công ty CP đầu tư xây dựng công trình giao thông 238) cho biết, đến 17h chiều cùng ngày, diễn biến giao thông trên cao tốc Vĩnh Hảo vẫn tăng cao nhưng di chuyển dần ổn định trở lại.

Giải pháp được đưa ra gồm phân luồng ô tô lưu thông trên cao tốc rẽ nút giao Đại Ninh (QL28B) ra QL1.

CSGT điều tiết phân luồng giao thông và phối hợp điều chỉnh đèn tín hiệu cho phù hợp từng thời điểm.

"Hiện chúng tôi đang tiếp tục phân luồng điều tiết giao thông tại nút giao Đại Ninh khi lưu lượng gia tăng. Đồng thời bố trí lực lượng trực 24/24h, khi xe ùn ứ là phân luồng điều tiết giao thông ra QL1 giảm áp lực nút giao Vĩnh Hảo", ông Lân cho hay.


Điều tiết phương tiện trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết ra quốc lộ 1

Xe cộ xếp hàng dài trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết sáng 3/2.

Về nguyên nhân ùn ứ kéo dài tại nút giao Vĩnh Hảo lan đến đường cao tốc, đại diện Đội Tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 6 (Cục CSGT) cho biết, do lượng ô tô bất ngờ tăng cao tốc đột biến.

Khi đến nút giao QL1 dừng chờ đèn tín hiệu dẫn đến các phương tiện phía sau di chuyển chậm, xe thoát chậm… gây ùn ứ.

Trước đó, khoảng 7h sáng 3/2, xe cộ bắt đầu di chuyển chậm đoạn huyện Tuy Phong hướng về Ninh Thuận, Khánh Hòa ra Bắc.

Các xe phải dừng chờ vài lượt đèn xanh mới rẽ ra được QL1, gây ùn ứ tại nút giao.

Tình trạng ùn ứ còn lan ra QL1, dài hơn 5km đoạn giáp ranh tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận.
>>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
18/3/15
405
619
93
Nói "phân luồng" cho nó sang chứ các anh thấy nó nghẽn nút ra Vĩnh Hảo quá là chia nhau đóng các nút Ba Bàu, Ma Lâm, Đại Ninh, Chợ Lầu lại...trong khi xua ra QL1A thì nghẽn ở mọi nơi chắc...hết trách nhiệm các anh rồi!? Hôm qua bị lùa ra QL1A ở Phan Thiết xong bò miệt mài đến nút ra Vĩnh Hảo thấy bên đó vắng vẻ còn QL1A thì vì cái đèn đỏ mà các anh đã nhanh trí "tinh chỉnh" nó kẹt kinh hoàng luôn.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Nói "phân luồng" cho nó sang chứ các anh thấy nó nghẽn nút ra Vĩnh Hảo quá là chia nhau đóng các nút Ba Bàu, Ma Lâm, Đại Ninh, Chợ Lầu lại...trong khi xua ra QL1A thì nghẽn ở mọi nơi chắc...hết trách nhiệm các anh rồi!? Hôm qua bị lùa ra QL1A ở Phan Thiết xong bò miệt mài đến nút ra Vĩnh Hảo thấy bên đó vắng vẻ còn QL1A thì vì cái đèn đỏ mà các anh đã nhanh trí "tinh chỉnh" nó kẹt kinh hoàng luôn.
Nói nôm na là chuyển kẹt xe từ cao tốc ra quốc lộ, cho khỏi bị báo chí nói nữa thôi phải không bác ...
 
Hạng B2
24/6/17
463
805
93
46
Nói "phân luồng" cho nó sang chứ các anh thấy nó nghẽn nút ra Vĩnh Hảo quá là chia nhau đóng các nút Ba Bàu, Ma Lâm, Đại Ninh, Chợ Lầu lại...trong khi xua ra QL1A thì nghẽn ở mọi nơi chắc...hết trách nhiệm các anh rồi!? Hôm qua bị lùa ra QL1A ở Phan Thiết xong bò miệt mài đến nút ra Vĩnh Hảo thấy bên đó vắng vẻ còn QL1A thì vì cái đèn đỏ mà các anh đã nhanh trí "tinh chỉnh" nó kẹt kinh hoàng luôn.
Thà kẹt quốc lộ 1 thì ko ai soi, ai đưa lên báo. Nếu có báo đài đăng tin thi kẹt quốc lộ là bình thường. Còn cao tốc mà kẹt thì ê mặt lắm bác ạ.
 
Hạng B2
19/5/21
159
1.631
93
Cửa ngõ, cao tốc lúc nào cũng kẹt vào dịp lễ lược.

Và hầu như chỉ kẹt 1 chiều đi hoặc 1 chiều về.

Sao không đầu tư con lươn di động, khi cần thì tăng giảm thêm 1 lane

 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Lưu lượng xe quá đông nên kẹt thì không lạ nhưng có thắc mắc tí là sao năm nay mọi người về quê sớm thế nhỉ, mới 24 mà đã kẹt CT khủng khiếp.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Cửa ngõ, cao tốc lúc nào cũng kẹt vào dịp lễ lược.

Và hầu như chỉ kẹt 1 chiều đi hoặc 1 chiều về.

Sao không đầu tư con lươn di động, khi cần thì tăng giảm thêm 1 lane

Cái này có ở Mỹ từ khá lâu rồi, nhưng em nghĩ nó không phù hợp ở tình huống như hiện tại. Ở mình kẹt chủ yếu là do hạ tầng không đồng bộ. Ví dụ như lối lên xuống cao tốc chỉ thiết kế cho dung lượng của ngày thường, chưa tính đến trường hợp khai thác tối đa dung lượng trên trục chính cao tốc. Hay việc đầu tư cao tốc Bắc-Nam theo phân kỳ cũng gây ra hệ lụy. Bà con cứ tưởng có cao tốc rồi, đường sẽ giảm tải nên cứ xách xe ra đi. Trong khi đoạn Vĩnh Hảo-Cam Lâm hay Nha Trang-Quy Nhơn hoàn toàn chưa có 1km cao tốc nào. Dẫn đến những nơi đó thành những cái thắt cổ chai siêu dài. Thời chưa có cao tốc thì những đường đó vốn đã quá tải dịp tết, giờ lượng xe tăng lên đáng kể thì nó "thất thủ" cũng chẳng có gì lạ ...