Chủ đề tương tự
Có ảnh hưởng, nhưng không đáng kể để quan tâm bằng hổn hợp hòa khí trong buồng đốt và độ mòn của bugi.
Thứ hai là mình cũng không biết vị trí 4 valves hướng nào (trừ khi bung máy ra), nếu chưa đúng vị trí phải mở ra/siết vào có thể lỏng/gãy bugi.
Nên AE đừng quan tâm thêm nặng đầu
Thứ hai là mình cũng không biết vị trí 4 valves hướng nào (trừ khi bung máy ra), nếu chưa đúng vị trí phải mở ra/siết vào có thể lỏng/gãy bugi.
Nên AE đừng quan tâm thêm nặng đầu
skint nói:Có ảnh hưởng, nhưng không đáng kể để quan tâm bằng hổn hợp hòa khí trong buồng đốt và độ mòn của bugi.
Thứ hai là mình cũng không biết vị trí 4 valves hướng nào (trừ khi bung máy ra), nếu chưa đúng vị trí phải mở ra/siết vào có thể lỏng/gãy bugi.
Nên AE đừng quan tâm thêm nặng đầu
Cụ Kít này là chuẩn
Nhân viên kỹ thuật thì phải biết Vị trí valve nằm hướng nào rồi, đâu cần phải bung máy ra. Ta dùng bút dạ đánh đấu hướng tia lửa. Nếu khi siết chặt bugi mà hướng tia lửa quay vào vị trí valve là đúng, như hình này:skint nói:Có ảnh hưởng, nhưng không đáng kể để quan tâm bằng hổn hợp hòa khí trong buồng đốt và độ mòn của bugi.
Thứ hai là mình cũng không biết vị trí 4 valves hướng nào (trừ khi bung máy ra), nếu chưa đúng vị trí phải mở ra/siết vào có thể lỏng/gãy bugi.
Nên AE đừng quan tâm thêm nặng đầu
Còn nếu chưa đúng, như này chẳng hạn:
thì đổi bugi sang máy khác (Forte có 4 máy) hoặc đổi bugi khác cho đến khi nào tia lửa quay đúng hướng thì thôi
Cái em muốn hỏi là có bác nào để ý vụ này khi thay bugi không. Kỹ thuật TH khi thay bugi cho khách có chỉnh hướng tia lửa như này không. Em dự là không. Chắc chỉ siết bugi cho đến đủ lực thì thôi, còn tia lửa quay hướng nào thì ...kệ nó
anh phải mở cái block engine ra mới thấy dc. Bugi nằm sâu phía trong làm sao mà biết cái mark trên bugi là đúng hay ko? Em thấy xe đời cũ bugi mới nằm ngoài như hình.
Với lại xem các tài liệu của nhà SX bugi như Denso, NGK cũng ko thấy đề cập đến vấn đề này ngoài việc siết cho đúng lực.
ko chừng thử tới thử lui cần 10 cái bugi cho 4 cái gắn đúng hướng đó
KTV TH chắc chắn ko chỉnh hướng tia lửa cho anh rồi, đúng là kệ nó
Với lại xem các tài liệu của nhà SX bugi như Denso, NGK cũng ko thấy đề cập đến vấn đề này ngoài việc siết cho đúng lực.
ko chừng thử tới thử lui cần 10 cái bugi cho 4 cái gắn đúng hướng đó
KTV TH chắc chắn ko chỉnh hướng tia lửa cho anh rồi, đúng là kệ nó
Last edited by a moderator:
Anh kỷ thuật TH tháo lắp Bugi còn có khi bị gãy nữa, nói chi đến lắp cho đúng vị trí như pác chủ nói. Riêng em nghĩ pác chủ nói và thắc mắc cũng đúng nhưng rất khó thực hiện và mức độ ảnh hưởng không nhiều nên chưa ai để ý thao tác cho đúng.