Chủ đề tương tự
RE: Định kỳ phải làm gì với xe cũ?
bác ra gara Bắc Nam. 45 Thái Hà, em có gửi các ấy 1 bộ 2 dĩa CD có đầy đủ thông tin của xe Tôyta 1983-2002, tha hồ xem. Lốp bác cứ bơm đọ 2.5-3cân. Định kỳ check nước, dầu, phanh, lọc gió, lọc dầu, lọc xăng, đổi bánh oto, 30000km thì thay bugi. . .
nhân tiện bác cho hỏi bác mua xe bác bao tiền thế?
bác ra gara Bắc Nam. 45 Thái Hà, em có gửi các ấy 1 bộ 2 dĩa CD có đầy đủ thông tin của xe Tôyta 1983-2002, tha hồ xem. Lốp bác cứ bơm đọ 2.5-3cân. Định kỳ check nước, dầu, phanh, lọc gió, lọc dầu, lọc xăng, đổi bánh oto, 30000km thì thay bugi. . .
nhân tiện bác cho hỏi bác mua xe bác bao tiền thế?
Last edited by a moderator:
RE: Định kỳ phải làm gì với xe cũ?
Bác đừng bơm cao như vậy. Các loại xe con chỉ loanh quanh 1.8-2 cân thôi.
Trích đoạn: vietthuy
...Lốp bác cứ bơm đọ 2.5-3cân.
Bác đừng bơm cao như vậy. Các loại xe con chỉ loanh quanh 1.8-2 cân thôi.
RE: Định kỳ phải làm gì với xe cũ?
Các pác cho em hỏi thêm chút
Khi đưa vào hãng bảo trì thì thông thường nó làm những cái gì, chi phí sửa chữa đã bao gồm trong chi phí bảo trì không, nó có kiểm tra theo yêu cầu của mình không hay làm theo ý nó?
Thanks.
Các pác cho em hỏi thêm chút
Khi đưa vào hãng bảo trì thì thông thường nó làm những cái gì, chi phí sửa chữa đã bao gồm trong chi phí bảo trì không, nó có kiểm tra theo yêu cầu của mình không hay làm theo ý nó?
Thanks.
RE: Định kỳ phải làm gì với xe cũ?
Nếu bác mua xe mới trong hãng , trong thời hạn bảo hành, bảo dưỡng kỹ thuật miễn phí , thì họ sẽ có qui trình bảo dưỡng những chi tiết nào, bộ phận nào ... thợ cứ thế mà làm , những chi tiết hư trong thời gian bảo hành được miễn phí, những cái nào ghi phải trả tiền như thay nhớt gì đó thì trả tiền. Sau này hết hạn thì bác phải thanh toán khoản tiền công bảo dưỡng kỹ thuật . Làm trong hãng tất nhiên là cao hơn làm ngoài Gara . Phụ tùng cũng vậy . Những xe cần computer để tét thì em cũng không biết có gara nào ở sì gòn trang bị hay không ? , hãng nào thì có đồ nghề của hãng đó . Xe To thì em thấy mấy bác đó đo đo, đếm đếm gì đo bằng thủ công , sau đó tra cứu trong sách và định bệnh ( không dùng computer ) cuối cùng cũng chữa được . Các xe hãng khác chắc là khó hơn To hay sao đó , em không biết thấy thợ thích sửa To hơn là các hãng khác.
Nếu bác mua xe mới trong hãng , trong thời hạn bảo hành, bảo dưỡng kỹ thuật miễn phí , thì họ sẽ có qui trình bảo dưỡng những chi tiết nào, bộ phận nào ... thợ cứ thế mà làm , những chi tiết hư trong thời gian bảo hành được miễn phí, những cái nào ghi phải trả tiền như thay nhớt gì đó thì trả tiền. Sau này hết hạn thì bác phải thanh toán khoản tiền công bảo dưỡng kỹ thuật . Làm trong hãng tất nhiên là cao hơn làm ngoài Gara . Phụ tùng cũng vậy . Những xe cần computer để tét thì em cũng không biết có gara nào ở sì gòn trang bị hay không ? , hãng nào thì có đồ nghề của hãng đó . Xe To thì em thấy mấy bác đó đo đo, đếm đếm gì đo bằng thủ công , sau đó tra cứu trong sách và định bệnh ( không dùng computer ) cuối cùng cũng chữa được . Các xe hãng khác chắc là khó hơn To hay sao đó , em không biết thấy thợ thích sửa To hơn là các hãng khác.
RE: Định kỳ phải làm gì với xe cũ?
Kinh nghiệm của tôi nhé:
Khi chạy trong thành phố: Pac cứ chạy xe nhưng nhớ để ý xem có gì đặc biệt không, ví dụ như máy có tiêng kêu lạ hay khi chạy có tiếng động lạ thì phải đến gara ngay và đặc biệt là phải có gara quen để gọi khi xe nằm lại dọc đường (thành phố)
Khi chạy ngoài thành phố: Trước khi đi nhớ mở capo ra xem máy móc, nước, dầu nhớt máy, dầu nhớt thắng/phanh, dầu nhớ tay lái (nhớ cả vụ xăng nữa nhé, bệnh do hết xăng là khó chữa lắm đó ), mang sẵn trong xe 1 ít cầu chì hoặc 1 sợi dây đồng. Tốt nhất là xách qua gara quen để xem trước rồi mới đi được
Xe cũ thì pac chịu khó ít nhất tháng/lần ghé qua gara để xem xét (em không làm ở gara nào đâu nhé)
Kinh nghiệm của tôi nhé:
Khi chạy trong thành phố: Pac cứ chạy xe nhưng nhớ để ý xem có gì đặc biệt không, ví dụ như máy có tiêng kêu lạ hay khi chạy có tiếng động lạ thì phải đến gara ngay và đặc biệt là phải có gara quen để gọi khi xe nằm lại dọc đường (thành phố)
Khi chạy ngoài thành phố: Trước khi đi nhớ mở capo ra xem máy móc, nước, dầu nhớt máy, dầu nhớt thắng/phanh, dầu nhớ tay lái (nhớ cả vụ xăng nữa nhé, bệnh do hết xăng là khó chữa lắm đó ), mang sẵn trong xe 1 ít cầu chì hoặc 1 sợi dây đồng. Tốt nhất là xách qua gara quen để xem trước rồi mới đi được
Xe cũ thì pac chịu khó ít nhất tháng/lần ghé qua gara để xem xét (em không làm ở gara nào đâu nhé)