Hai hãng Tesla và Mercedes cùng lúc gặp sự cố về lỗi túi khí và buộc phải triệu hồi hàng trăm xe. Model S và X là 2 dòng xe bị ảnh hưởng của Tesla, trong khi Mercedes gặp vấn đề với EQS.
Phát minh túi khí đã cứu mạng hơn 50.000 người trên toàn cầu kể từ khi ra đời, tuy nhiên những bê bối lớn gần đây khiến việc thu hồi vì lỗi túi khí ngày càng phổ biến. Và Mercedes và Tesla là hai nhà sản xuất ô tô mới nhất vướng phải vấn đề trên.
Trường hợp đầu tiên liên quan đến 294 xe Tesla Model S và Model X có năm sản xuất 2024 và 2024. Cụ thể túi khí bên ở ghế lái những chiếc xe kể trên có thể đã bị hỏng trong quá trình lắp ráp bởi ZF-Lifetec. Điều này có thể khiến túi khí bị rách trong quá trình bung ra, đồng thời làm các thương tích trong lúc va chạm thêm trầm trọng hơn.
Nhà cung cấp đã phát hiện ra một vết rách bất thường trong quá trình “kiểm tra chấp nhận đưa vào sản xuất” vào đầu tháng 11. Từ đó Tesla bắt đầu kiểm tra và phát hiện ra việc sử dụng 1 công cụ trái phép trong quá trình lắp ráp. Và điều này đã dẫn đến quyết định thu hồi gần 300 xe của Tesla bên trên.
Hãng xe thuần điện Mỹ vẫn chưa nhận được báo cáo hay ghi nhận về thương tích, hoặc tai nạn liên quan đến vấn đề trên. Và Tesla cũng cam kết sẽ thay thế miễn phí túi khí gặp trục trặc kể trên.
Cũng theo một nguồn tin khác, Mercedes cũng đang thu hồi 1 chiếc EQS 450+ 2023 duy nhất. Nguyên nhân giá đỡ lắp trên nóc xe có thể không đáp ứng thông số kỹ thuật và có thể tạo nên các cạnh sắc. Từ đây, túi khí rèm dọc theo các cửa sổ có thể bị hư hỏng trong quá trình triển khai.
Chiếc xe bị triệu hồi được cho là trang bị giá đỡ từ giai đoạn tiền sản xuất (early production phase). Hãng xe Đức xác định không thể loại trừ nguy cơ mất an toàn tiềm ẩn, vì vậy họ đã quyết định triệu hồi xe dù số lượng chỉ 1 chiếc.
Mercedes sẽ thay thế giá đỡ và kiểm tra túi khí rèm bên của xe xem có hư hỏng hay không. Nếu phát hiện bất kỳ hư hỏng nào, chúng sẽ được thay thế miễn phí.
>>Xem thêm
Các bác thấy sao về các quyết định triệu hồi của Mercedes và Tesla?