Các vấn đề Mazda 3 1.5 Skyactiv phun trực tiếp có thể đang gập phải :
Ngoài khuyết điểm chung đặc thù của loại động cơ phun trực tiếp khác là muội than bám vào đầu béc phun nhanh.Mazda 3 1.5 Skyactiv còn có khuyết điểm riêng .
+ Kích thước tấm lọc gió động cơ quá nhỏ so với công suất máy .Nhiều động cơ thông thường cùng dung tích có kích thước tấm lọc to hơn của Mazda 3 rất nhiều.
Minh Họa cụ thể :
Tấm lọc zin của Mazda 3 kích thước vào khoảng 229 mm x 173 mm = 39,617 mm2 .
Nếu nó kết hợp với giấy lọc chất lượng kém rẻ tiền thì rắc rối lớn.Tấm lọc nhỏ và giấy lọc quá kín thì sức cản của nó cao.Sức cản này là nguyên nhân chính gây ra trình trạng mất cân bằng tỷ lệ hổn hợp khí nhiên liệu khi ta tăng giảm ga.
+ Có thể Mazda 3 bị lổi phần mềm PCM .Update lại phần mềm PCM có thể cải thiện đáng kể.
+ Kiểu thiết kế đầu béc phun quá ít lổ phun hơn :
Cái này của Mazda 3 chỉ có 2 khe phun.
Cái này của Audi và Toyota phun đa điểm hơn :
+ Các cảm biến không được nhạy ,hệ thống điều khiển cam thông minh cũng ảnh hưỡng 1 phần của quá trình đốt.
Ngoài khuyết điểm chung đặc thù của loại động cơ phun trực tiếp khác là muội than bám vào đầu béc phun nhanh.Mazda 3 1.5 Skyactiv còn có khuyết điểm riêng .
+ Kích thước tấm lọc gió động cơ quá nhỏ so với công suất máy .Nhiều động cơ thông thường cùng dung tích có kích thước tấm lọc to hơn của Mazda 3 rất nhiều.
Minh Họa cụ thể :
Tấm lọc zin của Mazda 3 kích thước vào khoảng 229 mm x 173 mm = 39,617 mm2 .
Nếu nó kết hợp với giấy lọc chất lượng kém rẻ tiền thì rắc rối lớn.Tấm lọc nhỏ và giấy lọc quá kín thì sức cản của nó cao.Sức cản này là nguyên nhân chính gây ra trình trạng mất cân bằng tỷ lệ hổn hợp khí nhiên liệu khi ta tăng giảm ga.
+ Có thể Mazda 3 bị lổi phần mềm PCM .Update lại phần mềm PCM có thể cải thiện đáng kể.
+ Kiểu thiết kế đầu béc phun quá ít lổ phun hơn :
Cái này của Mazda 3 chỉ có 2 khe phun.
Cái này của Audi và Toyota phun đa điểm hơn :
+ Các cảm biến không được nhạy ,hệ thống điều khiển cam thông minh cũng ảnh hưỡng 1 phần của quá trình đốt.
Chỉnh sửa cuối:
Toyota , Honda,Nissan duy trì 2 hệ thống phun nhiên liệu cùng 1 lúc .
Động cơ được chế tạo với 2 hệ thống phun nhiên liệu.Ở tốc độ thấp 2 hệ thống hoạt động cùng 1 lúc .Khi động cơ ở tốc độ thì chỉ có hệ thống phun cao áp hoạt động .Một lượng nhiên liệu sạch từ béc phun áp thấp sẻ làm sạch Supap nạp và bên cạnh đó giảm thiểu sự phụ thuộc vào béc cao áp .Nó giảm đáng kể quá trình carbon fouling .Thời gian xữ dụng cá vàng vẫn bơi.
Động cơ được chế tạo với 2 hệ thống phun nhiên liệu.Ở tốc độ thấp 2 hệ thống hoạt động cùng 1 lúc .Khi động cơ ở tốc độ thì chỉ có hệ thống phun cao áp hoạt động .Một lượng nhiên liệu sạch từ béc phun áp thấp sẻ làm sạch Supap nạp và bên cạnh đó giảm thiểu sự phụ thuộc vào béc cao áp .Nó giảm đáng kể quá trình carbon fouling .Thời gian xữ dụng cá vàng vẫn bơi.
Chỉnh sửa cuối:
không biết bác nghỉ cuối tuần, hôm chủ nhật em ghé gara bác để thay nhớt và lọc nhớt, gara bác đóng của.
Em rất thích những bài phân tích kỹ thuật như bác, chứa đựng nhiều kiến thức. Theo như bác phân tích, vậy vì Sky-activ không duy trì 2 hệ thống phun và vì chất lượng xăng VN khó kiểm soát, lỗi máy Sky-activ sẽ không bao giờ được cải thiện? Tại sao lỗi này chỉ xuất hiện ở 1.5 mà 2.0, 2.5 không bị sớm như vậy?
Em rất thích những bài phân tích kỹ thuật như bác, chứa đựng nhiều kiến thức. Theo như bác phân tích, vậy vì Sky-activ không duy trì 2 hệ thống phun và vì chất lượng xăng VN khó kiểm soát, lỗi máy Sky-activ sẽ không bao giờ được cải thiện? Tại sao lỗi này chỉ xuất hiện ở 1.5 mà 2.0, 2.5 không bị sớm như vậy?
Nguyên nhân tại sao 1.5 bị sớm mà những dòng động cơ Skyactiv 2.0 và 2.5 chưa bị thì em không dám khẳng định đâu bác.Có thể do lổi phần mềm,cảm biến điều khiển có độ nhạy kém,xăng dầu kém,buồng đốt nhỏ,động cơ dể mất cân bằng tỷ lệ xăng gió và có thể do nguyên nhân nào đó khác .
Hỏi thằng sản xuất béc nữa .Theo em biết thì cây béc phun 1.5 với 2.0 và 2.5 hình như là dùng chung 1 mã số và có vẻ không hợp lý lắm .Vì vậy khi mới khởi động lượng nhiên liệu tối thiểu nó cấp vào buồng đốt em nghĩ máy 1.5 nó sẻ không có sự pha trộn tốt và mất cân đối nhiều hơn.
Nhưng nếu kết hợp nhiều phương pháp như 1 số bác đã làm vẫn có thể hạn chế bớt trình trạng cá vàng bơi sớm như :
+ Lắp bộ khử nhớt trên đường thông hơi máy vào cổ nạp.Nhớt vào buồng đốt tạo ra muội than đáng kể bác nhé.
+ Độ lại đường gió nạp và đường xã .Nhằm giảm sự mất cân đối hổn hợp khí nhiên liệu.
+ Dùng các loại phụ gia nhiên liệu như tăng octane,súc rửa béc phun đổ xăng định kỳ .Hóa chất vệ sinh Valve và buồng đốt như Seaform cũng được khuyến cáo.
+ Update lại chương trình cho hộp điều khiển động cơ.Cái này chắc để chiên da làm
Thường chủ nhật em nghĩ.Bửa nào tăng ca em cũng không nhận xe anh.Vì làm chủ nhật áp lực nhiều không hiệu quả.Chủ yếu làm xe tồn thôi anh.không biết bác nghỉ cuối tuần, hôm chủ nhật em ghé gara bác để thay nhớt và lọc nhớt, gara bác đóng của.
Nguyên nhân tại sao 1.5 bị sớm mà những dòng động cơ Skyactiv 2.0 và 2.5 chưa bị thì em không dám khẳng định đâu bác.Có thể do lổi phần mềm,cảm biến điều khiển có độ nhạy kém,xăng dầu kém,buồng đốt nhỏ,động cơ dể mất cân bằng tỷ lệ xăng gió và có thể do nguyên nhân nào đó khác .
Hỏi thằng sản xuất béc nữa .Theo em biết thì cây béc phun 1.5 với 2.0 và 2.5 hình như là dùng chung 1 mã số và có vẻ không hợp lý lắm .Vì vậy khi mới khởi động lượng nhiên liệu tối thiểu nó cấp vào buồng đốt em nghĩ máy 1.5 nó sẻ không có sự pha trộn tốt và mất cân đối nhiều hơn.
Nhưng nếu kết hợp nhiều phương pháp như 1 số bác đã làm vẫn có thể hạn chế bớt trình trạng cá vàng bơi sớm như :
+ Lắp bộ khử nhớt trên đường thông hơi máy vào cổ nạp.Nhớt vào buồng đốt tạo ra muội than đáng kể bác nhé.
+ Độ lại đường gió nạp và đường xã .Nhằm giảm sự mất cân đối hổn hợp khí nhiên liệu.
+ Dùng các loại phụ gia nhiên liệu như tăng octane,súc rửa béc phun đổ xăng định kỳ .Hóa chất vệ sinh Valve và buồng đốt như Seaform cũng được khuyến cáo.
+ Update lại chương trình cho hộp điều khiển động cơ.Cái này chắc để chiên da làm
Khả năng là áp lực ra đời thế hệ máy mới để cạnh tranh đã khiến Mazda không lường hết mọi điều kiện hoạt động của máy. M6 2.0 2.5 chắc đợi thêm 1 - 2 năm nữa là garaga của bác làm không kịp haha.
Em đang nghiên cứu động cơ này bác à .Hy vọng tìm giải pháp khắc phục tiết kiệm nhất .Khả năng là áp lực ra đời thế hệ máy mới để cạnh tranh đã khiến Mazda không lường hết mọi điều kiện hoạt động của máy. M6 2.0 2.5 chắc đợi thêm 1 - 2 năm nữa là garaga của bác làm không kịp haha.
Chịu, xe em Focus ANF 2.0, cũng GDI mà, chạy gần 3 năm rồi có báo lỗi gì đâu. Em 2.0GDI 170HP chạy phê lắm