RE: Direct Injection.
Theo em hiểu thì công nghệ này chẳng có gì mới cả ... với sự phát triển của công nghệ thì bộ ECU sẽ làm động tác điều chỉnh sự phun nhiên liệu tối ưu tạo điều kiện cho các động cơ dùng phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt (cho cả máy xăng lẫn máy dầu)
hầu như với các xe đời mới, chúng ta sẽ không thấy bộ chế hòa khí cho xe xăng và indirect injection cho máy dầu
Có đúng không Bác sĩ và Bác đè?
Theo em hiểu thì công nghệ này chẳng có gì mới cả ... với sự phát triển của công nghệ thì bộ ECU sẽ làm động tác điều chỉnh sự phun nhiên liệu tối ưu tạo điều kiện cho các động cơ dùng phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt (cho cả máy xăng lẫn máy dầu)
hầu như với các xe đời mới, chúng ta sẽ không thấy bộ chế hòa khí cho xe xăng và indirect injection cho máy dầu
Có đúng không Bác sĩ và Bác đè?
RE: Direct Injection.
Ai mà biết được ! Để tôi lục lại bài Hệ Thống phun nhiên liệu hay là Phun xăng điện tử gì đó trong PKT đọc lại rồi sẽ trả lời các Bác .
Ai mà biết được ! Để tôi lục lại bài Hệ Thống phun nhiên liệu hay là Phun xăng điện tử gì đó trong PKT đọc lại rồi sẽ trả lời các Bác .
RE: Direct Injection.
Có lẽ bác nhầm giữa Công nghệ CDI ( Common Rail!) và Direct Injection của máy dầu rùi. CDI thì dầu phun tương tự như ở động cơ xăng, tức áp suất phun được chia đều tới các béc và béc đóng mở bằng xung điện ( không như các máy thế hệ cũ dùng bơm cao áp, đưa dầu cao áp tới từng béc 1 cách lần lượt!)
Trong máy dầu, có 1 khái niệm đã có từ lâu đời là " Chảo SAM", tức là buồng đốt có 1 buồng phụ ( Chambre ?), dầu đầu tiên được phun vào "SAM", cháy nổ và cuộn xoáy lốc rồi mới thực sự sinh công sau khi qua buồng đốt chính. Những động cơ "nổ SAM" thường khá êm tuy nhiên lại mắc phải 1 số khuyết điểm khác. Những động cơ này được xem như là " Indirect Injection". CÒn loại động cơ Diesel bình thường như ta hay thấy trong các sơ đồ nguyên lý thì được xem như là "Direct Injection", dầu phụt thẳng vào buồng đốt và nổ "ở trỏng" lun...!
Nếú các bác để ý, các xe Diesel có ghi " Direct Injection" thì ít có chiếc nào máy ...êm ái lắm. Đa số toàn ngang ngửa... xe tăng không hà...!
Là sao pác?Trích đoạn: ptson
hầu như với các xe đời mới, chúng ta sẽ không thấy bộ chế hòa khí cho xe xăng và indirect injection cho máy dầu
Có đúng không Bác sĩ và Bác đè?
Có lẽ bác nhầm giữa Công nghệ CDI ( Common Rail!) và Direct Injection của máy dầu rùi. CDI thì dầu phun tương tự như ở động cơ xăng, tức áp suất phun được chia đều tới các béc và béc đóng mở bằng xung điện ( không như các máy thế hệ cũ dùng bơm cao áp, đưa dầu cao áp tới từng béc 1 cách lần lượt!)
Trong máy dầu, có 1 khái niệm đã có từ lâu đời là " Chảo SAM", tức là buồng đốt có 1 buồng phụ ( Chambre ?), dầu đầu tiên được phun vào "SAM", cháy nổ và cuộn xoáy lốc rồi mới thực sự sinh công sau khi qua buồng đốt chính. Những động cơ "nổ SAM" thường khá êm tuy nhiên lại mắc phải 1 số khuyết điểm khác. Những động cơ này được xem như là " Indirect Injection". CÒn loại động cơ Diesel bình thường như ta hay thấy trong các sơ đồ nguyên lý thì được xem như là "Direct Injection", dầu phụt thẳng vào buồng đốt và nổ "ở trỏng" lun...!
Nếú các bác để ý, các xe Diesel có ghi " Direct Injection" thì ít có chiếc nào máy ...êm ái lắm. Đa số toàn ngang ngửa... xe tăng không hà...!
Last edited by a moderator:
RE: Direct Injection.
Tìm thấy " Chảo Sam " rồi chăng ? Nó đây :
Tây nó kếu cái lày là " Buồng xóay lốc " [8|]
Còn đây là phun trực tiếp , xe chạy " Đã " hơn nhiều :
Tìm thấy " Chảo Sam " rồi chăng ? Nó đây :
Tây nó kếu cái lày là " Buồng xóay lốc " [8|]
Còn đây là phun trực tiếp , xe chạy " Đã " hơn nhiều :
Last edited by a moderator:
RE: Direct Injection.
Pre-chamber
Trích đoạn: Automatic
Trong máy dầu, có 1 khái niệm đã có từ lâu đời là " Chảo SAM", tức là buồng đốt có 1 buồng phụ ( Chambre ?),
Pre-chamber
RE: Direct Injection.
Cảm ơn đã trả lời em!
Em nghe nói Diesel Direct Injection tiết kiệm hơn đcơ diesel bình thường bởi vì nhiên liệu cháy hoàn tòan???[8|] Mà chamber cũng vì mục đích này đó sao?
vậy thì hay không chamber thì tốt hơn?
Đcơ xăng high-pressure Direct Injection thì nhiên liệu vào buồng đốt trực tiếp chứ ko qua đường xupap nạp? Vậy có nguy hiểm ko khi áp suất nén xăng lớn (lớn hơn áp suất nén của xi lanh) --> dễ gấy cháy nổ
Cảm ơn đã trả lời em!
Em nghe nói Diesel Direct Injection tiết kiệm hơn đcơ diesel bình thường bởi vì nhiên liệu cháy hoàn tòan???[8|] Mà chamber cũng vì mục đích này đó sao?
vậy thì hay không chamber thì tốt hơn?
Đcơ xăng high-pressure Direct Injection thì nhiên liệu vào buồng đốt trực tiếp chứ ko qua đường xupap nạp? Vậy có nguy hiểm ko khi áp suất nén xăng lớn (lớn hơn áp suất nén của xi lanh) --> dễ gấy cháy nổ
RE: Direct Injection.
thì tại vì hổng biết dịch prechamber là gì nên trả lời chung chung như vậy
... thì bác cũng công nhận cái chảo sam là khái niệm lâu đời rồi còn và nó chính là indirect injection
ưu điểm duy nhất của indirect injection (IDI) là máy nổ êm hơn còn lại là hiệu xuất kém hơn DI (vì đã cháy nổ và cuộn xoáy lốc ở chảo xam trước khi vào buồng đốt nên mất một phần năng lượng ở đó), khó khởi động hơn khi trời lạnh và không "sạch" bằng DI
Trong máy dầu, có 1 khái niệm đã có từ lâu đời là " Chảo SAM", tức là buồng đốt có 1 buồng phụ ( Chambre ?), dầu đầu tiên được phun vào "SAM"
thì tại vì hổng biết dịch prechamber là gì nên trả lời chung chung như vậy
ưu điểm duy nhất của indirect injection (IDI) là máy nổ êm hơn còn lại là hiệu xuất kém hơn DI (vì đã cháy nổ và cuộn xoáy lốc ở chảo xam trước khi vào buồng đốt nên mất một phần năng lượng ở đó), khó khởi động hơn khi trời lạnh và không "sạch" bằng DI
RE: Direct Injection.
Tụi MAN nó kết hợp 2 cái này tạo ra 1 cái ở " Giữa" với buồng đốt với đỉnh Piston có mặt cắt hình Ô mê ga , dân dã kêu bằng buồng cháy Ô mê ga
bác đè bên bển hay bác nào biết rõ, xác nhận dùm!!!
Trích đoạn: Der Fahrer
Tìm thấy " Chảo Sam " rồi chăng ? Nó đây :
Tây nó kếu cái lày là " Buồng xóay lốc " [8|]
Còn đây là phun trực tiếp , xe chạy " Đã " hơn nhiều :
Tụi MAN nó kết hợp 2 cái này tạo ra 1 cái ở " Giữa" với buồng đốt với đỉnh Piston có mặt cắt hình Ô mê ga , dân dã kêu bằng buồng cháy Ô mê ga
bác đè bên bển hay bác nào biết rõ, xác nhận dùm!!!