Lâu lâu dc ngày rảnh rỗi, e mang v2 ra rửa và bảo dưỡng lại khoang máy, chưa dơ lắm nhưng cũng hơn 6 tháng rồi, cũng tơi định kỳ cần phải làm
Trước khi rửa
Cái gì bao lại dc thì nên bao lại, e thì thấy mấy chú Ford làm dịch vụ xong rửa xe cho khách và mở capo xịt nước cao áp luôn, e thì nhìn hơi ớn ăn nên thôi cứ chắc cú. quan trọng là các cảm biến và cổ hút(xe e cổ hút làm kín nên khỏi). Cơ mà chú FFi này làm cái máy lộ thiên nhìn oải quá
Xong xuôi thì đầu tiên là e rửa nước nhẹ, từ đâu tới đuôi e chỉ dùng vòi nước bình thường rửa nhẹ chứ ko dùng vòi cao áp.
Tiếp sau đó là phun dung dịch rửa máy, e dùng Sonax
Đầu tiên là cọ rửa các phần lớn trước
Tiếp theo dùng cọ chuyên dụng rửa chi tiết hơn
Xong công đoạn này e xả lại toàn bộ bằng nước để xạch hóa chất rửa máy. Tiếp theo tới phần thổi khô
Kết quả sau công đoạn làm khô, đổng thời kiểm tra kỹ xem còn dơ ko, vì lúc còn ướt thì khó thấy dc chỗ nào chưa sạch
Ổn rồi, tới công đoạn bảo dưỡng,đây mới là mục đính chính của công việc, giúp cho các chi tiết nhựa, cao su, giắc cắm, ỗng dẫn.v.v...lâu bị lão hóa, giòn, cứng do phải thường xuyên làm việc trong môi trường nhiệt độ cao
Khoang máy vừa phun chất bảo dưỡng, cái này khá lâu khô, có thể kéo dài 5-7 ngày sau, nhưng cứ để tự nhiên như vậy chứ ko cần lau khô, vẫn chạy xe bình thường
Còn đây là sau 1 ngày, e chụp ipad nên hình hơi mờ
Xong, giờ nhìn cái khoang máy sướng lắm
. Nhiều bác ngại rửa khoang máy vì sợ hư hỏng này nọ, đúng, thực ra không khuyến khích việc rửa khoang máy thường xuyên, điều này là ko cần thiết, thậm chí sẽ tệ hơn nếu rửa cẩu thả có thể dẫn tới hư hỏng các chi tiết. Nhưng việc vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ và đúng cách thì cần thiết vì sẽ giúp tăng tuổi thọ của các chi tiết, về mặt thẩm mỹ thì mình nhìn cũng sẽ thích hơn, hơn nữa khoang máy sạch sẽ thì khi động cơ có gì bất thường ta cũng dễ dàng quan sát hơn. E xin hết bài ah