Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Em có ông bạn già, già nhưng lại nhát gan :D, ổng chạy con E46 có thể nói ngon nhất xóm nhà lá Q9-TĐ vậy mà lúc nào cũng sợ nó nằm đường. Đồ chưa hỏng cũng kiu em tra part, đặt hàng, ship về để thay thế dự phòng. Ờ, ship thì ship :D, kỳ này là Bơm xăng và Bình nước phụ, sắp tới sẽ là ...(bí mật)
21.gif


Có vài hình ảnh chia sẻ để bác nào không ngại tay chân dầu mỡ thì DIY.

BƠM XĂNG (FUEL PUMP):
- Vị trí bên dưới ghế sau, bên phải
- Thời gian thay: 20-30 phút

1. Tháo ghế, bằng cách dùng tay giật mạnh mép dưới hai bên (hình chụp sau khi ghế đã tháo vì lúc giật em quên chụp hihi):
IMG0225_50lA0jK.jpg


IMG0231_50RQ7F.jpg


2. Mở nắp che bên phải (ốc 10mm):
IMG0232_50seO4L.jpg


IMG0233_50yQqdT.jpg


3. Tháo đầu cắm điện và ống dẫn xăng (dùng tuavít để tách ngàm giữ đầu cắm, hứng khoảng 50ml xăng dư chảy ra từ ống):
IMG0234_50cOJxW.jpg


IMG0236_50ekyr.jpg


4. Mở nắm giữ bơm (dùng búa gõ vào tuavít như hình):
IMG0237_50.jpg


5. Kéo từ từ bơm xăng lên:
IMG0238_50.jpg


6. Khui hàng, bơm xăng và ron mới (bơm VDO-hàng OEM cho BMW, ron phải mua riêng nên có thể dùng lại ron cũ cho tiết kiệm):

IMG0230_50ae0nj.jpg


IMG0229_50QjImk.jpg


7. Bơm mới và bơm cũ:
IMG0239_50.jpg


8. Quy trình lắp ngược lại, cần lưu ý gắn định vị ron mới trước khi thả bơm xuống:
IMG0241_50.jpg


IMG0243_50.jpg


9. Test drive:
Bơm mới, xăng cấp đủ, cho cảm giác chân ga nhẹ hơn, xe vọt hơn. Em thì thấy vậy, còn ổng thấy k thay đổi gì mấy (cũng có lẽ đúng vì cái bơm cũ của ổng sx tháng 1/12, chắc mới thay cách đây chừng năm rưỡi, chạy chừng 15-20k km, còn tốt chán, em lụm về gắn cho xe em hehe)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
BÌNH NƯỚC PHỤ (EXPANSION TANK):
- Thời gian thay: 1,5-2 giờ

1. Tháo hộp lọc gió:
IMG0246_50.jpg


2. Tháo nắp che gầm máy:
IMG0248_50.jpg


3. Phía trên cần tháo 3 ống, một nối với két nước, hai nối vào bình nước phụ:
IMG0252_50.jpg


4. Phía dưới cần tháo 1 đầu cắm điện của cảm biến lượng nước, kéo phe unlock đường ống ngay đáy bình:
IMG0251_50.jpg


5. Sau khi tháo các ống ở bước 3 và 4, bình nước phụ còn dính 1 đường ống bên dưới và 1 ngàm móc vào két nước, trên kéo, dưới đẩy mạnh để nhấc bình lên:
IMG0255_50.jpg


6. Bình nước phụ sau khi được lấy ra (vãi luyện với hàng chính hãng BMW, từ 2003 tới giờ mà vẫn xài tốt, k bị rạn hay nứt nẻ):
IMG0256_50.jpg


7. Bình mới (Behr-OEM):
IMG0257_50.jpg


8. Lắp vào, châm thêm khoảng 2L nước bị mất, xả khí, test drive thấy nhiệt độ vẫn ổn định 93-98C, thế là xong :D
IMG0245_50.jpg


9. Bonus thêm cho ổng quả sửa đèn hậu (nằm trên capo sau):
IMG0259_50.jpg


IMG0262_50.jpg


 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Nghịch ghê :)
Nên thay lọc xăng nữa nhé, kg bơm dễ tèo. Khả năng bơm xăng chết bất ngờ rằt hiếm, triệu chứng của nó là yếu trước, khi đó xăng còn cỡ 1/3 hoặc 3/4 bơm kg lên, phải đổ đầy thì bơm mới nổi.
Nếu có cách k tra áp lực bơm là hay nhất, khi đó sẽ biết cần thay hay kg?
 
Hạng C
10/10/13
920
41
48
Xe chạy dc bn km ui mà thay nguyên cái bơm luôn vậy bác, BMW không có lọc xăng rời mà thay 1 lần nguyên cái bơm luôn hả bác. Kiến thức em hạn hẹp. Mong các bác chém mạnh để em mở rộng ạ. hehe
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
moonriver nói:
Nghịch ghê :)
Nên thay lọc xăng nữa nhé, kg bơm dễ tèo. Khả năng bơm xăng chết bất ngờ rằt hiếm, triệu chứng của nó là yếu trước, khi đó xăng còn cỡ 1/3 hoặc 3/4 bơm kg lên, phải đổ đầy thì bơm mới nổi.
Nếu có cách k tra áp lực bơm là hay nhất, khi đó sẽ biết cần thay hay kg?
Lọc xăng ổng thay lúc mới mua xe rùi bác.
Một thời E46 có khác, nói phát là chuẩn, nể bác Moon quá.
033102beer_1_prv.gif

Ngoài các triệu chứng bác moon nêu, còn có thêm triệu chứng bơm vào giai đoạn già nua là khi bật chìa khóa nấc 2 (chưa nổ máy), bơm kêu eeeee khá to (bình thường kêu rất nhỏ, để ý kỹ lắm may ra mới nghe được).
Xe ổng chẳng có các triệu chứng nào kể trên cả, chạy rất ngọt nhưng vẫn thay, đã bẩu già nhưng nhát gan mừ
21.gif



 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/5/12
1.338
964
113
google.com
Khi nào mà thấy cái kim xăng nó nhảy lam-ba-đa thì hẳn thay, a Vinh sướng nha :D
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
tinnt nói:
Khi nào mà thấy cái kim xăng nó nhảy lam-ba-đa thì hẳn thay, a Vinh sướng nha :D
Phải dụ ổng thay để mình lụm bơm của ổng về test xe mình chớ em :D
Sáng mai dậy gắn thử rùi test drive nè, nếu ngon là lụm luôn hehe

Kim xăng nhảy lambada là bệnh khác em ui....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Re: DIY- Thay Bơm xăng và Bình nước phụ E46 325i

rút kinh nghiệm, lần sau trước khi thay cái gì phải xem trước đó nó thay chưa để còn phân bổ chi phí vào cái khác họp lí hơn!
trong trường hợp này nên dành tiền cho cái bơm hồi bên trái kiêm luôn cảm biến mức xăng! Bơm chính mới thay 2012 thì ít nhất 2016 mới có khả năng nằm đường, có nằm đường còn call mua bơm đến thay chứ cái bơm hồi mà tèo thì chỉ có khóc :)! Khi đó hết xăng mà đồng báo còn hoặc mua can xăng để sau ghế mà chạy!

Thêm nữa, hàng OEM chưa bao giờ chất bằng hàng của chính nó sản xuất cho BMW dù cùng 1 thương hiệu nhé, thay em 2014 chưa chắc sống lâu bằng em 2012 hàng chính hãng từ BMW đâu:)
em nói vui thoi nhé, có điều kiện thì chơi tất, lo giề!

bác Vinh tay nghề khá quá, hôm nào cùng em lọ mọ thay giúp cho con già E63 em mấy món nhé:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Re: DIY- Thay Bơm xăng và Bình nước phụ E46 325i

rút kinh nghiệm, lần sau trước khi thay cái gì phải xem trước đó nó thay chưa để còn phân bổ chi phí vào cái khác họp lí hơn! --> ghi nhận góp ý này của bác (bản thân hôm nay em cũng thấy hơi uổng cho cái bơm xăng còn mới quá, nhưng k sao, em sẽ cho nó phục vụ vợ 2 em :D).

trong trường hợp này nên dành tiền cho cái bơm hồi bên trái kiêm luôn cảm biến mức xăng! Bơm chính mới thay 2012 thì ít nhất 2016 mới có khả năng nằm đường, có nằm đường còn call mua bơm đến thay chứ cái bơm hồi mà tèo thì chỉ có khóc :)! Khi đó hết xăng mà đồng báo còn hoặc mua can xăng để sau ghế mà chạy! ---> Delivery unit rất hiếm khi tèo, mà tèo thì đúng là chỉ có khóc tiếng Arập :confused:

Thêm nữa, hàng OEM chưa bao giờ chất bằng hàng của chính nó sản xuất cho BMW dù cùng 1 thương hiệu nhé, thay em 2014 chưa chắc sống lâu bằng em 2012 hàng chính hãng từ BMW đâu:) ---> Xe 2003 nên cái bơm 2012 chủ cũ thay cũng là VDO sx sau này rùi bác. Bơm cho E46 có Delphi, Airtex, Spectra, Bosch, Beck Arnley, VDO nhưng chắc chỉ VDO là tin cậy vì dù gì cũng là thương hiệu được BMW tin chọn.

bác Vinh tay nghề khá quá, hôm nào cùng em lọ mọ thay giúp cho con già E63 em mấy món nhé:) ---> Em thấy mình tay nghề còn kém nên phá gái E63 nhà bác lỡ có mệnh hệ gì gái E46 nhà em biết lấy gì đền đây
18.gif

 
Last edited by a moderator: