Em có ông bạn già, già nhưng lại nhát gan
, ổng chạy con E46 có thể nói ngon nhất xóm nhà lá Q9-TĐ vậy mà lúc nào cũng sợ nó nằm đường. Đồ chưa hỏng cũng kiu em tra part, đặt hàng, ship về để thay thế dự phòng. Ờ, ship thì ship
, kỳ này là Bơm xăng và Bình nước phụ, sắp tới sẽ là ...(bí mật)
Có vài hình ảnh chia sẻ để bác nào không ngại tay chân dầu mỡ thì DIY.
BƠM XĂNG (FUEL PUMP):
- Vị trí bên dưới ghế sau, bên phải
- Thời gian thay: 20-30 phút
1. Tháo ghế, bằng cách dùng tay giật mạnh mép dưới hai bên (hình chụp sau khi ghế đã tháo vì lúc giật em quên chụp hihi):
2. Mở nắp che bên phải (ốc 10mm):
3. Tháo đầu cắm điện và ống dẫn xăng (dùng tuavít để tách ngàm giữ đầu cắm, hứng khoảng 50ml xăng dư chảy ra từ ống):
4. Mở nắm giữ bơm (dùng búa gõ vào tuavít như hình):
5. Kéo từ từ bơm xăng lên:
6. Khui hàng, bơm xăng và ron mới (bơm VDO-hàng OEM cho BMW, ron phải mua riêng nên có thể dùng lại ron cũ cho tiết kiệm):
7. Bơm mới và bơm cũ:
8. Quy trình lắp ngược lại, cần lưu ý gắn định vị ron mới trước khi thả bơm xuống:
9. Test drive:
Bơm mới, xăng cấp đủ, cho cảm giác chân ga nhẹ hơn, xe vọt hơn. Em thì thấy vậy, còn ổng thấy k thay đổi gì mấy (cũng có lẽ đúng vì cái bơm cũ của ổng sx tháng 1/12, chắc mới thay cách đây chừng năm rưỡi, chạy chừng 15-20k km, còn tốt chán, em lụm về gắn cho xe em hehe)