Dây curoa cũng thuộc dạng đồ mỏng manh nhưng dể nằm đường vô duyên nhất. Vì hư 1 số thứ khác mình còn có thể lết về. Nhưng nếu hư curoa nhất là của máy phát + bơm nước thì nằm đường.
Em viết tổng hợp từ các hình ảnh lượm lặt sưu tầm cho nó nhanh. Vì có chụp hình mà không đẹp với lại 1 số bước tay nó dơ không tiện cầm dt chụp.
DIY thay van hằng nhiệt của anh 325i E46 có "bao trùm" vụ thay dây curoa này nhưng em viết riêng cho anh em khác dể tra cứu mà tự sướng.
Nên thay định kỳ hoặc khi nghe tiếng kêu rét rét khi lên ga thì nên thay. ( vì 1 thời gian sẽ giản hoặc nứt ...) .
2 món đồ nghề hơi lạ cần phải thủ khi làm cái DIY này là khóa 32. Vì thường nếu mua 1 bộ nó chỉ tới 24. Khóa này ra chợ kim biên hay tân thành mua loại "xịn" nhất giá 90 ngàn vnđ. Có luôn hộp rất đẹp.
Anh nào không DIY mình nghĩ cũng nên mua cái này để kẹp bên hông ghế lái . Để dành mở ... khớp tay chân của mấy thằng say xỉn , xì ke chận xe mình xin đểu. Và nhất là nếu bị bẻ gương hậu khi dừng đèn đỏ. Tung cửa ra là gỏ bể nón bảo hiểm của tụi nó liền.
Món thứ 2 là cây jig để kẹp giữ pully khi tháo quạt. Một số trường hợp quạt bị kẹt cứng. Dùng búa tán vào chìa khóa cũng không mở nổi cái clutch ra thì phải dùng cái này kẹp giữ để mở.
Kẹp như vầy ( hình mượn ):
Còn tự làm thì ra chợ sắt đường Hà tôn quyền mua thanh sắt dẹp dày cở 4 mm. dài 4 tất hơn. Ra đó lượm sắt vụn cân tính tiền. Lúc trước mình mua cây đó giá 7 ngàn vnđ. Về tự khoan đục + mài thành 1 cây như sau :