Chào các bác, tình hình là em vừa mới tự thay đĩa phanh và má phanh cho vợ 2 nên up lên diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm cùng mọi người. Thực ra tìm trên mạng thì hướng dẫn bằng tiếng Anh rất nhiều nhưng không thấy có trang nào hướng dẫn bằng tiếng Việt cả nên em mạo muội post nên đây.
- Hoàn cảnh: 2 đĩa phanh trước của em mòn còn 21.4mm. Thông số minimum thickness là 22.4mm còn BMW khuyến cáo là 20mm. Tuy nhiên xe em bị hiện tượng khi phanh trên cao tốc từ tốc độ cao xe bị rung. vậy nên em quyết định thay.
- Khuyến cáo: An toàn là trên hết, tự sướng là phải tự chịu trách nhiệm nhé.
Đồ nghề, dụng cụ
- Torque wrench 1/2" 3/4" 1/4"
- búa
- tô-vit
- 17mm và 18mm socket
- 6mm và 7mm lục giác( Allen bit)
- bàn chải sắt
- jack pad point for BMW
- Brake pad cleaner, fast degrease, contact cleaner
- brake caliper piston rewind
- anti-seized
- đĩa phanh, má phanh, cảm biến mòn mới
- bộ nâng hạ xe
Tiến hành
đầu tiên là nâng xe lên, chèn bánh sau trước nhé
xe em hạ gầm rồi nên phải chèn cho cao lên mới nâng lên được
tháo bánh , chèn thêm đề phòng sập gầm
dùng lục giác 6mm tháo ốc giữ đĩa phanh, vị trí của nó là nằm giữa 2 ốc bánh xe nhé
các bác nhớ dùng tua vít hoặc cái gì đó chèn đĩa phanh lại nhé, khi tháo ốc này các bác phải ấn vào hết cỡ nhé, không cẩn thận để nó toét đầu là mệt đó
dùng tua vít hoặc kìm tháo clip (mũi tên đỏ) giữ brake caliper,nếu dùng tua vít thì tựa vào vị trí mũi tên xanh nhé
rồi, phía sau brake caliper có 2 nút cao su che 2 ốc treo caliper, tháo ra rồi dùng lục giác 7mm tháo 2 ốc đó ra
bây giờ tháo caliper nhé, phải dùng tua vít lách nhẹ vào vị trí giữa má phanh và đĩa, đẩy nhẹ để tách ra khỏi nhau thì các bác mới tháo caliper ra được
sau khi tháo các bác dùng bàn chải sắt vệ sinh xung quanh caliper, để ý không cọ vào vòng cao su xung quanh piston, dùng brake piston rewind tool, kìm, G clamp để ép brake piston lùi lại hết cỡ nhé, nhớ đệm bằng giẻ hoặc gỗ không là toi. Đoạn này em quên chụp nên kể chuyện để các bác tự hình dung, sau đó treo brake calipe lên