Cái dàn khung kéo kính cửa của E46. Thường hay bị hư bên tài. Do chồm vào gây sụm hoặc do lên xuống thường xuyên khi qua trạm thu phí nên nhanh hư. Triệu chứng xệ kính không hớp ron gây tiếng gió rít rít khi đi tốc độ cao. Còn nặng hơn thì xệ luôn không lên xuống được.
Cái khung này rất rẻ ( không motor) nên bị gì cứ thay mới. Không nên sửa chửa hàn họ làm gì.
1. Trước tiên thì tháo cái tapi . Cái này ae đọc cái DIY của anh 325iE46 em khỏi viết lại.
2. Tháo cái tấm đen che cách âm , Tháo 3 con ốc 10 ly ==> cột cái túi khí treo lên. Không nên rút ra ( dể gây nổ , hoặc báo lổi túi khí nếu không có box xóa lổi ). Đúng ra tháo cọc bình , nhưng em làm biếng cứ treo tòn ten vậy.
3. Tháo 5 con ốc của khung ( 2 con ốc bên trái của thanh trái, 3 con ốc định vị khung motor ). Đây là các vị trí ốc.
4. Sau đó chỉnh kiếng lên xuống sao cho 2 con ốc định vị hiện rõ ngay cái lổ để mình có thể vặn ra ( ốc 8mm ).
Là 2 ốc để dính kính lên cáp kéo.
Ốc 8 ly là ốc nằm giữa 2 vạch đỏ đó ( cái đó là cái khung nhựa của kính).
Sau khi tháo 2 con ốc ra, là cái kính đã lìa khỏi dàn kéo. Dùng tay kéo kính cho nó hít lên trên cùng ( ma sát của ron sẽ tự giữ kính ).
5. sau đó lòn lách kéo 2 cái khung + cáp kéo ra ngoài. Tháo 3 con ốc sao để tháo motor gắn qua khung mới. Rồi ráp ngược lại như các bước đầu.
Trước khi ráp nên bôi mở bò cho nó trơn lâu dài.
Đây là khung kéo khi tháo ra ngoài :
Test lại rất nhẹ nhàng và ngon lành hẳn.