Từ trước đến nay nghe nhiều người trên OS cũng như OF bàn tán về chuyện vệ sinh buồng đốt cho ô tô, e cũng vào hóng lấy kinh nghiệm thì thấy được rằng có rất nhiều loại hóa chất, cao cấp và đòi hỏi dụng cụ pro như Speed-metal (loại nhà Nam Vũ trên OF đang sử dụng), Seafoam, Taiho Kohzai NX 5000 đổ trực tiếp vào động cơ hoặc có loại pha xăng của Bluechem, LiquiMoly, cơ mờ túm cái váy lại thì loại nào cũng dùng để tẩy sạch muội than cứng đầu trong buồng đốt, đầu piston và xú páp.
Sau một thời gian hóng hớt, nghe ngóng, cuối cùng e quyết định order 2 bình Taiho Kohzai NX5000 (giá 275k/bình) để thi công cho Escape nhà em, vì nghe đâu loại này hiệu quả tốt, thi công cũng đỡ lằng nhằng.
Hàng về ngay vào ngày cuối cùng của năm 2016, ngày đi chơi đã cận kề nên quyết định k tiến hành ngay mà vẫn cho vợ cả với F1 đi chơi 2 ngày cho tròn nghĩa vụ, ngày còn lại e đi trực cq hết nửa buổi sáng (vì tranh thủ đi mua tuýp mở bugi, cái cũ của e k biết vứt đâu mất rùi). Buổi trưa, e bắt đầu thi công hạng mục vệ sinh buồng đốt
-Đầu tiên cũng vác bàn chải, chổi sơn ra ngoáy cái động cơ cho sạch bụi bên ngoài, xì hơi khô cho bay hết cát bụi, mở 4 bugi (đoạn này e quên k chộp ảnh), thấy đầu bu gi tương đối đẹp, k đen, không trắng là okie rùi, xịt ít NX5000 ra ngâm luôn
-Bắt đầu dùng bình xịt bơm hóa chất vào 04 xi lanh máy, lúc này mới thấy chơi hết cả 2 chai nhưng vẫn chưa đầy được 4 buồng đốt, tặc lưỡi bảo thôi kệ, giờ mà chờ ship được 1 bình nữa thì có khi 2 bình này bốc cmn hơi hết. Tranh thủ chờ hóa chất xử lý muội carbon , e vệ sinh ghế và hút bụi sàn xe.
-40 phút sau e hút sạch dung dịch ra khỏi 4 buồng đốt, lúc đầu định mua ống tiêm để hút dd ra dưng mà thấy hơi mất thời gian nên e chế dụng cụ thế này đây
Dung dịch được rút ra khá là bẩn, đen hơn café e vẫn cho vào bụng mỗi buổi sáng, lại bonus thêm 1 ít cặn bẩn nữa mới khiếp,
kiên trì rút cho sạch dung dịch, dùng đèn pin soi thử thì thấy đầu piston đã sạch bóng như quảng cáo nên e lắp lại 4 bugi, cắm lại dây cao áp. Lên xe đề nổ, xe khục khặc tí rồi lại lịm đi, bủ mợ rùi, chắc rút chưa hết cái nước bẩn ra nên nó chẳng nổ máy được, lại kiên trì đề thêm 2 phát nữa thì máy nổ, khói tống ra mù mịt được khoảng 2 phút thì hết.
Sáng nay đi làm e chạy thử xe thi thấy tiếng máy khá êm (chắc do mất tiền nên e đánh giá chủ quan thế), đi bốc hơn trước, khi chuyển từ số 1 sang số 2 khá êm so với trước khi làm, tăng tốc tốt hơn.
E xin chia sẻ thêm kinh nghiệm cho các bác cân nhắc trước khi vệ sinh buồng đốt, tks cccm đã theo dõi.