Hạng B2
9/9/08
122
0
0
Chào các bác, vấn đề ỉn chạy số cao ở tốc độ thấp thì trên diễn đàn đã bàn bạc quá nhiều rồi. Nào là cách âm, thao tác số sao cho phù hợp. Riêng em có ngu ý như thế này các Bác thấy sao: in thì vỏ mỏng nên việc dễ bị ù ù là khả năng cao hơn ở những dòng xe khác, tuy nhiên, khi đi số phù hợp, hoặc đã trên 60khm/h thì in kg có ù. Như vậy vấn đề là khi động cơ quá rung lắc (khi đạp ga đi từ tốc độ thấp) thì sẽ ù -> làm sao cho bớt rung lắc và dập tắt dao động, có phải là nhiệm vụ của cao su chân máy không. Nhưng theo một số Bác thì xe mới cũng bị -> cao su chân máy chưa xuống cấp bể nứt cũng bi, vậy là em nghỉ đến các cục cao su chân máy của in có thể ít quá, hoặc thuộc dạng ốm o gầy mòn (tức chỉ vừa đủ ở chế độ bình thường), còn ép số mà đi thì hỡi ôi ù ơi là ù. Lúc trước e có đi previa, những lúc rãnh rỗi, nằm đưới gầm xe đếm chơi thì Pre có đến 6, 7 cục thì phải, mà cục nào cục đó chọi bể đầu luôn. túm lại, các Bác nào quan tâm thì cùng e bóng bàn cái vụ này, in có mấy cục cao su chân máy- các cục cao su này có mỏng cơm quá không, nếu độ lại thì dùng chung với loại nào nhỉ: Zace, land, cảmy,pre, hiat ... Hay bác nào có cao kiến gì chăng.???
 
Hạng B2
4/10/11
244
32
28
Thực ra so sánh giửa in & Previa nó hơi khó
Em chạy in V thấy ko bị ù đâu.Ù hay ko còn do người chạy.
Bác cứ duy trì vòng tua 1500 vòng phút trở lên xem corn ù ko.
 
5/7/12
1.083
6
38
In V đâu có bị ép số như In số sàn đâu mà ù bác?Lần đầu em đi In số sàn cũng thắc mắc là tại sao xe mới mà mỗi lần lấy tốc độ là nghe " rọc rọc rọc"!Có lẽ là cao su chân máy thật đấy mấy bác ạ!
 
Hạng B2
9/9/08
122
0
0
Xin báo với các Bác La em Đa chui xuống gầm con in kiểm tra rồi. In chỉ có 3 cục cao su chân máy thôi, 2 cục đỡ 2 bên thân máy phía trước, cục còn lại La chân máy đỡ phần hộp số gần chỗ ra đầu láp. Cục này Kha mỏng cơm và cấu tạo Kha đặc biết ( chắc do thiết kế). Tuy nhiên e hơi lăng tăng ở điểm này, vì e Đa lắc thử thì nó Kha mềm và nhịp ào ào luôn. Đành rằng cao su thì phải rung lắc tự nhiên, nhưng em nhớ La các dòng xe khác Minh không lắc bằng tay nổi đâu, hay có Lẽ xe em cục này nhão rồi chăng, không biết các xe khác thì sao. Nhưng theo e 3 cục Là hơi ít rồi, nhưng chưa nghỉ ra cách độ lại non La đúng và phù hợp với ký thuật cho phép.
 
Tập Lái
19/5/12
33
1
0
42
Ù không chịu được. Đó là nguyên tắc chung của tất cả các dòng xe khi đi ép ga không đúng tốc độ rồi bác ơi. Trừ một số ít rất đặc biệt thì mới không ù thôi. Như Mer tròn 16c (em đã từng chạy một thời gian), ép cở nào cũng không ù. Ỉn của em thì đang có tiếng kêu rất khó chịu dường như là tiếng ở dưới gầm xe ở tốc độ 70km/h là kêu o o o không đều. Đã tháo baga mui vì tiếng gió khó chịu, giờ lại nghe tới tiếng này.
 
Tập Lái
14/7/12
13
10
3
Xin mạn phép cho thêm ý kiến chút nha các bác tài. Có chỗ nào không đúng thì các bác tài bỏ qua cho em.
Hiện em đang lái con IN 2006, mới đầu lái con IN này rất khó chịu vì tiếng ù ù do thùng xe, cửa kính xe gây ra (em tìm hiểu nên biết). Dần dần chạy quen nên không còn bị nữa. Lý do đơn giãn là do các bác tài cứ hay ép ga hay làm biếng về số. Khi các bác ở vận tốc dưới 20km/h mà để số 3 đạp ga thì hiện tượng đó sẽ xảy ra. Và còn một vấn đề nữa các bác nên chú ý là về lốp xe. Lốp xe quá cứng chạy ít hao xăng nhưng tiếng đó cũng sẽ xảy ra do sự ma sát của lốp với mặt đường. Khi đi đường cao tốc (nói chung đi xa) các bác nên cân chĩnh lốp cho phù hợp. Xe em mà đi xa thì chĩnh ở mức 2,5 kg/cm2 (chở đủ ngườ), 2,4 kg/cm2 (chở dưới 4người). Còn nữa, các bác nên xem niên hạn và thay lốp xe thì cũng không có chuyện đó xảy ra đâu.
Em xin cảm ơn các bác.