Tập Lái
14/10/12
1
0
0
Cả nhà cho em hỏi việc độ công suất bằng chip tuning thực sự có đáng để đầu tư không ạ
Em thấy có bán cái DTE Chiptuning cho VW CC giá 649 Eur :((

Độ cho VW CC mà không cần phải can thiệp vào ECU.
Công suất từ 200hp lên 238hp
Moment xoắn từ 280Nm lên 325
Cám ơn các bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/2/08
145
11
18
37
Làm phiền bác cho e xin cái link với. Chip tunning mà ko can thiệp vô ECU thì làm như thế nào nhỉ? Thường thì mấy hãng độ nổi tiếng cho VW có AWE,ECS, C2. Độ chip thì bác nên nhắm hãng nào có tiếng hãy làm, chứ mấy hãng bèo nhèo quá thì sau này bác cũng phát khổ. :D
Còn vụ đáng đầu tư hay ko thì bác xem hết mấy cái danh sách độ cho con CC của bác, xem món nào tốn ít tiền nhất mà công suất cao nhất rồi so sánh với cái chip tunning là biết liền hà. E ko chơi CC nên chỉ biết tí xíu thế thôi :D
 
Hạng B2
24/11/11
370
232
43
Chả biết ở đâu
Em có nghe thằng em nói vụ độ công suất này.
Tuy nhiên, theo ý kiến của em thì với công suất hiện của CC và tình hình đường xá VN thì việc tăng công suất lên em thấy hơn phí.
Bác muốn cảm giác "dính lưng" vào ghế thì cứ chuyển sang chế độ S và đạp lút ga.
Lâu lâu em củng làm vài phát để gọi là thông béc... Hehehe...
 
Hạng B2
21/2/08
145
11
18
37
Ko biết cc của bác đời nào chứ đời sau này hình như nó xài máy 2.0Turbo TSI ấy, làm thêm cái option hộp số DSG nữa thì ngon rồi. Ở vn độ thêm được mấy khi xài tới đâu. Nhưng....nếu với bác đam mê là ko giới hạn thì cứ việc :D

Cùng cái động cơ ấy trên con Golf R nó lên được 750hp ấy ! Bên mẽo này có bán nguyên bộ kit turbo mới cho cái máy 2.0tsi luôn (~5000$). Độ cái này mới là đáng độ nè bác :p 360hp là trong lòng bàn tay :D
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Bác ơi cho em ké tí. Cha mẹ xin ra chân tay cơ bắp từng đấy đừng bắt nó phải cày.
Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình. Dĩ nhiên ai cũng có sở thích riêng tuy nhiên cũng nên dừng ở mức phù hợp với kết cấu xe được sản sinh bởi nhà sản xuất.
Công nghệ hiện đại, việc lập trình là vấn đề đơn giản. Nhưng cũng cần hiểu rằng mỗi một chi tiết chỉ chịu đựng một giá trị ứng suất giới hạn hay nói cách khác là giới hạn bền đấy bác.
Còn nếu để tận hưởng tốc độ hay cảm giác tăng tốc gì đấy, tôi khuyên bác chủ nên chọn dòng xe phù hợp với nhu cầu và công năng như vậy sẽ hợp lý hơn.
Vd: CC và Scirocco -> cá tính khác nhau
Vì vậy chúng ta cũng đừng cố thay đổi bản chất, phong cách, cá tính bên cạnh một sản phẩm.
Chúc bác trải nghiệm thành công!
 
Hạng B2
14/10/12
159
2
0
23
Em thấy bên Đức và Đài Loan nó xài chip tunning nhiều lắm, hầu hết là đồ sản xuất tại Đức và Thuỵ Sỹ, ko biết đồ châu Âu có tin được ko
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
SMOKIN.GIF
57.gif

Xài kiểu amateur đó cũng được! Thỉnh thoảng lỗi tí thôi.
Tuy nhiên thay đổi chẳng đáng kể, cảm nhận không tốt rất khó phát hiện sự thay đổi với mức công suất thay đổi đó, chưa nói đến điều kiện để thử và để cảm nhận thường xuyên.
Tốn kém đầu tư + chi phí sửa lỗi + phiền toái (vì thỉnh thoảng phải đem xe vào gara) = cảm nhận sự khác biệt rất khó và không đáng kể, ko thường xuyên.
Vậy có đáng ko nhỉ?
 
còn 1 hãng chip tuning cho VW nữa cũng rất nổi tiếng đó là ABT Sportline,làm cho cả VW và Audi luôn nha các bác,bên em từng tuning chip cho 1 em Scirocco thông qua hãng ABT tại Malaysia,phải mang ECU qua tận đó để set.Các bác muốn tìm hiểu thêm thì click vào link bên dưới nhé.
[link]http://www.abt-sportsline.de/en/[/link]
 
Hạng B2
14/10/12
159
2
0
23
thực ra mà nói, ABT độ software khá ổn, nhưng phải là chính hãng mới được. Bên em phân phối chính hãng ABT nhưng lại hơi ngại phần chip. có những hãng độ chip của Đức, họ setup sẵn các thông số, sau đó chỉ việc gắn vào là chạy thôi.