Chủ đề tương tự
Sao không ngắn gọn thế này cho đơn giản
- Xe mới SX, mới nhập, ... được đăng kiểm để xác định chủng loại và cách lắp đặt đèn là phù hợp với các QC hiện hành
- Xe đăng kiểm lại được kiểm tra để xác định hệ thống đó còn hoạt động đạt yêu cầu bạn đầu không, không có trách nhiệm xác định hệ thống mới "độ" xem có đạt Qc không.
Vì vậy, anh nào muốn "độ" thì:
- hoặc thay thế bằng hệ thống cùng loại ở phiên bản cao cấp hơn (ví dụ xe có 3 phiên bản: bóng halogen, xenon và lazer; lỡ mua phiên bản halogen mà muốn đèn sáng hơn thì vô hãng mua đúng bộ xenon hoặc laser của phiên bản cao hơn rồi lắp vào. Khi đó hãng có thể xác nhận hệ thống mới đã được kiểm định và phù hợp QC)
- hoặc tìm cơ sở nào có chức năng và kỹ thuật.thiết kế đèn, thay đèn khác loại vào rồi mang đi kiểm định thiết kế mới đó (như kiểm định xe mới SX, lắp ráp hoặc nhập khẩu). Khi đó, không phải trạm đăng kiểm nào cũng tiếp nhận được việc kiểm định này và phí kiểm định cũng sẽ khác hơn.
- Xe mới SX, mới nhập, ... được đăng kiểm để xác định chủng loại và cách lắp đặt đèn là phù hợp với các QC hiện hành
- Xe đăng kiểm lại được kiểm tra để xác định hệ thống đó còn hoạt động đạt yêu cầu bạn đầu không, không có trách nhiệm xác định hệ thống mới "độ" xem có đạt Qc không.
Vì vậy, anh nào muốn "độ" thì:
- hoặc thay thế bằng hệ thống cùng loại ở phiên bản cao cấp hơn (ví dụ xe có 3 phiên bản: bóng halogen, xenon và lazer; lỡ mua phiên bản halogen mà muốn đèn sáng hơn thì vô hãng mua đúng bộ xenon hoặc laser của phiên bản cao hơn rồi lắp vào. Khi đó hãng có thể xác nhận hệ thống mới đã được kiểm định và phù hợp QC)
- hoặc tìm cơ sở nào có chức năng và kỹ thuật.thiết kế đèn, thay đèn khác loại vào rồi mang đi kiểm định thiết kế mới đó (như kiểm định xe mới SX, lắp ráp hoặc nhập khẩu). Khi đó, không phải trạm đăng kiểm nào cũng tiếp nhận được việc kiểm định này và phí kiểm định cũng sẽ khác hơn.