Hôm nọ em xem được trên pivotracing có bán start button cho xe, chả là cái nút khởi động máy thay vì vặn chìa khoá, thường thấy trên mấy xe xịn đời mới. Thấy cũng hay hay, lại đua đòi độ gắn cho ếch lác
Hàng gốc là của Pivot JP, vặn chìa nấc On, rồi nhấn đề máy.
Trên ebay bán từ 2-30$ cái, cũng rẻ
http://www.ebay.com/itm/P...t-Switch-/250830992615
Hàng em mua được bên Sing cũng giống vậy (fake), nhưng nguyên tắc hoạt động cũng tương tự. Cũng đơn giản chỉ là rờ le công tắc.
Vị trí gắn, xem xét mãi, em thấy gắn bên trái là hợp lý, ko ai nghịch được, vị trí bề mặt táp lô cũng ok.
Để khoét táp lô đẹp, các bác đo lỗ cần khoét, rồi ra Dân Sinh mua mũi khoét 30-40k/cái. Gắn vào máy khoan chiến thôi, ko phải dùng mũi hàn hay mài giũa gì hết. Đường cắt tròn đẹp, gắn công tắc này nọ đèn điếc chuẩn luôn. Nghịch phá bữa giờ em mua được 3 mũi rồi
Màu chrome inox nhìn cải lương quá, em tháo ra sơn lại đen
Đấu điện thôi
Bộ rờ le cần 4 sợi, + - và 2 dây nối. Nguyên tắc hoạt động là khi bấm nút thì rờ le đóng 2 sợi xanh lại.
Mạch điện starting. 3 sợi dây cần tìm là nguồn khi chìa khoá ở mức RUN, nguồn vào công tắc và nguồn từ công tắc ra rờ le đề.
Vị trí jack đuôi công tắc, tháo cái này phải tháo cover box của vô lăng
Dò tìm đo đạc để tìm đầu dây ở bảng mạch kick panel
Dây Red/Lt Blu (Đỏ sọc xanh nhạt) - nguồn vào công tắc, nối 1 dây xanh của rờ le vào đây
Dây Tan/Lt Blu (Nâu kem sọc xanh nhạt) - nguồn từ công tắc chìa khoá ra rờ le đề, nối dây xanh còn lại của rờ le vào đây
Dây Lt Green/Violet (Xanh nhạt sọc tím) - có lửa khi công tắc ở mức RUN, nối dây đỏ của rờ le. Còn dây mát thì bắt vào đâu cũng được.
Xong
, demo bruum brumm...
[tube]http://youtu.be/ritE2vKEJ8U[/tube]
Vẫn phải nhấn cho tới lúc máy nổ (như giữ chìa khoá), thực tế vẫn có thể độ kiểu 1-click start được các bác ạ. Nhưng vậy cũng ok rồi he he. Món này đô chơi cho vui, cần hay ko cần, thích hay ko thích do mỗi người. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ
... à quên hôm nay là Quốc tang...