O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Nâng cao công suất máy cho xe là mong muốn của nhiều người và hiển nhiên là cũng có vài cách để thực hiện nguyện vọng đó , cứ theo cách hoạt động của động cơ , người ta thiường thực hiện vài cách như sau :
-Thay đổi ống xả
-Cải biên lại vài yếu tố phụ để thay đổi loại nhiên liệu sử dụng
-Thay đổi trục tay Bien , dời vị trí buồng đốt , thay đổi tỷ số nén
-Cũng có khi chuyên nghiệp hơn , vài người đam mê còn mạnh dạn khoan , phay một sô vị trí trên nắp Culass để đưa lại hiệu quả xoáy lốc nhiên liệu , cải tạo điều kiện nổ trong buồng đốt
-Lắp ráp thêm các hình thái Turbo , cải thiện việc nạp khí , nạp liệu cũng là cách quen thuộc !
Như vậy , ngoài những gì mà nhà SX đã làm , người dùng xe vẫn có thể can thiệp chút ít để tiến tới một mục đich cụ thể hơn theo mong muốn riêng , khả năng này cũng theo thời gian , theo bước tiến công nghệ mà có những bước tiến dài , chuyên nghiệp bài bản và ...hợp pháp !:)
Điều mà chúng ta ám chỉ , đó chính là việc chỉnh lại cơ chế Đánh lửa và Phun của các xe dùng phun xăng điều khiển điện tử , đứng về mặt nguyên tắc , tức là can thiệp vào ECU !
Tuy vậy , có những vấn đề thuộc về sự ..Tế nhị trước luật lệ , đành rằng về cơ bản , không ai muốn vượt qua các quy định về khí thải của các cơ quan có thẩm quyền , và việc dộ ECU ở các cơ sở luôn được bảo đảm rằng khi thẳi vẫn nằm trong tiêu chuẩn , nhưng đã là sơ thích , đôi khi khó kkiềm chế , một vài giờ chạy xe ở công suất mạnh mẽ , hay trong một cuộc tỷ thí về sức mạnh động cơ khiến người ta muốn vượt rào tý chút ! Việc thay thế hẳn một con " Nhền Nhện IC" nào đó trong bo mạch của Elektronic-Contol-Unit ECU hoàn toàn không làm cho chủ xe yên tâm , nhất là khi biết rằng việc gắn lại con Nhện Originla cũng không phải đơn giản , rồi thì ai mà biết con Nhện IC mới gắn vô mần ăn lâu dài ra sao , liệu nó có xuất xứ từ một xó xỉnh nào đó ở Quảng Đông hay không ?Khi kỉểm định CO2 mà không dạt thì đứng khóc à ?[8|]
Bởi lẽ đó , những kẻ vừa tài giỏi về kỹ thuật , vừa không ngoan về kinh doanh dã cho ra đời một phẩm vật kỳ dị , gây ra thích thú khôn cùng cho những người muốn độ ECU , họ bày ra một vài mạch điện nhỏ gọn , nó tác động trực tiếp lên ECU nguyên thủy mà chẳng cần đụng gì nhiều đến nó cả , tức là : Cũng với mạch điện nguyên thủy , người ta vẫn có thể thay đổi thông số điều khiển của ECU đối với máy ...mà muốn chỉnh lúc nào cũng được , muốn chỉnh cấp độ nào cũng được ...mới là tài !!!
Độ ECU sao  cho khéo !?
Độ ECU sao  cho khéo !?

Với một phương thức được trình bày là nhiều ưu điểm để đo thành phần hòa khi và khi thải , tránh được nhiễu của nhiệt độ xung quanh và áp suất khí quyến thay đổi , phương pháp can thiệp song song này còn được đánh giá cao bởi thao tác giản đơn và nhanh chóng , chẳng cần đẽn phần mềm cũng như máy vi tính , không cần các chuyên gia uyên bác về máy móc hay IT , điều chỉnh nó lắm khi đơn giản hơn cả việc chỉnh âm thanh trong xe có bộ loa HP Ste - Réo !!;)
Điều phấn khởi hơn nữa là , thiết bị này còn có thể nâng cấp cả xe đời cũ xài CHK , hiển nhiên là ống hút , họng hút , Béc nhiên liệu , bướm ga và bơm xăng cần được nâng cấp đồng bộ , Bobin cũng phải thay , đánh lửa chuyển sang 100% điện tử ( Không tiếp xúc) ..đại để là vậy ! Nhưng cũng đáng để xem là một thông tin vui vẻ như việc tìm ra Hành tình giống trái đất cách chúng ta 20 Năm ánh sáng mà các nhà Thiên văn mừng rỡ reo hò hồi đầu tuần rồi !

Đây là hình hài của nó với các đầu cắm vô Cảm biến nhiệt , khí , Lam đa , áp suất Turbo nếu có ! Đầu ra cắm vô mạch vòi điều khiển phun nhiên liệu , bơm xăng , khóa Turbo và các công tắc báo liên quan :
B1-Motronik-Kit-800x600-big.jpg
[/img]

Còn đây là màn hình để theo dõi tình trạng hiện tại , bao gồm :Vòng quay , góc đánh lửa , mức Khí thải mới , nhiệt độ động có , nhiệt độ khí thải , dung lượng khí nạp vv..coi rất thích mắt , cảm giác rối rắm như ngồi trong Coc- Pit của máy bay !
:D

B1-Motronik-800x600-big.jpg
[/img]

Dưới đây là một dạng khác , hầm hố và nhiều râu ria hơn , dành cho những người thích chỉnh xe hơn là chạy xe , gắn vô để mà tự hào :

C1-Motronik-Display-txt-800x600.jpg
[/img]

Dù là kiểu gì đí nữa , hình thức can thiệp ECU này rõ là lịch sự văn minh hơn nhiều so với việc bứt ra vài con IC trong mạch in nguyên thủy , khi nào kiểm định , ta lại dùng thủ thuật đưa " Em Nó " về trạng thái " Tinh Khôi " ban đầu , chẳn có chút dấu bụi trần !
Hay thế mà còn nghiền ngẫm gì nữa các Bác ? Tại sao không gắn !
Độ ECU sao  cho khéo !?
Độ ECU sao  cho khéo !?
Độ ECU sao  cho khéo !?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/4/07
150
0
16
www.yahoo.com.vn
RE: Độ ECU sao cho khéo !?

Trời ạ lấy gì đảm bảo sau khi độ ECU của chúng ta không tan tành xác pháo !!!?
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Độ ECU sao cho khéo !?

Nhìn đát thế này EM nghĩ mấy thằng cha trung quốc hoặc thậm chí Việt Nam làm thôi ... Cần gì cao siêu quá ...
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Độ ECU sao cho khéo !?

Cái này nó hoạt động như một ECU độc lập nhỉ,... Em nghĩ đây là cách tốt và dễ nhất để độ ECU,... Bác Nào thấy nó thay Chip ( Vi xử lý or vi điều khiển ) hoặc nạp lại phần mềm cho ECU chưa nhỉ ?... Em không nghĩ là nó thay được or nạp lại đc vì làm sao có đc Soft để viết Lệnh cho ECU vs chip ECU nếu không phải là nhà SX :D;):mad:[:'(]