Mấy xe loại đó người ta thiết kế để đi đường dài, di chuyển xa nên phải tạo sự thoải mái cho tài xế.
Em đoán vậy.
Em đoán vậy.
Hi bác chủ, mấy loại xe đó có thiết kế ghế lái điều chỉnh vị trí ngồi bằng áp lực hơi, dưới nệm ghế ngồi toàn ống hơi không à, có lần xe bạn em là xe hunhdai Gold tải lớn bị hỏng hệ thống nâng hạ ghế tài, em mở ra xem phát hiện ống hơi bị xì lỗ mọt thấy đoạn ống đó xong hết bị, xong em lên lái thử 1 vòng thấy đúng đã luôn, ghế thì thấy bồng bềnh vậy thôi chứ mình ngồi không có bồng bềnh đâu, em thấy thoải mái lắm, điều chỉnh ghế thấy nó tác dụng chậm nhưng êm mông và lưng, mình lái sedan quen rồi tưởng xe to khó lái lắm nhưng thật ra tầm nhìn cao rất thoáng tay lái cũng không nặng lắm lái ok, máy lạnh tê tái luôn, đúng là phương tiện chuyên dụng đường trường, tài xế thoải mái mới đi xa được, em nghĩ vậy không biết các bác có ý kiến gì khác thì góp thêm để mở mang kiến thức thêm về vấn a đề này ạ.
Cá nhân em trước học B2 tập lái song song xe tải (Kia 2700) và sedan (Aveo) thì thấy xe tải lái cao ráo, thoải mái, quan sát dễ dàng và canh đường chuẩn hơn.
đặc điểm của xe khách đi đường dài là không được phép chạy nhanh nên mới thiết kế ghế như vậy. Còn xe con thì nhỏ hơn và chạy được tốc độ cao hơn nên ghế lái cần được phải thiết kế chắc chắn và ôm sát người tài xế. Có như vậy khi di chuyển và ôm cua mới tạo được cảm giác chắc chắn cho người lái.
bác thử hình dung là khi bác vào cua ở tốc độ nhanh mà cái ghế cứ bập bềnh lênh xuống như vậy liệu bác có lái được không?
bác thử hình dung là khi bác vào cua ở tốc độ nhanh mà cái ghế cứ bập bềnh lênh xuống như vậy liệu bác có lái được không?