Hạng B2
18/8/10
319
1
0
36
HYUNDAI TIEN PHONG & D1WORKSHOP
interceptor;1145 nói:
Chào các bạn, mình là Sơn ở HN. Theo lời "rủ rê" của Jk, mình xin chia sẻ với các bạn công đoạn mổ xẻ, chọc ngoáy em xe của mình. Mong mọi người đóng góp thêm ý kiến để cùng học hỏi.
Xe: Lancer Fortis 1.8 (Đài Loan)
Xe mình chủ yếu nâng cấp về performance, suspension nên mình chỉ nêu chi tiết về những mục này:
Engine bay:
_MG_1118.jpg


Air Intake: K&N Typhoon series
_MG_1123.jpg


Air trap: Tự thiết kế và dựng
"Độ" Mit Lancer Fortis


Grounding kit: HKS Circle Earth
_MG_1121.jpg


Volt stabilizer: Pivot Mega Raizin
_MG_1122.jpg


Crank Pulley: ALUTEC (giảm được gần 1kg trọng lượng)
_MG_1126.jpg


Exhaust Manifold (header): Thiết kế 4-2-1 (nguyên bản của xe là 4-1) Tự dựng.
"Độ" Mit Lancer Fortis


Test pipe (Cat-delete) + CEL fix (xử lý check engine light): Tự thiết kế và dựng.
"Độ" Mit Lancer Fortis

_MG_1108.jpg


Mid-pipe + resonator: MagnaFlow
"Độ" Mit Lancer Fortis


Axle-back: HKS Hi-power
_MG_1103-1.jpg


Coil-over: TEIN Super Street Damper (chỉnh được damping Force và ride height)
Chassis + sway bar: Gia cố bằng full-set Ultra Racing
_MG_1106.jpg


Rims: BBS 18x8.5 off-set 35 vốn là vành nguyên bản của EvoX (để lắp được vành này vào xe, kết hợp với hạ gầm mà không bị hỏng vỏ xe (lốp) thì mình phải roll-fender ra ngoài khoảng 1.5cm
"Độ" Mit Lancer Fortis


Throttle Control: Pivot 3-drive Flat design (điều chỉnh góc mở của van tiết lưu với 12 level)
_MG_1133.jpg


Seat: BRIDE Lowmax GIAS (hàng fake-ones thôi ạ, chơi hàng xịn chát lắm)
_MG_1130.jpg


Với em xe này mình quyết định chỉ dừng lại ở bold-on thôi, vì hộp số CVT của xe không thể hold được torque nâng thêm khi động đến Forced induction.

Một số ảnh tổng thể của xe mình xin hẹn ở post sau, chờ lúc nào đẹp trời mang xe đi rửa rồi chụp và chia sẻ với các bạn sau, chứ giờ xe đang bẩn như cục đất. :p
 
Hạng B2
17/7/11
152
2
18
55
Cái DVD của xe Bác gắn thêm hay sao ợ? Em thấy ko được liền lạc và đẹp cho lắm.
 
Chi Hội Phó MFC
22/7/08
9.703
3.107
113
0908888191
www.amthanhxehoi.com
TEDDY FORTIS IO nói:
Cái DVD của xe Bác gắn thêm hay sao ợ? Em thấy ko được liền lạc và đẹp cho lắm.
theo em dự là gắn thêm bác ah nhưng chắc là hàng Hồ Cẩm Đào nên nhìn ko ngon lành bằng cái của bác
 
Hạng D
18/12/07
3.397
633
113
Đọc mấy cái từ chuyên môn em thấy lùng bùng lỗ tai quá :D
Với em chỉ cần nâng cấp 4 cái chân lên 19inches và thêm quả bô macro là đủ tê rồi, không dám chọc ngoáy máy móc
 
  • Like
Reactions: Tin7117
Hạng D
9/5/09
3.410
16.482
113
Bác Sơn interceptor nhà này ngoài Hà Nội chuyên trị Magnaflow và HKS hi-Power nên bác tuner khỏi chèo kéo.


Chiếc trên độ bolt on có lẽ là chuẩn nhất cho dòng lancer 10th gen ở VN. Nhưng em này máy 1.8 thoii ah. Em mà là bác Sơn thì quất luôn bôm turbo khỏi nghĩ. Cũng lắm chơi cái tranny manual mới vè găn vô
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Độ xe cần sáng tạo. còn nếu bê nguyên bộ của bác In về làm mẩu như thế này thì lò D1 có cái tầm chưa đáng xem, muốn xem thì qua otofun xem sướng hơn.
 
Hạng B2
4/11/09
184
11
18
36
HCM
Em lancer Io này nguyên bản là 157HP sau khi turing máy xe lên đc bao nhiêu vậy bác chủ .
 
Hạng D
9/5/09
3.410
16.482
113
157HP la 2.0 bac ah. chiec nay 1.8 nen em nghi original tam 144hp. Ngoai ra do bolt-on the nay thi max additional tam 10-15 ponies thoi.
Nhung cai chinh la suspension cua con nay bac Son tune kha chuan roi. O VN thi co may cho de straight line dau, nhung ma cam con nay AutoX la phe phe roi