Sáng nay em ngồi uống cà phê nghe lỏm được mấy ông kế bên bàn về xe cộ...em nghe loáng thoáng có ông nói là động cơ "V6 thẳng hàng"...trời đất, đã V lại còn thẳng hàng...bó tay không các bác??? :D
 
Hạng B2
17/8/06
187
0
16
RE: Động cơ V6 thẳng hàng

Hoặc là ông ấy không hiểu động cơ chữ V có nghĩa gì , chỉ hiểu số 6 !!!!
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Động cơ V6 thẳng hàng

Trích đoạn: Accord_76

Hay í mấy ông đó là V6 đặt dọc???[8|]
Đúng đó,
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Động cơ V6 thẳng hàng

@hoathuong: thông tin từ quán cafe thuoc loại nhạy cảm khg bác ơi . Nhiều ông nói hét tướng cứ như mình là nhà uyên bác nhất trên đời . :D
 
RE: Động cơ V6 thẳng hàng

Trích đoạn: thich4banh

Sáng nay em ngồi uống cà phê nghe lỏm được mấy ông kế bên bàn về xe cộ...em nghe loáng thoáng có ông nói là động cơ "V6 thẳng hàng"...trời đất, đã V lại còn thẳng hàng...bó tay không các bác??? :D

:D:D:D 1 dãy 3 máy thẳng hàng + 1 dãy nữa cũng 3 máy thẳng hàng = V6 6 máy thẳng hàng :D:D

Kekek
 
11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: Động cơ V6 thẳng hàng

Bác í nói máy của Magnus L6, nhưng quen miệng bảo V6 nên mới ra lỏm chỏm kiểu ấy...:D
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Động cơ V6 thẳng hàng

Bác í nói máy của Magnus L6, nhưng quen miệng bảo V6 nên mới ra lỏm chỏm kiểu ấy...
thì ra bác ngồi đó à :D
 
RE: Động cơ V6 thẳng hàng

Đúng là có động cơ "V6 thẳng hàng" thật các bác ạ!

Động cơ này do hãng VW chế tạo với tên gọi VR6. V có nghĩa là bố trí xy lanh hình chữ V (V-Shape), còn R là viết tắt của tiếng Đức "Reihenmotor" (nghĩa là động cơ thẳng hàng - straightmotor) do chỉ có một nắp qui lát, 6 là số lượng xy lanh.

Sơ đồ bố trí xy lanh của VR6
15%C2%B0_VR6.gif


Điều đặc biệt là động cơ VR6 chỉ có tối đa 2 trục cam. Ở động cơ VR6 đời cũ, mỗi xy lanh chỉ có 1 sú pắp hút và 1 sú pắp xả mỗi vế động cơ có 1 trục cam riêng (nó na ná như động cơ V6 trục cam đơn -SOHC). còn ở động cơ VR6 đời mới, có mỗi xy lanh có 2 sú pắp hút và 2 xú pắp xả trên đó bố trí 2 trục cam, trục cam của vế máy bên phải sẽ điều khiển dãy sú pắp xả của các xy lanh bên phải và đồng thời điểu khiển các sú pắp hút của dãy xi lanh bên trái, còn trục cam của vế máy bên trái sẽ điều khiển các sú pắp xả của xy lanh bên trái và sú pắp hút của xy lanh bên phải (nó na ná như động cơ 6 xy lanh thẳng hàng).

Loại động cơ VR6 này có ưu điểm ở chỗ gọn nhẹ hơn V6 thường và phù hợp cho những xe dẫn động cầu trước (máy đặt ngang) :D

Động cơ này được lắp cho các xe:

* VW Golf Mk.III and Mk.IV
* Golf R32 MK.IV and Mk.V
* VW Passat (B3, B4, and B6 chassis)
* VW Vento/VW Jetta Mk.III
* VW Bora/VW Jetta Mk.IV
* VW Beetle
* VW Corrado
* VW Phaeton
* VW Touareg
* VW Transporter T4 and T5
* VW Sharan/SEAT Alhambra/Ford Galaxy

Ngoài ra VR6 cũng còn được dùng cho các dòng xe khác của VW như:

* Audi A3 Mk.II
* Audi TT
* Audi Q7
* SEAT León Cupra