Hạng B2
15/7/14
112
206
43
Tình hình là em có mua được miếng đất trống phân lô ở Tp HCM được tầm 4 tháng nay, các bác cho em hỏi vài ý sau với ?
1. Về tiền thuế sử dụng đất hằng năm thì cơ quan nào sẽ thu ? cấp nào ? phường, quận, sở ?
2. Giấy báo đóng thuế sẽ được gửi cho ai? gửi đi đâu ? ai phát hoặc mình đến đâu để lấy ?
3. Thường vào đợt tháng mấy hằng năm là báo và thu thuế này nhỉ ?
Em xin cảm ơn các bác.
 
12/10/07
2.342
10.168
113
Không nên lo lắng việc này. Thuế đất ở xứ thiên đường, nhờ trời, chỉ là một khoản nhỏ mọn đến độ chính cơ quan thuế cũng không thấy nó là vấn đề gì nếu chủ đất quên tới vài kỳ không nộp.

Thông thường giấy báo thuế sẽ được gửi về tận khóm/ tổ dân phố. Tổ trưởng dân phố sẽ thu tiền giùm. Cứ cho họ số đt của mình để khi nào có giấy báo thuế họ réo mình lên nộp nhé.

Nếu khu vực nào tổ trưởng không làm giùm thì cứ lên thẳng UB phường, hỏi bộ phận thuế. Kinh nghiệm tôi là: Ngay khi có giấy báo thuế là phi lên liền, chứ để hết hạn (Cơ quan thuế phải kết sổ hàng tháng/quý chứ không ngồi đó chờ mình đâu) thì lại phải chờ đợt tiếp theo họ gộp đợt cũ + mới đóng chung.
 
Hạng B2
15/7/14
112
206
43
Không nên lo lắng việc này. Thuế đất ở xứ thiên đường, nhờ trời, chỉ là một khoản nhỏ mọn đến độ chính cơ quan thuế cũng không thấy nó là vấn đề gì nếu chủ đất quên tới vài kỳ không nộp.
Thông thường giấy báo thuế sẽ được gửi về tận khóm/ tổ dân phố. Tổ trưởng dân phố sẽ thu tiền giùm. Cứ cho họ số đt của mình để khi nào có giấy báo thuế họ réo mình lên nộp nhé.
Nếu khu vực nào tổ trưởng không làm giùm thì cứ lên thẳng UB phường, hỏi bộ phận thuế. Kinh nghiệm tôi là: Ngay khi có giấy báo thuế là phi lên liền, chứ để hết hạn (Cơ quan thuế phải kết sổ hàng tháng/quý chứ không ngồi đó chờ mình đâu) thì lại phải chờ đợt tiếp theo họ gộp đợt cũ + mới đóng chung.
Cảm ơn bác ạ, hôm nay lân la túm 5 tụm 3 em cũng hỏi thăm được y như bác nói, là bộ phận thuế ở phường, xã nơi tài sản là đất hay nhà của mình trực thuộc sẽ phát thông báo và thu cái này khi đến đợt, đến kỳ, thông báo sẽ được phát về cho ông tổ trưởng khu phố đi liên hệ và phát cho dân, dân sau đó lên bộ phận thuế nộp, còn trễ nộp thì có khung và hình thức xử lý theo quy định cả rồi.