Hạng B2
22/5/11
158
18
18
Chào các bác,
Dạo này rãnh mà xe đem thợ làm thấy không vừa ý, nên định mua bộ đồ nghề đủ đề rã ráp máy ( 100-110cc Honda).
Các bác làm rồi có thể liệt kê giúp, nhất là những dụng cụ riêng (cảo, ép...).
Cám ơn các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
7/3/07
62
24
18
Bác cứ sắm 1 bộ cơ bản. Sau thiếu gì thì mua thêm. Chứ liệt kê ra biết chừng nào. Trước đây em cũng mê sửa xe lắm. LÂn la ở mấy cái tiệm gần nhà suốt. Phụ xoáy xúp bắp, ráp, rã máy, xúc bình xăng con....thích lắm. Nhưng giờ làm biếng rồi, hơn nữa xe giờ chạy chưa tới mức rã máy làm lại là đã đổi xe khác. Chỉ có rửa xe, thay nhớt, căng sên, chỉnh ga răng ti thì vẫn tự làm
 
Hạng B2
22/5/11
158
18
18
Thợ họ làm không đạt, mình mới bực mình chứ.
Làm thông thơờng thì đưa ra tiêm,nhưng tinh chỉnh mình vẩn phải làm.
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
conco4mat nói:
Thợ họ làm không đạt, mình mới bực mình chứ.
Làm thông thơờng thì đưa ra tiêm,nhưng tinh chỉnh mình vẩn phải làm.
Nếu là tinh chỉnh thì cần gì mà nhiều tới đồ nghề chứ! Hơi nghịch lý tí là bác có khả năng sửa xe mà không liệt kê được đồ nghề ah?
Bác ra tiệm bán kim khí, mua các thừ sau:
- Một hộp điếu có tay tự động hai chiều của TQ dưới 200k các đầu từ 6 cho tới 23 thì phải.
- Vit ba ke hai đầu, loại cán dài, lực nặng.
- khóa miệng 10, 12, 14, 17
- Kềm mỏ nhọn, kềm răng
Em thấy nhiêu đó là đủ tinh chỉnh rầu!

Em trước chơi xe CDK125 - 1968 toàn tự làm máy, giờ cũng ngán rầu, vừa lười vừa không có chỗ sửa vì ở chung cư. Xe máy cứ vào đúng hãng, mần cũng pro hơn!
 
pvht nói:
conco4mat nói:
Thợ họ làm không đạt, mình mới bực mình chứ.
Làm thông thơờng thì đưa ra tiêm,nhưng tinh chỉnh mình vẩn phải làm.
Nếu là tinh chỉnh thì cần gì mà nhiều tới đồ nghề chứ! Hơi nghịch lý tí là bác có khả năng sửa xe mà không liệt kê được đồ nghề ah?
Bác ra tiệm bán kim khí, mua các thừ sau:
- Một hộp điếu có tay tự động hai chiều của TQ dưới 200k các đầu từ 6 cho tới 23 thì phải.
- Vit ba ke hai đầu, loại cán dài, lực nặng.
- khóa miệng 10, 12, 14, 17
- Kềm mỏ nhọn, kềm răng
Em thấy nhiêu đó là đủ tinh chỉnh rầu!

Em trước chơi xe CDK125 - 1968 toàn tự làm máy, giờ cũng ngán rầu, vừa lười vừa không có chỗ sửa vì ở chung cư. Xe máy cứ vào đúng hãng, mần cũng pro hơn!
Nhiêu đó mới canh nhông sên dĩa, sửa vụn vặt bên ngoài,vệ sinh BXC cứng lắm thì rớt đầu xoáy subap... còn đụng tới máy thì ít nhất là vít đóng, cảo, kềm bấm, mỏ lết, thước kẹp, êtô, đồng hồ điện VOM... cho đủ chắc mở tiệm được. Theo kinh nghiệm phá xe của em lúc trước thì đụng đâu mua đó nhưng bộ chì khóa vòng - miệng - điếu, kềm bấm, mỏ lết, vít bake + dẹp là phải có.
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
enh_uong nói:
pvht nói:
conco4mat nói:
Thợ họ làm không đạt, mình mới bực mình chứ.
Làm thông thơờng thì đưa ra tiêm,nhưng tinh chỉnh mình vẩn phải làm.
Nếu là tinh chỉnh thì cần gì mà nhiều tới đồ nghề chứ! Hơi nghịch lý tí là bác có khả năng sửa xe mà không liệt kê được đồ nghề ah?
Bác ra tiệm bán kim khí, mua các thừ sau:
- Một hộp điếu có tay tự động hai chiều của TQ dưới 200k các đầu từ 6 cho tới 23 thì phải.
- Vit ba ke hai đầu, loại cán dài, lực nặng.
- khóa miệng 10, 12, 14, 17
- Kềm mỏ nhọn, kềm răng
Em thấy nhiêu đó là đủ tinh chỉnh rầu!

Em trước chơi xe CDK125 - 1968 toàn tự làm máy, giờ cũng ngán rầu, vừa lười vừa không có chỗ sửa vì ở chung cư. Xe máy cứ vào đúng hãng, mần cũng pro hơn!
Nhiêu đó mới canh nhông sên dĩa, sửa vụn vặt bên ngoài,vệ sinh BXC cứng lắm thì rớt đầu xoáy subap... còn đụng tới máy thì ít nhất là vít đóng, cảo, kềm bấm, mỏ lết, thước kẹp, êtô, đồng hồ điện VOM... cho đủ chắc mở tiệm được. Theo kinh nghiệm phá xe của em lúc trước thì đụng đâu mua đó nhưng bộ chì khóa vòng - miệng - điếu, kềm bấm, mỏ lết, vít bake + dẹp là phải có.

Nhiêu đó dùng để "tinh chỉnh" như ý bác chủ mà, chứ còn đồ nghể đủ thì đúng là đụng đâu mua đó, chỉ nói tới cảo là em phải mua tới 4 loại cảo rồi: Cảo dây xích, cảo ba chấu, cảo ống, cảo vòng... em mua chả thiếu thừ gi, tới lúc dọn vào chung cư phải hốt mang hết về củ chi, một mớ thì nhét tạm vào cốp xe hơi! Các bác chẻ máy đã thấy cái máy Honda nào không dùng ron máy giữa chưa? ^^
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mính không rành các bộ phận chuyên dùng như cảo...
Mấy hôm nay đem một xe của người bạn cho bác thợ già (mới có thêm cậu thợ con) xúc bình xăng làm lặt vặt. bỏ 4 ngàycuối cùng làm xong mất garanti; và hao xăng khủng khiếp.
Hồi chiều tự mở ra, phát hiện là hai con bulon bắt bình xăng con đã lờn răng hoàn toàn mà vẫn ráp vô luôn, sau đó bị hở cầm chừng không được , thế là canh xăng nhiều lên.
Chắc cậu con làm - bác thấy có bực không?

Đồ nghề bây giờ quá rẻ, nếu biết mua một bộ, có cần cũng không uổng.
 
Ra tiệm nhìn người thợ vặn con ốc là khó chịu rồi, khóa điếu hay miệng phải đưa ngập con ốc rồi mới vặn, toàn ghá hờ rồi xiết để cho nhanh thành ra con ốc tè le. Sắt, nhôm, nhựa hay atimon mỗi cái phải có lực xiết khác nhau, thấy mấy cha toàn cắm đầu cắm cổ vặn, nhiều khi trẹo răng cũng ráng ép. Bởi vậy, trừ vá xe, hễ ra thợ về là phải làm lại, không ít thì nhiều.