pdkhoajp nói:
Em không nghĩ bị lệch 1 răng dây curoa cam mà sẽ có vấn đề gì xảy ra, vì dây curoa cam và bánh răng chẳng có dấu gì để xác định cả. Có lẽ cậu thợ nói cho nó qua chuyện. Theo quan sát của em thì sau khi lắp dây curoa cam, người ta phải dùng 1 cái súng (hình như là dung laze) và chiếu vào trục quay của cánh quạt để căn chỉnh delco xem tầm điện đã đánh sớm hay chưa. Sau đó, dùng 1 máy scan để kiểm tra lại tổng thể về garangty, vịêc đánh lửa khi không và khi có bật điều hòa,….Thế là xong thôi.
Em gửi bác mấy tấm hình tham khảo
Đây là dây curoa cam trong máy. Trên dây này không có vị trí nào có dấu.
Đây là súng laze
Căn chỉnh súng trước khi đo
Đang quá trình đo
Kiểm tra bằng máy scan
Nếu chỗ nào không có máy scan thì trước khi tháo delco, thợ sẽ đánh dấu vị trí delco trước khi tháo (vị trí vòng tròn đỏ trong hình bên dưới). Tuy nhiên, sau khi thay dây curoa cam thì thường vị trí đánh lửa tốt nhất của delco (đánh lửa sớm) thường lệch 1 tí so với vị trí ban đầu (có thể do dây mới có độ căng khác so với dây cũ). Hình bên dưới là vị trí delco xe em sau khi thay dây mới.
Hy vọng giải đáp được phần nào câu hỏi của bác !
Chào Bác, dây curoa cam không được lắp sai vị trí, dù chỉ một răng, rất dể va dập supap hay phân phối sai thời kỳ, chạy không tốt đâu.
Cái Bác nói chỉnh là chỉnh góc đánh lửa sớm.
Tất cả các hiệu xe từ Xăng đến dầu, khi vào điều kiện việt nam, sau khi chạy rà xong (10.000 km) đều cần cho lưa sớm thêm 5 độ (cốt máy).
Cái đèn check là đèn neon, không phải đèn Laze.
Máy scan thì dúng là máy của Mitsubishi rồi ( Máy MUT II). Bây giờ các Đại lý chính thức đều dùng máy MUT III, cắm vào máy tính hay laptop, chắc chổ bác làm là đạ lý cũ của Mit.
Các bài viết Jolie trên OS rất nhiều, nhưng nơi bác làm chắc có nhiều kinh nghiệm, trừ khoảng lắp Curoa cam thì hơi lạ, nếu thật sư tự chỉnh curoa cam sớm trể 1 răng là có nguy cơ rồi.