Tập Lái
14/12/03
46
0
0
Vietnam
con fiat ở nhà khi lên gờ dốc đạp côn và từ từ nhã ra nghe máy rần lắm [xx(]. Không biết xe các thành viên khác có bị vậy không huh?????:)
 
LNT
Hạng B1
9/12/03
57
1
8
46
Hà Nội
Xe 1.3 nên khi bác lên gờ dốc nên để số 1 hoặc 2 và chân côn không nhả hết thì máy sẽ không bị rần; đi như thế sẽ không bị chết máy.

Chú ý: cách này chỉ áp dụng khi đi lên gờ dốc thôi, nếu áp dụng ở cả đường bằng thì xe sẽ bị nóng côn và nhanh mòn.
 
Tập Lái
27/1/04
29
0
0
Nhả côn chậm và thêm tí ga là xe sẽ êm ngay....
 
Hạng B1
27/6/06
85
0
0
Em mới chạy cũng bị thế, máy cứ rần rần, nhưng sau thêm tí ga và nhả công hợp lý là hết ngay, chắc do máy yếu và hành trình côn ngắn, đi một thời gian là quen ấy mà
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
kebipbom20 nói:
con fiat ở nhà khi lên gờ dốc đạp côn và từ từ nhã ra nghe máy rần lắm [xx(]. Không biết xe các thành viên khác có bị vậy không huh?????:)

Thêm một lý do nhỏ nữa, từ kinh nghiệm của riêng xe em, lúc kiểm tra xe ở 120 THD một anh thợ nhìn thấy cây đỡ miếng sắt chắn dưới máy bị cong & đụng vào máy (chắc do đi đụng gì đó làm cong vênh lên) anh thợ nói rằng cái này sẽ làm xe bị rần khi vào số 1, quả đúng như bói, nắn lại xong thì hết.
Đôi khi có lỗi rất nhỏ nhưng mình không có kinh nghiệm nên không biết. Bác thử kiểm xem xe bác có bị như vậy không?
 
Hạng D
14/9/08
2.043
33
38
54
Nếu lá côn mòn ( nặng chân côn) thì cũng rần xe bác ạ.
hôm vào hãng phán thay bộ côn chưa tính công hơn 5 chai.
Em đưa sang Quang Vũ mần hết 3.120.000d tính luôn công thợ.
Bi giờ chạy êm ru hà.
 
Hạng C
9/1/06
822
11
18
54
Hồi trước em đem xe vô 120 THD, bị mấy bác thợ xiết 4 ốc vỉ sắt che máy tuột tay văng cây cơle lọt trong hốc gầm, khi đề pa nghe rần rần, khi dừng nghe tiếng rè rè báo hại em phải chịu đựng mấy tháng sau đi rửa xe nó chui ra mới hết.