Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Các bác đọc cho biết.
http://autodaily.vn/2013/...o-tin-cay-cua-dong-co/

Xe Đức thua xe Nhật về độ tin cậy của động cơ
Các nhà sản xuất Đức có lẽ sẽ phải xem xét nghiêm túc về công nghệ động cơ của mình sau đợt khảo sát này.

Xe ô tô là một cỗ máy phức tạp được tạo nên bởi hàng nghìn bộ phận, vì vậy ngay cả khi chủ sở hữu rất cẩn thân và theo sát các hướng dẫn sử dụng, mọi thứ vẫn có thể xảy ra không theo ý muốn. Đó chính là lý do để tồn tại dịch vụ bảo hành.

Tất nhiên, bảo hành cũng chỉ có thời hạn. Và khi bóng đèn hoặc một thứ nhỏ nhặt bị hỏng, bạn có thể không quan tâm. Tuy nhiên, động cơ lại là một vấn đề hoàn toàn khác, đáng sợ và tốn kém hơn nhiều.

“Hỏng hóc động cơ là nỗi sợ hãi lớn nhất đối với bất kỳ lái xe nào vì chi phí sửa chữa là vô cùng đắt đỏ”, giám đốc quản lý Warranty Direct của Anh Duncan McClure Fisher nói.

Honda và Toyota dắt tay nhau đứng đầu bảng xếp hạng uy tín động cơ.

“Số lần hỏng hóc có thể thấp hơn các bộ phận khác như vi sai cầu xe và hệ thống treo , nhưng sửa chữa động cơ hầu như tiêu tốn hàng nghìn USD nếu chiếc xe không nằm trong diện được bảo hành”, ông cho biết thêm.

Nghiên cứu 50 nghìn đơn bảo hiểm khách hàng trực tiếp của Warranty Direct đã cho thấy một số sự thật thú vị. Đặc biệt trong số đó có lẽ là độ tin cậy về động cơ của các nhà sản xuất Đức không chính xác như nó đáng ra phải thế, ngay cả những hãng xe hàng đầu. Đáng kinh ngạc hơn, gần như toàn bộ các ông lớn thuộc ngành công nghiệp xe hơi Đức đều nằm chót bảng, bao gồm BMW, Volkswagen, Audi. Trong đó có lẽ thê thảm nhất là Audi khi thương hiệu này chỉ đứng thứ hai sau MG Rover về độ kém tin cậy của động cơ với tỷ lệ lỗi là 1:27.

Xe Đức thất bại trong khải sát về độ tin cậy của động cơ

Tuy nhiên, nước Đức hãy cảm ơn vì đã có Mercedes Benz, bởi chính hãng xe này đã lấy lại được phần nào sự uy tín khi đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách các thương hiệu sở hữu động cơ đáng tin cậy nhất. Đứng ở vị trí thứ 1 và thứ 2 lần lượt là hai đại diện đến từ Nhật Bản: Honda và Toyota. Ngoài hai vị trí dẫn đầu, Nhật Bản còn góp mặt thêm hai đại diện khác là Lexus ở vị trí thứ 6 và Nissan đứng ở vị trí thứ 9.

Detroit cũng có mặt trong danh sách các thương hiệu có động cơ đáng tin cậy nhất với Ford ở vị trí thứ 8. Thật đơn giản và dễ hiểu bởi động cơ Ecoboost làm mưa làm gió trong suốt năm 2012 hẳn là chứng minh được tiềm lực kỹ thuật của hãng xe này.

Dưới đây là danh sách hoàn chỉnh dựa trên cuộc nghiên cứu lần này.

Danh sách các thương hiệu có động cơ đáng tin cậy nhất:
Honda (tỷ lệ lỗi: 1 : 344)
Toyota (tỷ lệ lỗi: 1 : 171)
Mercedes-Benz (tỷ lệ lỗi: 1 : 119)
Volvo (tỷ lệ lỗi: 1 : 111)
Jaguar (tỷ lệ lỗi: 1 : 103)
Lexus (tỷ lệ lỗi: 1 : 101)
Fiat (tỷ lệ lỗi: 1 : 85)
Ford (tỷ lệ lỗi: 1 : 80)
Nissan (tỷ lệ lỗi: 1 : 76)
Land Rover (tỷ lệ lỗi: 1 : 72)

Danh sách các thương hiệu có động cơ kém tin cậy nhất:
MG Rover (tỷ lệ lỗi: 1 :13)
Audi (tỷ lệ lỗi: 1 : 27)
Mini (tỷ lệ lỗi: 1 : 40)
Saab (tỷ lệ lỗi: 1 : 40)
Vauxhall (tỷ lệ lỗi: 1 : 41)
Peugeot (tỷ lệ lỗi: 1 : 44)
BMW (tỷ lệ lỗi: 1 : 45)
Renault (tỷ lệ lỗi: 1 : 46)
Volkswagen (tỷ lệ lỗi: 1 : 52)
Mitsubishi (tỷ lệ lỗi: 1 : 59)
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Bài viết thì là mới, nhưng không biết thông tin có mới hay không.
Không biết số liệu thống kê lấy từ đâu, năm nào
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
ởChất lượng xe phụ thuộc rất nhiều vào người sử dụng và cách sử dụng , bảo dưỡng xe.
xe Mit được thiết kế bền vì lý do đại lý của Mit khá thưa thớt (nước nào cũng trong tình trạng này chứ không phải chỉ ở việt nam), nên Mit buộc phải thiết kế chắc hơn, bền hơn và cuối cùng là giá phụ tùng cao hơn để khắc phục tình trạng hiếm đại lý này.

Đại lý thưa, dẫn đến ít đưa xe vào bảo dưỡng cũng là nguyên nhân quan trọng khiến động cơ dể mắc lỗi.

Nhưng có một điểm (có thể gọi là khuyết điểm) so với các Hãng khác là Mit dấu tât cả mọi thông tin về bảo dưỡng, sửa chữa, phụ tùng. Trong khi ở nước ngoài, Hyundai, ToyotaHonda....và ... có thể tải được mọi thông tin về xe của mình như phụ tùng cách sửa chữa ...thì Mit hoàn toàn dấu kín.
Đây không biết là chiến lược hay không? trong khi - ví du với Hyundai, có thể tải về mọi thông tin hương dẩn vô cùng chi tiết, chẳng hạn bảo dưỡng thay gas lạnh.. Hyudai hướng dản tường tận đến những chi tiết mà ngay cà thợ lạnh chuyên nghiệp ở Việt nam còn không biết.

Nhưng dù Mit dấu, thì mọi người vẫn phải tự sửa xe, các Gara vẫn phải sửa xe Mit; trong điều kiện ít thông tin thì khả năng xe bị lỗi tăng cao là điều bình thường.

ở Việt Nam thì lại khác,
tất cả hãng xe đều dấu thông tin chứ không riêng gì Mit, tại sao thì chịu.
Nên xe Mit ở Viêt nam độ tin cậy chắc chắn cao hơn vì cạnh tranh cân bằng.

Trở lại độ bền xe, nhiều bác thường hỏi ý kiến mình khi sắp chọn xe Mit; mình luôn luôn hỏi rằng, có khả năng đến đại lý bảo dưỡng không, nhà có xa đại lý không, chính là lý do này.

Các bác đi xe Mit mơi nên thủ theo vài phụ tùng căn bản như lọc nhớt, nếu bận quá khi cần cứ vào Toy hay Ford mà thay, còn bình thương đến đại lý, thì sẽ không có gì phàn nàn về xe đâu.


P/s Thường thì Mit khuyến mãi bảo dưỡng vào tháng 1; năm nay đẩy lên tháng 10- chưng tỏ nhà máy đã lên kế hoạch và những tháng này đang rất bận rộn>>
chắc đang ráp Mirage.
 
Hạng C
17/7/11
849
1.986
93
Em không tin vào kết quả đánh giá này. Vụ bê bối chân ga của Toy cuối cùng rùi cũng phải bồi thường cho khách hàng ở Mỹ, mặc dù chưa công bố được nguyên nhân, nhưng cho thấy Toy cũng có những vấn đề riêng chưa khắc phục được do chưa tìm ra nguyên nhân hay do không dám nhận lỗi thì không biết.
Vụ này gần như chìm xuồng luôn, vậy mà bây giờ được đánh giá là có độ tin cậy cao thì em không không đồng ý.
Dân Nhật người ta sài toàn Nis hay Mit thui, Toy không có thị phần tốt ở Japan đâu.
 
Hạng C
17/2/11
835
77
28
Sao không có sếp hạng xe Hàn hay xe TungCủa. Các bài báo đều có tính PR, tính tham khảo thôi. Doanh số MIT ở VN cứ coi như 1000xa/năm, mà người VN mình có truyền thống không để bụng --> cứ lấy cái tỉ lệ 1:59 ra thì chắc cái box MFC này vị banh xác lâu rồi. Người chơi với người, xe là cái cớ, nhưng gả sử cái cớ quá tệ, thì em bỏ cớ lâu rùi.
:)