RE: Độ trượt ngang
Đại loại là thế lày:
Đăng kiểm sẽ cho xe lăn 2 bánh trước rất chậm qua 2 cái bàn trượt (lắc lắc giống như bàn cân). Nếu khi bánh lăn qua mà bàn trượt bị lắc ngang sang 2 bên nhiều quá là không đạt. Đây là cách kiểm tra độ chụm bánh xe và cân bằng tay lái.
Còn bác muốn kiểm tra trước thì chọn chỗ đường vắng, phẳng, đạp cỡ 40Km/h và buông tay lái. Nếu xe tiếp tục chạy thẳng - ổn định thì OK. Còn nếu chạy xiên từ từ về một bên là phải đi chỉnh lại. Vào gara lớn, có sẵn bàn trượt -> chỉnh rất nhanh; xe lăn qua lăn lại vài lần là OK. Còn gara nhỏ thì thợ phải xách thước ra đo, chỉnh, thử , chỉnh tiếp ... hơi mất công.
Đại loại là thế lày:
Đăng kiểm sẽ cho xe lăn 2 bánh trước rất chậm qua 2 cái bàn trượt (lắc lắc giống như bàn cân). Nếu khi bánh lăn qua mà bàn trượt bị lắc ngang sang 2 bên nhiều quá là không đạt. Đây là cách kiểm tra độ chụm bánh xe và cân bằng tay lái.
Còn bác muốn kiểm tra trước thì chọn chỗ đường vắng, phẳng, đạp cỡ 40Km/h và buông tay lái. Nếu xe tiếp tục chạy thẳng - ổn định thì OK. Còn nếu chạy xiên từ từ về một bên là phải đi chỉnh lại. Vào gara lớn, có sẵn bàn trượt -> chỉnh rất nhanh; xe lăn qua lăn lại vài lần là OK. Còn gara nhỏ thì thợ phải xách thước ra đo, chỉnh, thử , chỉnh tiếp ... hơi mất công.
RE: Độ trượt ngang
Thì là 1 bên tai kéo mạnh hơn tai còn lạiNếu Bánh xe thẳng hàng, độ chụm đã chỉnh chính xác mà tai lái vẫn bị xiên về một bên (nhất là khi vào ổ gà) thì là do bị gì vậy bác ??