Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Độ Turbo cho xe ở Việt Nam

Hạng D
9/5/09
3.409
16.410
113
Em mạo muội vào đây lập thớt hỏi mấy bác vấn đề liên quan đến việc độ Turbo cho xe ah:
  • Ở VN mình đã có trường hợp nào độ Turbo cho xe chưa ah? Và nếu độ cái này vào thì có vấn đề với xxx không?
  • Nếu độ Turbo thì xe em là FWD và automatic thì có ổn không ah? Hộp số tự động xe em có chế độ số thể thao thì có "kéo" Turbo được không ah? Vì em theo như ý em hiểu, thì Turbo hoạt động bằng cách lấy khí thải quay vòng Turbo nên sẽ có độ trễ khi nhấn ga, và hiệu quả chỉ đạt được khi ở vòng tua máy cao --> ép số khi muốn đề pa nhanh.
  • Khi độ Turbo thì mình cần phải kèm theo những gì ah? Theo em tìm hiểu trên mạng thì phải kèm thêm độ hệ thống xả, blow off valve, uel pump, intercooler và với Gala thì phải thêm cái oil return line vì máy Gala là returnless. Xe em hiện đang gắn cây macro high cat (không biết loại nào) nhưng nếu cần chắc chỉ cần độ lại downpipe thôi đúng không ah?
  • Sau khi độ Turbo thì máy xe có bị ảnh hưởng gì không? Và khi bảo dưỡng cần có thêm chú ý những gì? Ở VN thì bên bác sĩ có nhận làm mấy vụ này không ah? Nếu không thì gara nào nhận độ Turbo?
  • Và cuối cùng quan trọng nhất là độ Turbo ở VN có xứng với số tiền bỏ ra không? Em ước tình khoảng 3k mẽo tổng cộng chi phí ah. Em lắp Turbo để thỏa mãn cái thú tốc độ và tiếng kêu của BOV mỗi khi nhấn ga.
Em hỏi những cái trên là nghiêm túc ah vì thật sự muốn làm một cái dự án về xe để thoả mãn cái tôi của tuổi trẻ trước khi em bị đi "chung thân" với bà cả nên mấy bác nhiệt tình tư vấn giúp em, còn không xin đừng nói lời cay đắng ah. Cuối tuần này em đi Mẽo nên nếu được em sẽ "vác" hết mọi thứ cần thiết về lắp, trừ những thứ có thể kiếm ở VN.

Cám ơn mấy bác.

Sau khi tổng hợp Mod edit lại nội dung trả lời cho câu hỏi độ Turbo cho xe ở Việt Nam?

Turbo là gì?

Turbo tăng áp cho xe ô tô là một trong những thiết bị vận hành quan trọng giúp tăng sức mạnh động cơ cho các loại xe cộ hiệu quả. Turbo tăng áp có thể có ở cả xe máy và xe ô tô. Nhờ có Turbo tăng áp mà các hãng xe ô tô không còn phải tốt công sức và chi phí lắp đặt cồng kềnh cho các ống nén khí xi lanh.

Độ Turbo có những tác dụng gì?​

Ban đầu khi mua xe hơi, hệ thống Turbo có thể được lắp đặt sẵn hoặc là chưa có. Tuy nhiên, nhiều người có thể chưa hài lòng với hệ thống tăng áp này của xe, thường tìm cách thay lắp Turbo, độ Turbo cao cấp hơn.

độ Turbo cho xe ở Việt Nam?


Ngoài ra với những chiếc xe ô tô, xe moto đã cũ nhưng lâu năm nên vẫn rất tốt, người sử dụng chỉ muốn độ lại cho chiếc xe ngon nghẻ hơn mà không muốn thay mới. Độ xe còn ứng dụng với cả những người mua xe ô tô cũ và độ lại xe để đi thoải mái hơn. Việc độ Turbo cho xe này không nhất thiết sẽ dùng loại Turbo giống y hệt như cũ, cùng hãng, mà nó có thể sử dụng của các hãng cao cấp hơn, của các dòng xe khác gắn vào. Miễn sao bằng kỹ thuật, căn cứ theo thông số, sự tương thích cho phép việc kết hợp này diễn ra tốt hơn.

Độ Turbo rất cần thiết với các bác nào thường phải lái xe đường trường, chạy nhiều động cơ hay bị chậm và ì. Việc độ thêm Turbo sẽ tăng thêm mã lực động cơ cho xe, di chuyển bớt chậm và ì lại.

Độ Turbo thế nào cho hiệu quả?

Độ Turbo thế nào cho hiệu quả?​

Đầu tiên, việc chọn Turbo và độ Turbo sẽ ứng dụng từ việc đo công suất thoát ra từ xe ô tô. Sau đó mới biết để mà sử dụng Turbo lớn hay là nhỏ. Khi sử dụng Turbo sẽ có một nhược điểm là vòng tua máy chạy chậm sẽ không đủ khí để nạp vào Turbo. Điều đó có thể khiến xe ô tô bị giật, chuyên môn gọi là Lach. Vấn đề lớn khi lắp Turbo, không phải quan tâm nó chạy bằng gì, khí xả curoa hay bắt vào trục cơ điện quạt bằng tay.

Để độ Turbo có hiệu quả trước tiên cần tìm hiểu động cơ xe ô tô hiện tại và tính toán ước lượng loại Turbo cần độ cho xe. Sau đó, các bác hãy mang xe đến các gara trung tâm sửa chữa có uy tín để tiến hành việc độ Turbo.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
66
Hà Nội
Em nghĩ rằng động cơ có turbo có tỷ số nén cao hơn nổ mạnh hơn nên cần loại sắt thép khác để chịu được tác động đó, vậy nếu động cơ thường mà cho thêm khí vào để tăng công suất thì lợi bất cập hại.
 
Hạng D
15/2/08
1.552
65
48
53
call cho D1 hoặc Macro hỏi đi. chứ post trong đây thì chắc đi Mỹ về chưa được 20 cái reply quá a.trai
 
Hạng B2
14/9/10
420
16
18
44
Em thấy tụi nước ngoài nó độ nhiều lắm , mấy con xe dung tích nhỏ như civic hay daewoo gentra , nubira nó làm tuốt và lên youtube xem mấy cái clip nó chạy cũng ghê lắm nhưng thường em thấy nó độ 1 turbo tác dụng ở vòng tua cao và tốc độ cao
Em có lên ebay xem thì thấy có bộ kit turbo charger cho civic , bác tham khảo thử xem , link : http://cgi.ebay.com/ebaym...mp;hash=item35b1e4ed9c
Độ turbo thì muốn mạnh cả 2 tua thấp và cao phải dùng twin turbo mà cái này em thấy xe tải thì có , xe du lịch thì chưa gặp
 
Hạng C
19/6/08
862
13
18
www.otosaigon.com
Em ủng hộ bác. Em cũng tìm hiểu về nó nhiều. Bác qua trang otofun bên đó bình luận cái này sôi nỗi lắm.
Bác đi Huê Kỳ có dịp mua luôn thì quá tuyệt vời.
Bác làm trước em rút kinh nghiệm bắt chước làm theo..nhớ chia sẽ nhé. Có gì em phu bác 1 tay.
Chúc bác thành công.
 
fd
Tập Lái
25/9/11
6
0
0
nick của em bên otofun là fd3s đó bác. Em đã khuyên bác rồi bác cứ đem xe ra kiểm tra lại tỷ số nén của các xy lanh. Điều này giúp bác hiểu rỏ về tình trạng sức khỏe của xe bác. Nếu xe của bác hơi yếu rồi mà bác gắn turbo vô chạy không được bao lâu là tiêu đời xe của bác. Nếu bác thích em cho bác cái list những gì bác cần cho 1 bộ turbo:
1)Turbo(Tốt nhất là loại ball bearing, wet center có nghĩa là nó có nước mát chạy bên trong turbo để làm nguội) Phần này bác sang bên kia đọc lại bài của em đi
2)Exhaust manifold
3)downpipe(cái này chỉ là cái ống nối từ exhaust housing của turbo nối với ống xả chắc bên việt nam làm được bác chỉ cần mua flanges)
4)intercooler( phần này bác muốn rẻ thì mua intercooler core rồi về kiếm thợ hàn end tanks vô cho bác)
5)BOV
6)Wastegate
7)3 bar MAP sensor
8)piggyback hoặc standalone ECU
9)fuel injector
10)fuel pump(Walbro 255lph)
11)electronic boost controller
12)water injection system
13)oil cooler
14)boost gauge(autometer sài được rồi cho rẻ bác)
15)wideband(cái này để đo tỷ lệ xăng và oxy)
16)J&S safeguard
Bây nhiêu đó là tạm ổn rồi đó bác đi tìm rồi cộng tất cả lại để biết con số chính xác
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/4/07
366
4
18
E thấy cái bộ kit trong link này chỉ cho Civic đời trước 2000 thôi Bác
nvbrain nói:
Em thấy tụi nước ngoài nó độ nhiều lắm , mấy con xe dung tích nhỏ như civic hay daewoo gentra , nubira nó làm tuốt và lên youtube xem mấy cái clip nó chạy cũng ghê lắm nhưng thường em thấy nó độ 1 turbo tác dụng ở vòng tua cao và tốc độ cao
Em có lên ebay xem thì thấy có bộ kit turbo charger cho civic , bác tham khảo thử xem , link : http://cgi.ebay.com/ebaym...mp;hash=item35b1e4ed9c
Độ turbo thì muốn mạnh cả 2 tua thấp và cao phải dùng twin turbo mà cái này em thấy xe tải thì có , xe du lịch thì chưa gặp
 
Hạng B2
21/7/14
149
97
28
38
Hồ Chí Minh
khi độ vào thì công suất tăng, nhiệt độ tăng, áp lực tác động nên nắp máy tăng, dẫn đến nắp máy dễ bị nứt và biến dạng cái này 50/50 ( khi nắp turbo nên thay lắp máy bằng inox ) .
thứ hai hộp số tự động thì cũng nhanh nhanh hư hơn vì do công suất máy tăng nên sinh ra trượt trong hộp số.
nếu độ chạy ok và chuẩn thì nên thay hộp số và nắp máy
- cái này em rất mê nên em tìm hiểu từ một người bạn chuyên độ xe tại usa
- còn đơn thuần độ thêm turbo ko thoi thì những bộ phận liên quan tuổi thọ ko ca, chừ những xe đã được thiết kế có option này mà bị cắt dảm ở từng thị trường thì ok