Em thấy tụi nước ngoài nó độ nhiều lắm , mấy con xe dung tích nhỏ như civic hay daewoo gentra , nubira nó làm tuốt và lên youtube xem mấy cái clip nó chạy cũng ghê lắm nhưng thường em thấy nó độ 1 turbo tác dụng ở vòng tua cao và tốc độ cao
Em có lên ebay xem thì thấy có bộ kit turbo charger cho civic , bác tham khảo thử xem , link : http://cgi.ebay.com/ebaym...mp;hash=item35b1e4ed9c
Độ turbo thì muốn mạnh cả 2 tua thấp và cao phải dùng twin turbo mà cái này em thấy xe tải thì có , xe du lịch thì chưa gặp
Em có lên ebay xem thì thấy có bộ kit turbo charger cho civic , bác tham khảo thử xem , link : http://cgi.ebay.com/ebaym...mp;hash=item35b1e4ed9c
Độ turbo thì muốn mạnh cả 2 tua thấp và cao phải dùng twin turbo mà cái này em thấy xe tải thì có , xe du lịch thì chưa gặp
Em ủng hộ bác. Em cũng tìm hiểu về nó nhiều. Bác qua trang otofun bên đó bình luận cái này sôi nỗi lắm.
Bác đi Huê Kỳ có dịp mua luôn thì quá tuyệt vời.
Bác làm trước em rút kinh nghiệm bắt chước làm theo..nhớ chia sẽ nhé. Có gì em phu bác 1 tay.
Chúc bác thành công.
Bác đi Huê Kỳ có dịp mua luôn thì quá tuyệt vời.
Bác làm trước em rút kinh nghiệm bắt chước làm theo..nhớ chia sẽ nhé. Có gì em phu bác 1 tay.
Chúc bác thành công.
nick của em bên otofun là fd3s đó bác. Em đã khuyên bác rồi bác cứ đem xe ra kiểm tra lại tỷ số nén của các xy lanh. Điều này giúp bác hiểu rỏ về tình trạng sức khỏe của xe bác. Nếu xe của bác hơi yếu rồi mà bác gắn turbo vô chạy không được bao lâu là tiêu đời xe của bác. Nếu bác thích em cho bác cái list những gì bác cần cho 1 bộ turbo:
1)Turbo(Tốt nhất là loại ball bearing, wet center có nghĩa là nó có nước mát chạy bên trong turbo để làm nguội) Phần này bác sang bên kia đọc lại bài của em đi
2)Exhaust manifold
3)downpipe(cái này chỉ là cái ống nối từ exhaust housing của turbo nối với ống xả chắc bên việt nam làm được bác chỉ cần mua flanges)
4)intercooler( phần này bác muốn rẻ thì mua intercooler core rồi về kiếm thợ hàn end tanks vô cho bác)
5)BOV
6)Wastegate
7)3 bar MAP sensor
8)piggyback hoặc standalone ECU
9)fuel injector
10)fuel pump(Walbro 255lph)
11)electronic boost controller
12)water injection system
13)oil cooler
14)boost gauge(autometer sài được rồi cho rẻ bác)
15)wideband(cái này để đo tỷ lệ xăng và oxy)
16)J&S safeguard
Bây nhiêu đó là tạm ổn rồi đó bác đi tìm rồi cộng tất cả lại để biết con số chính xác
1)Turbo(Tốt nhất là loại ball bearing, wet center có nghĩa là nó có nước mát chạy bên trong turbo để làm nguội) Phần này bác sang bên kia đọc lại bài của em đi
2)Exhaust manifold
3)downpipe(cái này chỉ là cái ống nối từ exhaust housing của turbo nối với ống xả chắc bên việt nam làm được bác chỉ cần mua flanges)
4)intercooler( phần này bác muốn rẻ thì mua intercooler core rồi về kiếm thợ hàn end tanks vô cho bác)
5)BOV
6)Wastegate
7)3 bar MAP sensor
8)piggyback hoặc standalone ECU
9)fuel injector
10)fuel pump(Walbro 255lph)
11)electronic boost controller
12)water injection system
13)oil cooler
14)boost gauge(autometer sài được rồi cho rẻ bác)
15)wideband(cái này để đo tỷ lệ xăng và oxy)
16)J&S safeguard
Bây nhiêu đó là tạm ổn rồi đó bác đi tìm rồi cộng tất cả lại để biết con số chính xác
Last edited by a moderator:
E thấy cái bộ kit trong link này chỉ cho Civic đời trước 2000 thôi Bác
nvbrain nói:Em thấy tụi nước ngoài nó độ nhiều lắm , mấy con xe dung tích nhỏ như civic hay daewoo gentra , nubira nó làm tuốt và lên youtube xem mấy cái clip nó chạy cũng ghê lắm nhưng thường em thấy nó độ 1 turbo tác dụng ở vòng tua cao và tốc độ cao
Em có lên ebay xem thì thấy có bộ kit turbo charger cho civic , bác tham khảo thử xem , link : http://cgi.ebay.com/ebaym...mp;hash=item35b1e4ed9c
Độ turbo thì muốn mạnh cả 2 tua thấp và cao phải dùng twin turbo mà cái này em thấy xe tải thì có , xe du lịch thì chưa gặp
khi độ vào thì công suất tăng, nhiệt độ tăng, áp lực tác động nên nắp máy tăng, dẫn đến nắp máy dễ bị nứt và biến dạng cái này 50/50 ( khi nắp turbo nên thay lắp máy bằng inox ) .
thứ hai hộp số tự động thì cũng nhanh nhanh hư hơn vì do công suất máy tăng nên sinh ra trượt trong hộp số.
nếu độ chạy ok và chuẩn thì nên thay hộp số và nắp máy
- cái này em rất mê nên em tìm hiểu từ một người bạn chuyên độ xe tại usa
- còn đơn thuần độ thêm turbo ko thoi thì những bộ phận liên quan tuổi thọ ko ca, chừ những xe đã được thiết kế có option này mà bị cắt dảm ở từng thị trường thì ok
thứ hai hộp số tự động thì cũng nhanh nhanh hư hơn vì do công suất máy tăng nên sinh ra trượt trong hộp số.
nếu độ chạy ok và chuẩn thì nên thay hộp số và nắp máy
- cái này em rất mê nên em tìm hiểu từ một người bạn chuyên độ xe tại usa
- còn đơn thuần độ thêm turbo ko thoi thì những bộ phận liên quan tuổi thọ ko ca, chừ những xe đã được thiết kế có option này mà bị cắt dảm ở từng thị trường thì ok
Hết chuyện lôi cái Topic 3 năm lên tư vấn . bác chủ giờ đang chạy xe Turbo gần 300 mã đấy!!