<span style=""color: #0000ff;"">
MỞ ĐẦU: </span>
<span style=""color: #0000ff;"">
1. Người viết không có tham vọng dạy dỗ 4C độ xe như thế nào. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">
2. Người viết không quan tâm 4C độ xe phong cách gì. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">
3. Người viết chỉ trình bày quan niệm của bản thân người viết về quá trình độ lại 1 chiếc xe bất kỳ khi xe về tới tay mình. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">
4. Mọi ý kiến khác biệt đều được tôn trọng. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">
PHẦN THỨ NHẤT: ĐỘ XE CƠ BẢN - CÁC CHI TIẾT ĐỘ THIẾT YẾU </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Phần này người viết (sau đây trong hợp đồng, à quên, trong bài viết sẽ có thể tự xưng Anh, Em hoặc Mình) sẽ làm rõ ý kiến của bản thân trong việc người nông dân phải làm gì khi đã lỡ tay bán thóc lúa, rơm rạ, rau cỏ, heo gà... và thậm con bà nó chí cả ruộng vườn để rước về 1 em xe to (aka dung tích cylinder/cylinders trót vượt quá 175cm[sup]3[/sup]). </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Cũng cần phải nói rõ cho 4C (sau đây có thể bị gọi là các đồng chí, các bạn, các tình yêu hoặc một số loài động vật nhất định hoặc vân vân) rằng: độ xe không có nghĩa chỉ nhằm mục đích kêu to la lớn, nhấc đầu hạ đít hay 1 xe mười mấy màu... </span>
<span style=""color: #0000ff;"">
Ngay và luôn: </span>
<span style=""color: #0000ff;"">
1. Độ yên xe - Seat modification: </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Quả một nhỏ này chắc chắn có 1 số linh trưởng bậc cao (tạm gọi là người cho đỡ mất thời gian typing của Anh) sẽ ngã cmn ngửa ra ghế, hoặc đập đầu vào bàn hay phun cả ngụm cafe kèm rau thơm còn dính ở kẽ răng vào màn hình. Nhưng, các bạn thân mến, ngồi ngay ngắn lại khoanh tay ngậm miệng cho chắc rồi scroll mà nghe tiếp đây. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Yên xe zin được chế tạo và lắp đặt trên xe là loại yên đã được tính toán thiết kế cho người ngồi lái có các chỉ số thể trạng trung bình, tùy theo thị trường / quốc gia / châu lục mà loại xe đó hướng tới. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Thế thì, khi các bạn An Nam ta, ăn toàn rau muống, uống toàn diệu thuốc, trót trưởng thành với cái quý đít chỉ bằng 2 bàn tay mà ngồi lên cái yên của bọn tư bản giãy chết nó thiết cmn kế cho 1 thằng Âu cao gần 2 mét, nặng 75 cân, mông miếc cỡ gần bằng cái mâm thì rõ ràng là cái dưới đít ta mênh mang quá, phỏng ạ? Mà khốn nạn, cái của nợ ấy mà mênh mang, thì dẫn tới cái gì? Là cái này này: </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Ta vất vả trèo lên xe, ngồi oai như cụ cóc, mặt mũi nghiêm trang trong nón fullface (nếu có đội), nhưng chân ta bị cái yên nó kéo sang 2 bên mỗi bên mất 1 tí, 2 bên là mất 2 tí, thành ra bàn chân ta chỉ còn điểm duy nhất tiếp xúc với mặt đất để chống cái xe là các đầu ngón chân bên trong cái mũi giày (nếu có đi). Thậm chí 1 số bạn (như bạn gì của Anh chạy Honda CBR600 mà suýt ngã vỡ mồm cùng với thường tiền đèn cho con Mercedes ở cửa nhà 563 ĐBP Bình Thạnh) chỉ còn chống được có mỗi 1 chân. Đấy, bị yên xe ăn mất chiều dài chân, nhục chưa? Cảm giác ôm xe đã mất. Lên xe đã thấy run, thì còn nói đ'e0 gì tới chạy? Cảm giác lái, độ an toàn và tính phê pháo khi chạy coi như đã cmn toi. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Ta chạy đường dài (khoảng 100 - 150km, aka 1-2 hours) với loại yên này, cái căng thẳng và đau đớn ở mông - eo - lưng - đùi sau - đầu gối đã được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi Bureau Veritas. Các bạn chủ yếu là nam giới, muốn biết cảm giác căng thẳng hay đau đớn khi phải dạng háng suốt 2 tiếng thì các bạn tự biết cách và mối để liên hệ mà hỏi rồi đấy! </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Chân ta đã thiếu do bị yên nó cắn mất, ngồi trên xe mà lùi xe kiểu đ'e0 gì trong khi có hàng chục cặp mắt đổ vào ta và cái xe, không ít trong số ấy là những cặp long nhãn ngưỡng con bà nó ngộ của các gái? </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Một số dòng xe, đặc biệt là Sport/Supersport bikes có yên còn cứng cmn đơ hơn cả giá làm bằng A2 của thằng bạn anh. Thử hỏi, đầu đã căng vì đường xá và tốc độ, đít lại bị búa gõ vào 2 bên chậu, thì còn thích thú đ'e0 gì mà chạy nữa? </span>
<span style=""color: #0000ff;"">....</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Tạm thế để các bạn thấy rằng cái yên quan trọng. Vậy thì còn nghi ngại gì nữa mà không chỉnh sửa lại cái yên cho hợp với háng mình? </span>
<span style=""color: #0000ff;"">1. Thay yên (bằng yên performance như Corbin / Mustang / Rich's...). </span>
<span style=""color: #0000ff;"">2. Gọt chiều rộng yên (cái này cần sự mạnh dạn và tư tưởng bắt xe phục vụ mình, chứ đ'e0 dành cho những bạn chỉ phục vụ xe). </span>
<span style=""color: #0000ff;"">(Anh tạm dừng đi thay bỉm cho con, các bạn ném đá đi, tí Anh tiếp...)</span>