Hạng C
19/10/10
640
2
18
48
<span style=""color: #0000ff;"">MỞ ĐẦU: </span>
<span style=""color: #0000ff;"">1. Người viết không có tham vọng dạy dỗ 4C độ xe như thế nào. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">2. Người viết không quan tâm 4C độ xe phong cách gì. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">3. Người viết chỉ trình bày quan niệm của bản thân người viết về quá trình độ lại 1 chiếc xe bất kỳ khi xe về tới tay mình. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">4. Mọi ý kiến khác biệt đều được tôn trọng. </span>

<span style=""color: #0000ff;"">PHẦN THỨ NHẤT: ĐỘ XE CƠ BẢN - CÁC CHI TIẾT ĐỘ THIẾT YẾU </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Phần này người viết (sau đây trong hợp đồng, à quên, trong bài viết sẽ có thể tự xưng Anh, Em hoặc Mình) sẽ làm rõ ý kiến của bản thân trong việc người nông dân phải làm gì khi đã lỡ tay bán thóc lúa, rơm rạ, rau cỏ, heo gà... và thậm con bà nó chí cả ruộng vườn để rước về 1 em xe to (aka dung tích cylinder/cylinders trót vượt quá 175cm[sup]3[/sup]). </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Cũng cần phải nói rõ cho 4C (sau đây có thể bị gọi là các đồng chí, các bạn, các tình yêu hoặc một số loài động vật nhất định hoặc vân vân) rằng: độ xe không có nghĩa chỉ nhằm mục đích kêu to la lớn, nhấc đầu hạ đít hay 1 xe mười mấy màu... </span>

<span style=""color: #0000ff;"">Ngay và luôn: </span>
<span style=""color: #0000ff;"">1. Độ yên xe - Seat modification: </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Quả một nhỏ này chắc chắn có 1 số linh trưởng bậc cao (tạm gọi là người cho đỡ mất thời gian typing của Anh) sẽ ngã cmn ngửa ra ghế, hoặc đập đầu vào bàn hay phun cả ngụm cafe kèm rau thơm còn dính ở kẽ răng vào màn hình. Nhưng, các bạn thân mến, ngồi ngay ngắn lại khoanh tay ngậm miệng cho chắc rồi scroll mà nghe tiếp đây. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Yên xe zin được chế tạo và lắp đặt trên xe là loại yên đã được tính toán thiết kế cho người ngồi lái có các chỉ số thể trạng trung bình, tùy theo thị trường / quốc gia / châu lục mà loại xe đó hướng tới. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Thế thì, khi các bạn An Nam ta, ăn toàn rau muống, uống toàn diệu thuốc, trót trưởng thành với cái quý đít chỉ bằng 2 bàn tay mà ngồi lên cái yên của bọn tư bản giãy chết nó thiết cmn kế cho 1 thằng Âu cao gần 2 mét, nặng 75 cân, mông miếc cỡ gần bằng cái mâm thì rõ ràng là cái dưới đít ta mênh mang quá, phỏng ạ? Mà khốn nạn, cái của nợ ấy mà mênh mang, thì dẫn tới cái gì? Là cái này này: </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Ta vất vả trèo lên xe, ngồi oai như cụ cóc, mặt mũi nghiêm trang trong nón fullface (nếu có đội), nhưng chân ta bị cái yên nó kéo sang 2 bên mỗi bên mất 1 tí, 2 bên là mất 2 tí, thành ra bàn chân ta chỉ còn điểm duy nhất tiếp xúc với mặt đất để chống cái xe là các đầu ngón chân bên trong cái mũi giày (nếu có đi). Thậm chí 1 số bạn (như bạn gì của Anh chạy Honda CBR600 mà suýt ngã vỡ mồm cùng với thường tiền đèn cho con Mercedes ở cửa nhà 563 ĐBP Bình Thạnh) chỉ còn chống được có mỗi 1 chân. Đấy, bị yên xe ăn mất chiều dài chân, nhục chưa? Cảm giác ôm xe đã mất. Lên xe đã thấy run, thì còn nói đ'e0 gì tới chạy? Cảm giác lái, độ an toàn và tính phê pháo khi chạy coi như đã cmn toi. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Ta chạy đường dài (khoảng 100 - 150km, aka 1-2 hours) với loại yên này, cái căng thẳng và đau đớn ở mông - eo - lưng - đùi sau - đầu gối đã được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi Bureau Veritas. Các bạn chủ yếu là nam giới, muốn biết cảm giác căng thẳng hay đau đớn khi phải dạng háng suốt 2 tiếng thì các bạn tự biết cách và mối để liên hệ mà hỏi rồi đấy! </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Chân ta đã thiếu do bị yên nó cắn mất, ngồi trên xe mà lùi xe kiểu đ'e0 gì trong khi có hàng chục cặp mắt đổ vào ta và cái xe, không ít trong số ấy là những cặp long nhãn ngưỡng con bà nó ngộ của các gái? </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Một số dòng xe, đặc biệt là Sport/Supersport bikes có yên còn cứng cmn đơ hơn cả giá làm bằng A2 của thằng bạn anh. Thử hỏi, đầu đã căng vì đường xá và tốc độ, đít lại bị búa gõ vào 2 bên chậu, thì còn thích thú đ'e0 gì mà chạy nữa? </span>
<span style=""color: #0000ff;"">....</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Tạm thế để các bạn thấy rằng cái yên quan trọng. Vậy thì còn nghi ngại gì nữa mà không chỉnh sửa lại cái yên cho hợp với háng mình? </span>
<span style=""color: #0000ff;"">1. Thay yên (bằng yên performance như Corbin / Mustang / Rich's...). </span>
<span style=""color: #0000ff;"">2. Gọt chiều rộng yên (cái này cần sự mạnh dạn và tư tưởng bắt xe phục vụ mình, chứ đ'e0 dành cho những bạn chỉ phục vụ xe). </span>
a0f4c5c5a9b5b680d09706fe17c5500a_45301336.images3.jpg


e5d9a3518c39456a00811a386485d7a5_45301331.images2.jpg

<span style=""color: #0000ff;"">(Anh tạm dừng đi thay bỉm cho con, các bạn ném đá đi, tí Anh tiếp...)</span>
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
Văn phong của bác rất hay, ý chuẩn không cần chỉnh em rất thích.
Ngồi hóng bác viết tiếp nhưng bác nhớ thay bỉm cho con xong thì lau chùi rửa ráy cho kỹ (mặc dù em biết là ... ấy của trẻ con nó không có mùi :D).
 
Hạng D
29/10/10
1.027
7
38
TP HCM
Re:Độ xe - Mời 4C ném đá.

Thì đại loại chủ thớt là hiểu biết nhiều muh
a3249322.jpg


Độ xe - Mời 4C ném đá.
 
Last edited by a moderator:
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
Bạn Chung TX đúng là hâm cmnr . Có lẽ quay cuồng với hoa cà ,hoa cải tã bỉm nhiều quá đây mà . Mình biết đa số các loại yên độ nó đek làm thấp đi hay nói them cách hàn lâm học thì đếu làm chân thằng nài dài thêm ra nhé . Mà gọt yên thì càng dở , đi phố ko sao đi đường dài méo cbn bi bạn à ... Nếu mình độ xe thì cái yên hay nôm na chiều cao chỉ là muỗi ... chỉ khi nào dư xèng thì mới độ yên ( thường thì là loại tấm gel thay thế miếng mút hoặc loại gel đúc sẵn về chỉ việc plug&play ) . Theo mình thì nên độ thiết bị an toàn trước tiên và với tình trạng GT Việt nam thì cái bô la to cũng đáng để đầu tư lắm . Mình có thằng bạn đi cân sắt vụn cái xe chỉ vì với suy nghĩ " chạy đường dài , gắn bô zin cho ............ đỡ tốn xăng " ------------> thằng dân địa phương nó mải nghếch đíu nghe thấy tiếng xe đến nó lấn đường thế là .... head on crashed ....

Tạm thời thế đã nhé - mình giờ còn phải đi bơi với mấy em teen . Tối về chúng mình choạng nhau tiếp ka...ka...
 
Hạng C
19/10/10
640
2
18
48
Re:Độ xe - Mời 4C ném đá.

<span style=""color: #0000ff;"">@Ỉn mến: đoàn người vẫn đi, cho dù Ỉn có khoe chữ viết hay tính cách viết bằng chữ sau lưng của Ỉn. Anh khen cái chữ "Dũng" của Ỉn. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">@TK21: xong rồi bác, hơi vương mùi nhân thế 1 chút. Haizzz...</span>
<span style=""color: #0000ff;"">@Đỏ: đọc kỹ đọc kỹ đọc kỹ, không hạ yên hay gọt chiều cao yên bạn già nhé! Tất cả có 10 tips, muốn nhanh thì phải từ từ. </span>

<span style=""color: #0000ff;"">2. Độ tay lái - Bar modification: </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Đại phàm quần chúng cần lao đều thực sự giác ngộ rằng: để khống chế hoàn toàn một con gì (including con xe, mà lại là xe to nữa), ta nhất định phải ngồi lên nó, đè nó ra, ghì bằng 2 tay. Ngồi đã vững như nói ở 1., ghì 2 tay chắc nữa thì làm gì có con nào dám láo nữa? Trong trường hợp lỡ mà chính xác là các bạn đè con xe, thì còn chỗ đ'e0 nào khác cho 2 tay ta ngoài 2 cái tay nắm của tay lái? </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Chuyển hướng, handling và control 1 con xe có 80% nằm ở đây. Cảm giác ôm xe, thoải mái điều khiển, linh hoạt và an toàn, tập hợp thành "thưởng thức xe" trên phố cũng như trên đường trường chính là xuất phát từ đây. Tư thế thoải mái tạo ra từ chiều rộng và chiều cao tay lái phù hợp. Thế thì mấy cái phù hợp ấy nó là cái gì? Ah nó thế này: </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Đảm bảo cho vai, khuỷu tay và cổ tay thằng khốn nạn cầm lái nằm trên 1 đường thẳng. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Đảm bảo vẫn thằng đó ngồi im như tượng trên xe, 2 tay nắm chặt tay lái mà cánh tay vẫn có thể di chuyển lên xuống trái phải thoải mái 1 góc khoảng 15[sup]o[/sup]. </span>
<span style=""color: #0000ff;"">Nhưng hỡi ơi, xe thì con to con nhỏ, dáng ngồi dáng nằm. Người thì ông dài ông ngắn, chú thấp chú cao. Vậy tay lái có thằng nằm không tới, mà lại có thằng ngồi vẫn dư. Câu hỏi được đặt ra, 1 lần nữa cho cách mạng trong tình hình mới, là người nông dân phải làm gì? Thì đây: </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Thay đổi chiều rộng của tay lái cho phù hợp bằng tay lái đồ chơi hoặc các chỉnh sửa liều lĩnh khác (bar modifications).</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Thay đổi chiều cao của tay lái bằng cách sử dụng cục nâng tay lái (Bar risers). </span>
6c0145b87cb8ef8e22fdf122ea3db63c_45310196.barrisers250.jpg

<span style=""color: #0000ff;"">(4C ném đá tiếp đi, con anh không làm gì thêm, nhưng mẹ nó thì có, anh lại phải chạy. Tối tiếp.)</span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/10/10
640
2
18
48
Re:Độ xe - Mời 4C ném đá.

<span style=""color: #0000ff;"">@vivaforever: Chym cái ly-n. Mẹ cháu tắm thì anh phụ trách phần đưa khăn thôi, vì mẹ nó toàn quên. Nghĩ bậy bạ không ah!</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Quay giở lại vấn đề tiếp theo của độ xe căn bản.</span>

<span style=""color: #0000ff;"">3. Hệ thống phanh / thắng - Brake system: </span>
[style="color: #0000ff;"]Phần này hết sức quan trọng, thậm chí có thể nói là cực con bà nó quan trọng như bạn gì hơi đo đỏ có nhắc tới ở trên. Các bạn chơi xe thân mến, cần thực sự hiểu và nắm bắt được khái niệm rằng: số lượng răng trong mồm các bạn, số lượng tay chân trên người các bạn luôn là 1 hằng số tới cuối đời. Trách nhiệm của hệ thống phanh / thắng là bảo toàn hằng số này. Gì thì gì, chạy xe xong bỏ nón ra, không cần huýt sáo mà mồm vẫn phát tiếng vi vu thì chắc chắn là đ'e0 vui rồi. Hay tự nhiên lại buộc phải tập viết bằng tay còn lại hoặc đạp được số / phanh mà lại không nhấn được nốt phanh / số phía đối diện thì chuyện còn nói làm cái đ'e0 gì nữa, phỏng?
[/style]
<span style=""color: #0000ff;"">Dịch Kinh, quẻ Thuần Càn mở đầu Dịch viết: "Nhị thiên dư niên tiền, Khổng Tử viết đức năng thắng số". Các bạn, bọn con bò, vểnh tai mà nghe dịch Nôm: "Hơn hai ngàn năm trước, đức Khổng Tử đã nói đức năng thắng số", tức là người có đức thì phải năng nổ trong công tác thắng bằng số. Tạm thời cứ hiểu như vậy cho anh nhờ.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Nhưng, hự một phát, buồn thay, thắng số lại thuộc phạm trù "Kỹ năng điều khiển" mà Anh sẽ trình bày chi tiết chỉ vào năm Quý Tị 2013. Cho nên, phần này Anh chỉ nói tới việc chỉnh lý / độ hệ thống phanh / thắng theo nghĩa đen hiện hữu trên xe các bạn.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Cái mà các bạn cần quan tâm là cái đ'e0 gì? Nó đây:</span>

<span style=""color: #0000ff;"">a. Tay / chân phanh / thắng:</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Nếu tay / chân phanh / thắng là zin zỉn zìn zin, cái ... sáng quắc thì cần đảm bảo là: </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Hoàn toàn có thể với tới và bóp / đạp với 2 phần cảm giác riêng biệt: thắng xe và cảm giác thắng xe (rà phanh / thắng).</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Hoàn toàn có thể sử dụng tay thắng với 2 ngón trỏ và giữa mà vẫn kiểm soát tốt tay ga, cũng như chân thắng với phần đệm sau các ngón chân.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Nếu 1 trong 2 cái này mà không ổn, thì tức là không ổn cmn rồi đấy. Và như thường lệ, cả lớp đồng thanh nào: "Người nông dân phải làm gì?".</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Cán bộ khuyến nông sẽ khuyên bà con như sau:</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Điều chỉnh tay phanh / thắng bằng nút xoay có chia nấc cho tới khi đạt yêu cầu như trên. Trong trường hợp bàn tay 5 ngón mất 3 còn 2, hoặc ngón nào cũng có chiều dài bằng với ngón cái (như bạn gì mà làm cái gì mà hỗ trợ cái gì gì trong công cuộc sống chiến đấu lao động và học tập để có tiền thi bằng A2), không thể thực hiện các thao tác như trên thì giải pháp còn lại là độ tay phanh / thắng. Mục đích tối thượng của chuyên mục này là để các bạn có thể phanh / thắng nhanh và chuẩn nhất, đạt cự ly phanh gần nhất, có nghĩa là an toàn cao nhất.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Tương tự với chân phanh / thắng, mặc dù không điều chỉnh bằng nút vặn, mà bằng cách thay đổi vị trí gác chân cũng như độ chân phanh / thắng.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Độ loại nào (thương hiệu, mục đích) thì lại còn tùy điều kiện gia đình và công tìm hiểu của các cháu.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Nhưng, cuộc đời nào đơn giản thế? Em anh chạy Ducati 848 Nicky Hayden, độ vãi cmn lúa cả tay lẫn chân thắng, chạy trăm hai mà cuối cùng vẫn suýt đi viện như thường. Thế hóa ra Anh nói phét ah? Đ'e0 phải, có nhẽ đâu thế? Vậy còn cái mả mẹ gì nữa ta?</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Còn, khốn nạn thay, là còn!</span>

<span style=""color: #0000ff;"">b. Dây phanh / thắng.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Thường thường như người đi đường, dây phanh / thắng của xe lớn nguyên thủy (zin) là dây vỏ cao su. Theo thời gian, tính lão hóa là tất yếu. Khi đã lão hóa và trơ nứt, áp suất thủy lực của dầu phanh / thắng không được phân bố đều trên toàn chiều dài của dây thắng / phanh nữa do diện tích mặt cắt của dây trên các đoạn khác nhau đã thay đổi, chưa kể các trường hợp nứt dây, lỏng lockers... Hậu quả là phanh / thắng không ăn nữa, bóp đạp điên cuồng mà cây cối nhà cửa cột điện người đi đường cứ đâm bổ vào xe.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Vì lý do an toàn tuyệt đối và an tâm lâu dài, kiến nghị là các bạn nên dùng dây phanh / thắng vỏ Kevlar. Độ bền gấp đôi, truyền lực gấp đôi luôn.</span>

<span style=""color: #0000ff;"">c. Má / bố của phanh / thắng.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Cái này Anh không trình bày, thằng nào chạy xe mà còn không biết nổi tình trạng má / bố phanh / thắng của mình thế nào thì đừng chạy xe nữa.</span>

[style="color: #0000ff;"](Thôi dừng phát, tới giờ cháu bú sữa mẹ oánh răng. Tạm nghỉ.)
[/style]
 
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
Re:Độ xe - Mời 4C ném đá.

Mình thì nghĩ rằng bạn Chung TX nên có hướng tiếp cận và thay đổi tư duy cho các đồng môn cũng như đồng bào nó rõ nét hơn . Nói về thắng thì phụ thuộc vào cách chạy và đại đa số ko đủ trình để thẩm thấu đc ống dẫn dầu phanh cao su và kevla nó khác nhau dư lào mà vẫn nghĩ rằng độ cho đẹp hoặc có biết , có thấy người ta nói " nó ngon " thì gác vào cho nó bằng anh ,bằng em ,phỏng ?

p/s : Mà đồ aftermarket ko ngon hơn đồ OEM thì bỏ tiền mua về gắn làm đíu gì, phải ko ?
 
Hạng C
19/10/10
640
2
18
48
Re:Độ xe - Mời 4C ném đá.

<span style=""color: #0000ff;"">Ấy đấy, chính quy - từng bước tiến lên hiện đại nó là ở cái chỗ này Đỏ ạ!</span>
[style="color: #0000ff;"]Thực tế mà nói, cái mình trình bày là những cái cơ bản nhất, đi thẳng vào thực tế từ những cái nhỏ tí ti, để đừng có anh chị em nào lao đầu vào cái gọi là" thấy bảo là ngon, nghe nói là phê, Tây đồn là vãi", vân vân...Cái mình nói ở đây, như đã cắm rào giậu từ đầu, là những cái đi từ cọng lông đi lên. Với mình, cảm giác xe quan trọng nhất.
[/style]
[style="color: #0000ff;"]Mọi ý kiến trái chiều hay thuận chiều được hoan nghênh như nhau, đã bảo là mong ném đá mà lại!
[/style]