Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Đoán bệnh Daihatsu Citivan

Hạng B2
11/8/08
105
1
0
Các bác ơi có ai giúp em với ! Con Daihatsu Citivan đời 2000 của em mắc bệnh gì mà tất cả các thợ máy ở Long Khánh đều pó tay : Buổi sáng không thể nào em đề nổ máy được, đề muốn gần hết bình luôn vẫn không nổ máy, em đi làm bằng xe máy, đến trưa về đề một phát là nổ ngay, rất nhạy và chạy trên đường thì rất ngọt, ngon và đề máy không có vần đề gì. Thợ máy xúc bình xăng con, bình xăng lớn rồi, thay lọc xăng, thay lọc thông hơi mà vẫn không hết bệnh ... và cuối cùng là pó tay, đề nghị thay bình accu. Em thì thấy accu còn rất tốt đề rất mạnh. Các bác nào cao thủ chỉ giúp em bệnh của “vợ” hai với, em thành thật đa tạ.
 
Hạng B1
15/11/09
83
1
0
DAIHATSU- có trang bị cần ga tay (choke), buổi sáng muốn đề dễ nổ phải kéo cần này (để gia tăng lượng xăng bù vào không khí đậm đặc). nếu không muốn sử dụng cần CHOKE này bạn phải chỉnh bướm ga thật thấp và chỉnh vít ralenti hơi rộng để có thể lấy xăng từ lỗ ralenti này được, động cơ sẽ dễ nổ vào buổi sáng nhưng ralenti hơi thấp. Trước khi đề nên đạp ga 2-3 lần để kích bơm gia tốc... 0913710699
 
Hạng D
18/4/09
1.321
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
tungvan nói:
DAIHATSU- Trước khi đề nên đạp ga 2-3 lần để kích bơm gia tốc... 0913710699
Bác tungvan chuyên về điện lạnh xe và các bệnh cảm cúm sổ mũi nhưng rất khó chịu này, có gì bác cứ phone cho bác ấy tư vấn hoặc giả có việc gì xuống SG thì ghé qua .
Bác tungvan có nhiều chiêu hay nhưng thi thoảng mới xuống núi xuất chiêu, theo em bác phải chịu khó xuống núi nhiều hơn cho ae giang hồ học hỏi...
21.gif

Em xin phép cầm đèn chạy trước ô tô ( oto ở đây là BS ), có khi nào bệnh em này là do bơm xăng yếu không các bác ?!
 
Hạng D
10/9/08
2.433
473
83
57
HCM
Bơm xăng bác ơi ! Em cũng có em này trước có bị mấy lần, sau đó thay bơm xăng điện tử và con IC là chạy phà phà luôn !
 
Hạng B2
11/8/08
105
1
0
Có thể bị delco các bác ah. Để em rãnh rỗi lau chùi delco lại xem sao. Em cảm ơn các bác đã trả lời giúp em !
 
Hạng B1
1/4/10
86
2
8
49
tungvan nói:
DAIHATSU- có trang bị cần ga tay (choke), buổi sáng muốn đề dễ nổ phải kéo cần này (để gia tăng lượng xăng bù vào không khí đậm đặc). nếu không muốn sử dụng cần CHOKE này bạn phải chỉnh bướm ga thật thấp và chỉnh vít ralenti hơi rộng để có thể lấy xăng từ lỗ ralenti này được, động cơ sẽ dễ nổ vào buổi sáng nhưng ralenti hơi thấp. Trước khi đề nên đạp ga 2-3 lần để kích bơm gia tốc... 0913710699

Đây là câu trả lời rất đầy đủ và chính xác đó Bác ơi. Do cấu tạo của hệ thống nhiên liệu của Daihatsu là khi có tín hiệu khởi động (đề máy) và đánh lửa (xoay delco) thì bơm xăng mới bắt đầu bơm - An toàn khi xãy ra va chạm (một trong tín hiệu bị mất bơm xăng sẽ ngừng bơm). Không nên can thiệp vào bơm xăng ... hay delco gi đâu Bác ơi.
 
Hạng B2
27/8/07
269
46
28
Em ngoài lề tí....các bác có biết ai có Daihatsu Citivan đời 2001-2005 muốn gả thì hú em nhé. PM cho em em sẽ gọi lại.
 
Hạng B1
10/5/08
70
0
6
takumi nói:
tungvan nói:
DAIHATSU- có trang bị cần ga tay (choke), buổi sáng muốn đề dễ nổ phải kéo cần này (để gia tăng lượng xăng bù vào không khí đậm đặc). nếu không muốn sử dụng cần CHOKE này bạn phải chỉnh bướm ga thật thấp và chỉnh vít ralenti hơi rộng để có thể lấy xăng từ lỗ ralenti này được, động cơ sẽ dễ nổ vào buổi sáng nhưng ralenti hơi thấp. Trước khi đề nên đạp ga 2-3 lần để kích bơm gia tốc... 0913710699

Đây là câu trả lời rất đầy đủ và chính xác đó Bác ơi. Do cấu tạo của hệ thống nhiên liệu của Daihatsu là khi có tín hiệu khởi động (đề máy) và đánh lửa (xoay delco) thì bơm xăng mới bắt đầu bơm - An toàn khi xãy ra va chạm (một trong tín hiệu bị mất bơm xăng sẽ ngừng bơm). Không nên can thiệp vào bơm xăng ... hay delco gi đâu Bác ơi.

chính xác rồi bác.trước đây em cũng xài em này...em này và xe tải SuZuki 750kg giống nhau về khoảng này...
 
Hạng B2
11/8/08
105
1
0
tình hình ổn rồi các bác ơi, em lau chùi delco, thay lọc xăng, thay thông hơi bình xăng lớn, và đạp ga một hoặc hai lần vào buổi sáng trước khi đề là nổ máy ngay ah. Cảm ơn các bác ah