Trải qua cung đường dài 300 km từ TP.HCM đến KDL Dambri, Bảo Lộc, công tác từ thiện tại xã Mê Linh, Nam Ban, và chinh phục thành công đỉnh LangBiang - Đà Lạt, đoàn Caravan Isuzu D-Max đã "Kết nối đam mê - Sẻ chia cộng đồng" để lại nhiều kỷ niệm và ấn tượng cho thành viên tham gia.
[pagebreak][/pagebreak]
Hành trình ngày 1: TP. HCM - Bảo Lộc
Xuất phát sáng sớm tại địa điểm tập trung đầu đường dẫn lên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đoàn Caravan Isuzu D-Max được sự hỗ trợ của BTC Viking và công ty Isuzu Việt Nam dẫn đoàn di chuyển trên cung đường đẹp vượt qua cao tốc dài khoảng 20 km như một bài tập nhẹ khởi động đầu ngày.
[pagebreak][/pagebreak]
Hành trình ngày 1: TP. HCM - Bảo Lộc
Xuất phát sáng sớm tại địa điểm tập trung đầu đường dẫn lên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đoàn Caravan Isuzu D-Max được sự hỗ trợ của BTC Viking và công ty Isuzu Việt Nam dẫn đoàn di chuyển trên cung đường đẹp vượt qua cao tốc dài khoảng 20 km như một bài tập nhẹ khởi động đầu ngày.
Sau khi ra khỏi cao tốc đoàn di chuyển theo hướng QL 51 để vào tỉnh lộ ĐT769, xuyên qua những rừng cao su bạt ngàn hướng về ngã 4 Dầu Giây. Khung cảnh đẹp tuyệt cùng những tia nắng ấm áp dần xua tan không khí se lạnh buổi sáng làm cho chúng tôi cảm thấy vô cùng sảng khoái, thư thái, những mệt mỏi bon chen nơi thành thị chợt như tan biến.
Sau đoạn đường đầu tiên dài khoảng 60 km, đoàn dừng nghỉ chân tại trạm dừng chân Huyền Hậu trước khi bắt đầu bước vào cung đường khá xấu đầu QL 20.
Với sức mạnh 136 ps của những "chiến mã" Isuzu D-Max, cả đoàn dễ dàng vượt qua cung đường xấu với nhiều ổ gà, công trình đang thi công dọc theo tuyến đường này đến trạm dừng chân tiếp theo tại huyện Tân Phú - Đồng Nai.
Sau vài phút nghỉ ngơi thư giãn, chúng tôi lại tiếp tục lên đường tiến về khách sạn Seri nằm ở ngay vị trí trung tâm TP Bảo Lộc với phong cảnh thật đẹp và yên bình ngay cạnh hồ nước trong mát.
TP Bảo Lộc chào đón đoàn bằng cơn mưa mùa hè se lạnh, hứa hẹn nhiều thú vị cho cuộc thi offroad tại khu du lịch thác nước Dambri cách trung tâm TP khoảng 20 cây số. Thác Dambri nằm trong khuôn viên quần thể khu du lịch Dambri với tổng diện tích gần 1.000 ha.
Đoàn khởi hành vào du lịch thác Damrbi
Khi vào đến địa điểm đường thi "Isuzu D-Max Chinh phục thử thách" do thời tiết mưa lớn nên cả đoàn tạm nghỉ ngơi chờ đợi với tâm trạng có đôi chút hụt hẫng do lo lắng cuộc chơi có thể phải tạm hoãn.
Thế nhưng với sự nhiệt tình và tinh thần "chơi hết mình" cùng "kết nối đam mê", sau khi cơn mưa tạm ngớt, BTC cùng thành viên trong đoàn cùng nhau bắt đầu cuộc chơi thử thách đầy hào hứng và thú vị với nhiều bất ngờ.
Sử dụng chế độ 2 cầu chậm, chỉ cần nhấn ga nhẹ để động cơ xe tự kéo, chiếc xe D-Max 2 cầu đầu tiên đã vượt qua cung đường leo dốc trơn trợt với địa hình bùn lầy cỏ ướt rất dễ dàng, tiếp tục chinh phục địa hình nghiêng và uốn lượn, chinh phục thành công dốc đồi dựng đứng tiến về đích dễ dàng.
Thế nhưng sau khi chiếc xe thứ nhất về đích, chiến mã D-Max thứ 2 đã gặp phải khó khăn do địa hình xe 1 đã qua ngay đầu đường thi trở nên trơn trượt, vỏ xe nguyên bản không đủ độ bám khiến xe trợt và tuông bánh ngay từ đầu bài thi...
BTC đã điều chỉnh đường thi bằng cách kê thêm nhiều tấm đan và rãi thêm đá để tạo độ bám cho xe lấy trớn nhưng giải pháp này có vẻ như vẫn chưa đủ sức hỗ trợ cho các chiến mã.
Sau một thời gian vất vả xoay sở, trời chiều trên cao nguyên chuyển tối rất nhanh, nếu không tìm được giải pháp hợp lý có lẽ cuộc chơi đã không thể hoàn thành như dự kiến. Và chính chiến mã Isuzu D-Max đã tạo nên điều bất ngờ dành cho BTC và các thành viên tham gia trong đoàn, khi đội thi tiếp theo thử sức đề pa với ga mạnh lấy đà vượt thẳng lên đầu dốc chứ không để xe tự bò lên với ga nhẹ như ban đầu. Tiếp sau đó lần lượt các xe thi đấu đều đã "theo dấu" chiến mã tiên phong mạnh chân đạp ga cầm cương chiến mã sức mạnh 136 con ngựa với 2 cầu chủ động hoàn tất bài thi trong không khí hào hứng khí thế của tất cả thành viên trong đoàn.
BTC đã điều chỉnh đường thi bằng cách kê thêm nhiều tấm đan và rãi thêm đá để tạo độ bám cho xe lấy trớn nhưng giải pháp này có vẻ như vẫn chưa đủ sức hỗ trợ cho các chiến mã.
Sau một thời gian vất vả xoay sở, trời chiều trên cao nguyên chuyển tối rất nhanh, nếu không tìm được giải pháp hợp lý có lẽ cuộc chơi đã không thể hoàn thành như dự kiến. Và chính chiến mã Isuzu D-Max đã tạo nên điều bất ngờ dành cho BTC và các thành viên tham gia trong đoàn, khi đội thi tiếp theo thử sức đề pa với ga mạnh lấy đà vượt thẳng lên đầu dốc chứ không để xe tự bò lên với ga nhẹ như ban đầu. Tiếp sau đó lần lượt các xe thi đấu đều đã "theo dấu" chiến mã tiên phong mạnh chân đạp ga cầm cương chiến mã sức mạnh 136 con ngựa với 2 cầu chủ động hoàn tất bài thi trong không khí hào hứng khí thế của tất cả thành viên trong đoàn.
Ngày thứ nhất trong chuyến Caravan kết thúc thành công đầy bất ngờ thú vị, kết lại bằng đêm lửa trại giao lưu ấm cúng ngay tại khu du lịch Dambri trước khi đoàn trở về khách sạn nghỉ ngơi.
Hành trình ngày 2: Bảo Lộc - Đà Lạt - chinh phục đỉnh núi LangBiang
Sau một đêm nghỉ ngơi tại khách sạn Seri, đoàn Caravan D-Max tiếp tục hành trình ngày thứ 2 di chuyển đến Buôn Chuối xã Mê Linh, Nam Ban, Lâm Đồng.
Chúng tôi đã có trải nghiệm thú vị cùng chiến mã D-Max trên cung đường ngắn trên quốc lộ 20 từ Bảo Lộc đến gần huyện Đức Trọng trước khi rẻ vào QL 27 đi Nam Ban.
Với dung tích động cơ dầu 3 lít 136 mã lực, sử dụng hộp số sàn 5 cấp, chân côn nhẹ nhàng, hệ thống thắng công nghệ ABS -EBD... D-Max cho cảm giác lái mạnh mẽ và lướt đi nhẹ nhàng với tốc độ 50-80 km/h trên đường với 4 người trên xe và hành lý và quà từ thiện của BTC chất đầy thùng hàng phía sau.
Hành trình ngày 2: Bảo Lộc - Đà Lạt - chinh phục đỉnh núi LangBiang
Sau một đêm nghỉ ngơi tại khách sạn Seri, đoàn Caravan D-Max tiếp tục hành trình ngày thứ 2 di chuyển đến Buôn Chuối xã Mê Linh, Nam Ban, Lâm Đồng.
Chúng tôi đã có trải nghiệm thú vị cùng chiến mã D-Max trên cung đường ngắn trên quốc lộ 20 từ Bảo Lộc đến gần huyện Đức Trọng trước khi rẻ vào QL 27 đi Nam Ban.
Với dung tích động cơ dầu 3 lít 136 mã lực, sử dụng hộp số sàn 5 cấp, chân côn nhẹ nhàng, hệ thống thắng công nghệ ABS -EBD... D-Max cho cảm giác lái mạnh mẽ và lướt đi nhẹ nhàng với tốc độ 50-80 km/h trên đường với 4 người trên xe và hành lý và quà từ thiện của BTC chất đầy thùng hàng phía sau.
Việc cầm vô lăng D-Max đem lại cảm giác phấn khích và thoải mái hơn nhiều so với việc ngồi ghế phụ trong suốt chặng đường dài, tuy nhiên đánh đổi lại là việc đành phải bỏ qua không ít hình ảnh đẹp trên đoạn đường này.
Nội thất D-Max phiên bản 2013 khá đơn giản và không có nhiều trang thiết bị công nghệ hiện đại, vô lăng không tích hợp phím điều khiển hệ thống âm thanh...điều hòa chỉnh cơ, ghế lái chỉnh cơ... nhưng việc làm quen xe và nhanh chóng thích nghi cũng không phải là điều khó khăn cho chúng tôi. Ghế tài xế và ghế phụ rộng rãi, chỗ để chân hàng ghế sau thoải mái giúp chúng tôi không cảm thấy mỏi mệt trong suốt hành trình dài, vừa thư giãn, nghe nhạc, vừa ngắm cảnh, ghi lại hình ảnh đẹp dọc theo hai bên đường.
Tập trung tại nhà thờ Nam Ban, đoàn sẵn sàng tinh thần bước vào cung đường offroad thật sự để mang những món quà đầy tình nghĩa chung tay sẻ chia cùng cộng động người dân tộc và người Kinh nghèo khó tại Buôn Chuối, xã Mê Linh. Isuzu D-Max đã phát huy khả năng vượt địa hình mạnh mẽ an toàn khi tất cả xe đều vào đến tận nơi tập trung phát quà từ thiện ở trường tiệu học Cill Cus.
Thôn Chuối thuộc Xã Mê Linh, Huyện Lâm Hà, Tỉnh Lâm Đồng cách thành phố Đà Lạt 28 km. Nơi đây là đia bàn cư trú và sinh sống của hơn 140 hộ dân, có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 2 dân tộc là Chil và dân tộc Kinh. (Nhưng chiếm đa số là dân tộc Chil 85% với trình độ phổ cập, học vấn thấp). Nguồn thu nhập chính của người dân trong thôn Chuối chủ yếu là làm nông và đi rừng, nên dẫn đến cuộc sống bấp bên và không ổn định. Đồng thời do ảnh hưởng nhiều về vấn đề thời tiết và thổ nhưỡng dẫn đến việc làm nông nghiệp của người dân nơi đây không được ổn định. Kèm theo trình độ phổ cập học vấn thấp cũng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người dân còn rất nhiều khó khăn và hạn chế.Nội thất D-Max phiên bản 2013 khá đơn giản và không có nhiều trang thiết bị công nghệ hiện đại, vô lăng không tích hợp phím điều khiển hệ thống âm thanh...điều hòa chỉnh cơ, ghế lái chỉnh cơ... nhưng việc làm quen xe và nhanh chóng thích nghi cũng không phải là điều khó khăn cho chúng tôi. Ghế tài xế và ghế phụ rộng rãi, chỗ để chân hàng ghế sau thoải mái giúp chúng tôi không cảm thấy mỏi mệt trong suốt hành trình dài, vừa thư giãn, nghe nhạc, vừa ngắm cảnh, ghi lại hình ảnh đẹp dọc theo hai bên đường.
Tập trung tại nhà thờ Nam Ban, đoàn sẵn sàng tinh thần bước vào cung đường offroad thật sự để mang những món quà đầy tình nghĩa chung tay sẻ chia cùng cộng động người dân tộc và người Kinh nghèo khó tại Buôn Chuối, xã Mê Linh. Isuzu D-Max đã phát huy khả năng vượt địa hình mạnh mẽ an toàn khi tất cả xe đều vào đến tận nơi tập trung phát quà từ thiện ở trường tiệu học Cill Cus.
Theo tài liệu dân tộc học thì, người Cil (có tài liệu viết là Chil) là một trong các nhóm địa phương thuộc dân tộc K’ho. Người Cil có tiếng nói thuộc nhóm ngôn ngữ Môn – Khmer và được xếp vào loại hình nhân chủng Inđônêdiên. Người Cil là cư dân bản địa, sống lâu đời trên cao nguyên Lang Biang.
Địa bàn cư trú của người Cil chủ yếu ở vùng Bắc và Đông Bắc núi Lang Biang kéo dài đến vùng Nam Đắk Lắk. Họ sống tập trung thành từng “Bọn” (làng) phân bố rãi rác trong khắp khu rừng rậm ở phía Bắc tỉnh Lâm Đồng và Nam Đắk Lắk, dọc theo các dòng suối như vùng đầu nguồn sông K’rông Knô và suối Đa Nhiêm. Địa bàn cư trú truyền thống của người Cil nay
thuộc huyện Lạc Dương. Tuy được xem là nhóm địa phương của dân tộc K’ho, nhưng
trong hoạt đồng kinh tế, người Cil chỉ biết canh tác trên rẫy, không biết đến ruộng và
cũng không quen canh tác trên ruộng như người K’ho. Đối với họ, rẫy là hình thức
trồng trọt duy nhất cung cấp nguồn lương thực cho cuộc sống của cộng đồng.
Đường vào Buôn Chuối là đường đất đỏ bazan sình lầy khá khó khăn cho việc di chuyển
Được chứng kiến tận mắt hình ảnh người dân nơi đây sinh sống khó khăn, vất vả, thiếu thốn điều kiện, rất nhiều em bé trong độ tuổi thiếu nhi không có đủ miếng ăn, tấm áo ấm để mặc...tất cả thành viên trong đoàn đều không thể giấu được nổi niềm xúc động.
Hy vọng những món quà thiện nguyện của khách hàng, đại lý và nhà máy Isuzu Việt Nam gồm 300 phần dành cho hộ gia đình, 400 phần quà cho trẻ em sẽ giúp đỡ được phần nào cho người dân nơi đây có thêm bữa ăn, quần áo, nhu yếu phẩm, dụng cụ lọc nước, trẻ em có thêm sách vở bút viết học tập, bánh kẹo và lồng đèn đón trung thu 2014 thêm đầy đủ và ấm cúng hơn.
Chia tay xã Mê Linh - Nam Ban, đoàn Caravan D-Max tiếp tục hành trình lên thành phố hoa Đà Lạt, băng qua tỉnh lộ 725. Con đường này đang được sửa chữa nâng cấp mở rộng để giúp thuận tiện hơn trong việc đi lại giữa ĐL-Nam Ban, và trong tương lai không xa huyện Nam Ban sẽ được sáp nhập vào thành phố Đà Lạt. Cung đường này vừa được rãi đá nên đoàn vượt qua khá dễ dàng, nếu đoàn đi sớm hơn cách đây 1,2 tháng, cung đường vẫn còn lầy lội bùn đất, hứa hẹn sẽ có nhiều khó khăn và thử thách thú vị hơn cho các chiến mã Isuzu D-Max.
Vì chương trình từ thiện kéo dài nên đoàn di chuyển lên đến Đà Lạt trễ hơn 2 tiếng so với kế hoạch ban đầu, do vậy sau khi nghỉ ngơi dùng cơm trưa vào lúc 3h chiều xong, đoàn tiếp tục lên xe chinh phục đỉnh LangBiang cho kịp thời gian trước khi trời chiều buông xuống.
Cung đường lên đỉnh LangBiang với nhiều đoạn dốc dựng dứng, cua gấp khúc, ngoằn ngoèo giúp các thành viên trong đoàn cảm nhận rõ khả năng vận hành cân bằng, mạnh mẽ, ấn tượng của những chiếc bán tải Isuzu D-Max. Có lẽ đây là trải nghiệm lái thú vị nhất của tất cả thành viên trong đoàn trong ngày thứ 2 của chuyến Caravan lần này.
Chia tay xã Mê Linh - Nam Ban, đoàn Caravan D-Max tiếp tục hành trình lên thành phố hoa Đà Lạt, băng qua tỉnh lộ 725. Con đường này đang được sửa chữa nâng cấp mở rộng để giúp thuận tiện hơn trong việc đi lại giữa ĐL-Nam Ban, và trong tương lai không xa huyện Nam Ban sẽ được sáp nhập vào thành phố Đà Lạt. Cung đường này vừa được rãi đá nên đoàn vượt qua khá dễ dàng, nếu đoàn đi sớm hơn cách đây 1,2 tháng, cung đường vẫn còn lầy lội bùn đất, hứa hẹn sẽ có nhiều khó khăn và thử thách thú vị hơn cho các chiến mã Isuzu D-Max.
Vì chương trình từ thiện kéo dài nên đoàn di chuyển lên đến Đà Lạt trễ hơn 2 tiếng so với kế hoạch ban đầu, do vậy sau khi nghỉ ngơi dùng cơm trưa vào lúc 3h chiều xong, đoàn tiếp tục lên xe chinh phục đỉnh LangBiang cho kịp thời gian trước khi trời chiều buông xuống.
Cung đường lên đỉnh LangBiang với nhiều đoạn dốc dựng dứng, cua gấp khúc, ngoằn ngoèo giúp các thành viên trong đoàn cảm nhận rõ khả năng vận hành cân bằng, mạnh mẽ, ấn tượng của những chiếc bán tải Isuzu D-Max. Có lẽ đây là trải nghiệm lái thú vị nhất của tất cả thành viên trong đoàn trong ngày thứ 2 của chuyến Caravan lần này.
Đoàn xe Isuzu D-Max trên đỉnh núi LangBiang
Cả đoàn chụp ảnh kỷ niệm tại chân núi LangBiang
Phấn khích với cảm giác "lên đỉnh" chinh phục LangBiang cùng chiến mã Isuzu D-Max, cả đoàn lên xe trở về khách sạn nghỉ ngơi.
Với một ngày chinh chiến trên nhiều loại địa hình khác nhau với tổng quảng đường khoảng hơn 130 km, phát huy gần như tối đa khả năng di chuyển trên đường lầy lội, đèo dốc cao, quanh co, chiến mã D-Max LS 1 cầu của chúng tôi vẫn chỉ báo mức tiêu hao bình quân chỉ 6,4 lít/100 km. Theo chia sẽ của một anh bạn phóng viên cùng đi chung đoàn sử dụng chiếc D-Max 2 cầu phiên bản Gold thì mức tiêu hao bình quân của xe trong 2 ngày khoảng tầm 7 lít/100 km. Đây thực sự là một chỉ số tiêu thụ nhiên liệu hợp lý đáng để các tín đồ xe bán tải quan tâm cân nhắc lựa chọn một chiếc pickup vừa có khả năng chở hàng tiện lợi, vừa có thể đi du lịch khắp nơi.
Ngày 2 kết thúc bằng đêm Gala dinner ấm cúng, với những phần quà của công ty Isuzu Việt Nam dành cho những đội thắng cuộc và những phút giây thư giãn thoải mái vui vẻ để lại ấn tượng đẹp cho tất cả thành viên trong đoàn Caravan Isuzu D-Max 2014 lần này.
Caravan Isuzu D-Max 2014 Kết nối đam mê - Sẻ chia cộng đồng
Sáng ngày 24/8 đoàn Caravan Isuzu D-Max roadshow một vòng quanh hồ Xuân Hương trước khi chia tay thành phố hoa Đà Lạt trở về lại TP.HCM.
Chỉnh sửa cuối:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
hoanghai1490
Ngày đăng:
Người đăng:
Thanh Van
Ngày đăng:
Người đăng:
cpkhanhhung
Ngày đăng: