Chuyên
16/6/22
630
538
93
Tháng 4 vừa qua chứng kiến một bước ngoặt lớn trong thị trường ô tô Trung Quốc, với sự tăng trưởng mạnh mẽ của xe hybrid cắm điện (PHEV) và kỷ lục xuất khẩu ô tô. Mặc dù doanh số bán ô tô trong nước giảm, xuất khẩu ô tô của Trung Quốc lại đạt mức cao kỷ lục, thể hiện sự lan rộng nhanh chóng của ô tô sản xuất tại Trung Quốc ra toàn cầu.

Doanh số bán PHEV của BYD tăng vọt giữa thị trường xe điện đầy biến động tại Trung Quốc


Theo số liệu từ Hiệp hội Xe khách Trung Quốc, doanh số bán ô tô nội địa trong tháng 4 đã giảm 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 1,55 triệu chiếc. So với tháng 3, doanh số bán hàng giảm 9,6%, một tháng vốn đã có mức tăng trưởng mạnh với mức tăng 5,7% so với năm 2023 và tăng 53% so với tháng 2 năm 2024 do ảnh hưởng của lễ Tết Nguyên Đán.

Ngược lại, xuất khẩu ô tô từ Trung Quốc trong tháng 4 đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 417.000 chiếc. Trước đó, tháng 3 cũng ghi nhận mức tăng 39% về xuất khẩu, cho thấy sự mở rộng mạnh mẽ của ô tô Trung Quốc trên thị trường quốc tế. Tổng thư ký Hiệp hội Xe khách Trung Quốc nhận định rằng các nhà sản xuất ô tô trong nước sẽ phải lựa chọn giữa việc mở rộng ra thị trường quốc tế hoặc đối mặt với nguy cơ mất thị phần tại thị trường nội địa.

Xe sử dụng năng lượng mới (NEV), bao gồm xe chạy bằng pin (BEV), xe điện hybrid cắm điện (PHEV) và xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV), tiếp tục thu hút sự quan tâm trên toàn quốc. Tháng 4 ghi nhận NEV chiếm 43,5% tổng doanh số bán ô tô mới trong nước. Đặc biệt, trong nửa đầu tháng 4, NEV đã chiếm hơn 50% thị phần.

Doanh số bán PHEV của BYD tăng vọt giữa thị trường xe điện đầy biến động tại Trung Quốc


Sự gia tăng mạnh mẽ trong doanh số bán NEV chủ yếu được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng đáng kể của PHEV, không phải BEV như dự đoán. Trong tháng 4, doanh số bán BEV tăng 12,1% so với cùng kỳ năm trước, trong khi doanh số bán PHEV tăng tới 64,2%. Trước đó, tháng 3 cũng chứng kiến doanh số PHEV tăng 75,4% so với mức tăng 10,5% của BEV.

BYD đã tận dụng sự bùng nổ này khi PHEV chiếm tới 57% doanh số bán hàng của hãng trong tháng 4. Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chiếm gần 70% doanh số PHEV toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2024.

Trong bối cảnh thị trường ô tô Trung Quốc biến động, các nhà sản xuất ô tô đang đứng trước nhiều thách thức và cơ hội. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của PHEV và NEV cho thấy xu hướng dịch chuyển sang các phương tiện sử dụng năng lượng sạch hơn, đồng thời khẳng định vị thế của Trung Quốc trong thị trường ô tô toàn cầu.

>>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng B2
27/2/23
403
628
93
31
hi vong có dòng xe dùng nhiên liệu tốt nhanh bảo vệ môi trường đúng nghĩa để đá xe điện ra đi, xe điện như xe đồ chơi trẻ con vậy
 
Hạng B2
27/3/23
254
235
43
hi vong có dòng xe dùng nhiên liệu tốt nhanh bảo vệ môi trường đúng nghĩa để đá xe điện ra đi, xe điện như xe đồ chơi trẻ con vậy
Tư duy bảo thủ quá cụ, riêng khoản công nghệ xe điện đã hơn hẳn các loại xe khác, mặc dù xe điện chỉ mới phát triển gần đây. Tại sao ko hy vọng xe điện phát triển hơn nữa mà lại hy vọng có dòng xe dùng nhiên liệu tốt
 
Hạng B2
27/2/23
403
628
93
31
Tư duy bảo thủ quá cụ, riêng khoản công nghệ xe điện đã hơn hẳn các loại xe khác, mặc dù xe điện chỉ mới phát triển gần đây. Tại sao ko hy vọng xe điện phát triển hơn nữa mà lại hy vọng có dòng xe dùng nhiên liệu tốt
công nghệ hơn chỗ nào, trong khi xe an toàn nhiều công nghệ an toàn nhất thế giới thì toàn xe xăng, công nghệ là mấy cái tự lái nửa mùa đó hả, hay màn hình to như ti vi, mấy cái tự lái, phanh va chạm thì toàn thấy xe xăng làm chuẩn hơn, xe điện ngoại cái cục pin nặng hơn xong tự hào khi đâm đụng thì chả có mẹ gì, đi thì dễ buồn nôn, dễ gây tai nạn hơn do ga mạnh, điểm mạnh thì ít điểm yếu thì nhiều.
 
  • Haha
Reactions: Nobita2020
Hạng B2
27/3/23
254
235
43
công nghệ hơn chỗ nào, trong khi xe an toàn nhiều công nghệ an toàn nhất thế giới thì toàn xe xăng, công nghệ là mấy cái tự lái nửa mùa đó hả, hay màn hình to như ti vi, mấy cái tự lái, phanh va chạm thì toàn thấy xe xăng làm chuẩn hơn, xe điện ngoại cái cục pin nặng hơn xong tự hào khi đâm đụng thì chả có mẹ gì, đi thì dễ buồn nôn, dễ gây tai nạn hơn do ga mạnh, điểm mạnh thì ít điểm yếu thì nhiều.
Phải như thế nào thì mới có taxi điện tự lái chứ và được cấp phép chứ, chưa kể đang có những nghiên cứu xe vừa chạy trên đường mà còn có thể bay hoặc bơi lội nữa kìa, tư duy của cụ như điện thoại cục gạch và cảm ứng thôi. Giờ hãng nào mà ko lên kế hoạch xe điện, có hãng nào tuyên bố sẽ ko tham gia xe điện ko ?
 
Hạng D
13/4/16
1.238
3.342
128
37
Xe điện sẽ là tương lai, nhưng chưa phải bây giờ
Trong khi chờ công nghệ pin và sạc hoàn thiện thì HEV và PHEV là lựa chọn hợp lý :D
 
Diamond Hand
28/7/09
1.613
16.591
133
Không phải xe ÊV mà xe PHÊ EV mới là tương lại của 20 năm tới.

Đợi tới pha điện tái tạo trên 50% đi rồi mới tạm xem EV là sạch.
Hiện điện than toàn cầu hơn 36%, tái tạo mới 26%
Xài xe điện là đốt 1/3 năng lượng từ than :D
 
Hạng D
17/12/11
1.256
1.610
133
Tư duy bảo thủ quá cụ, riêng khoản công nghệ xe điện đã hơn hẳn các loại xe khác, mặc dù xe điện chỉ mới phát triển gần đây. Tại sao ko hy vọng xe điện phát triển hơn nữa mà lại hy vọng có dòng xe dùng nhiên liệu tốt
Ko cãi lại người ta đâu
Mốt tương lai người ta đi máy bay thì bác ấy chắc vẫn còn đi xe xăng :)

Hiện giờ ở Việt Nam! E chỉ thấy động cơ Hybrid là an toàn trong 5-7 năm nữa
 
  • Like
Reactions: Nobita2020