Các đại lý của Acura tại Hoa Kỳ đã đối phó tốt trong năm đại dịch 2020 và ghi nhận những doanh số bán hàng khả quan. Các đại lý hiện đang mong muốn những dòng CUV/SUV mới cho thị trường Bắc Mỹ.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với
Auto News, John Connelly, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Đại lý Quốc gia của Acura và là chủ đại lý Acura Columbus ở Dublin, Ohio đã ca ngợi khả năng phục hồi của thương hiệu xe sang Nhật Bản trong thời kỳ đại dịch và nhấn mạnh sự phổ biến của các mẫu xe crossover hiện tại.
Connelly cho biết:
“Doanh số của MDX và RDX là những minh chứng rõ nhất. Chúng luôn bán được 50.000 đến 60.000 chiếc mỗi năm và mọi người yêu thích và tin tưởng những mẫu xe này qua từng năm.
Acura có rất nhiều vốn chủ sở hữu trong các dòng xe SUV của hãng, đến mức sẽ hoàn toàn hợp lý nếu hãng ra mắt thêm một mẫu crossover nằm dưới phân khúc RDX và trên phân khúc MDX. Tôi nghĩ sẽ có nhiều khách hàng mong chờ những mẫu xe mới này”.
Mặc dù Acura không có động thái gì rằng họ sẽ giới thiệu các mẫu crossover mới ngoài RDX và MDX ở thị trường Bắc Mỹ, nhưng chắc chắn hãng có đủ nguồn lực để làm điều đó.
Trên thực tế, Acura hiện đang phân phối mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ dưới dạng CDX dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Một biến thể của CDX dành cho thị trường Hoa Kỳ sẽ giúp gia tăng doanh số bán hàng - và làm hài lòng các đại lý của mình.
Bên cạnh thành tích về doanh số, Acura cũng là một trong những số ít thương hiệu xoay sở tốt để đối phó với đại dịch Covid-19 năm 2020. Connelly cho biết các đại lý luôn duy trì mức tồn kho cao.
“Acura chưa bao giờ thực sự gặp vấn đề với lượng hàng tồn kho trong suốt đại dịch. Nếu bạn nhìn vào mức tồn kho của Acura so với các thương hiệu khác, của chúng tôi ở mức cao hơn. Rất nhiều mẫu xe có sẵn để phân phối trong khu vực Bắc Mỹ.”