Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Doanh số xe chạy xăng lần đầu vượt mặt xe dầu ở châu Âu
Lần đầu tiên sau gần 1 thập kỷ, doanh số xe chạy xăng ở thị trường châu Âu đã vượt mặt xe chạy dầu. Đây được xem là tín hiệu đầu tiên cho sự suy tàn của động cơ dầu trên toàn cầu.[pagebreak][/pagebreak]

Dù trải qua nhiều biến cố và scandal về gian lận phát thải, niềm yêu thích đối với xe chạy dầu của dân châu Âu dường như không suy suyển. Tuy nhiên, “tình yêu” này buộc phải giảm bớt khi chính quyền bắt đầu nhúng tay vào thay đổi thói quen chạy xe dầu của người dân. Những chính sách cấm xe dầu trong tương lai của nhiều nước lớn tại châu Âu đã khiến cho doanh số xe chạy dầu tháng này giảm lần đầu tiên trong thập kỷ qua.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu ACEA, doanh số xe chạy xăng đã tăng gần 10% trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2016. Cụ thể, doanh số xe xăng đã chiếm 48,5% tổng sản lượng xe bán ra, cao hơn 2,7% so với cùng kỳ năm trước và lần đầu vượt qua doanh số xe dầu (tính từ lần cuối là năm 2009).
Doanh số xe chạy xăng lần đầu vượt mặt xe dầu ở châu Âu

Doanh số xe xăng tăng đồng nghĩa với nhu cầu xe dầu cũng giảm. Nếu như năm 2016, doanh số xe dầu chiếm 50,2% tổng lượng xe bán ra thì năm nay con số này chỉ còn 46,3%. Trong 6 tháng đầu năm 2017, số xe dầu bán ra tại châu Âu cũng ít hơn 152,323 chiếc so với cùng kỳ năm 2016.

Ngoài sự cạnh tranh giữa 2 loại xe trên, các xe điện, hybrid và LPG cũng tăng nhẹ doanh số và chiếm tỷ trọng 5,2% trên toàn thị trường châu Âu.

Đánh giá các số liệu trên, thư ký hiệp hội ACEA - Erik Jonnaert cho biết xe chạy xăng và chạy dầu vẫn sẽ giữ phần quan trọng trong doanh số xe châu Âu và toàn cầu. Tuy nhiên các loại xe chạy bằng năng lượng xanh khác đang dần trở nên mạnh mẽ hơn.
Doanh số xe chạy xăng lần đầu vượt mặt xe dầu ở châu Âu Doanh số xe chạy xăng lần đầu vượt mặt xe dầu ở châu Âu
Theo ACEA​
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Mình cũng không tin dân Châu Âu thích chạy xe dầu cho đến khi qua đó công tác. Cơ mà lần này bị chính phủ ép roài. Chạy xăng có mà ốm.
 
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Mình cũng không tin dân Châu Âu thích chạy xe dầu cho đến khi qua đó công tác. Cơ mà lần này bị chính phủ ép roài. Chạy xăng có mà ốm.
Vì sao ốm vậy bác?
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Vì sao ốm vậy bác?
Trả tiền nhiên liệu nhiều quá đó bác :D Mình thấy bên Châu Âu họ hay chạy từ nước này qua nc khác chơi = xe hơi, giờ nếu chạy xăng thì chắc sẽ giảm :))
 
Hạng D
8/5/16
2.249
6.607
113
Xu thế là phải loại bỏ xe ô tô nhỏ chạy dầu (nhấn mạnh ô tô nhỏ, chuyên chạy trong thành phố).
Các bác nói vì giá dầu rẻ hơn xăng ở Châu Âu thì tham khảo dưới đây. Em nghĩ nó không đáng để trả giá cho sự ô nhiễm và ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng. UK, Thụy Sỹ, Na Uy thậm chí xăng rẻ hơn DO và đó sẽ là khuynh hướng.
Làm xe nhỏ chạy DO làm gì khi:
- Ô nhiễm, nguy hiểm sức khỏe và môi trường
- Chi phí thay thế bộ lọc khí thải làm tăng chi phí sử dụng
- Chi phí sản xuất cao hơn, làm tăng giá thành chiếc xe


Doanh số xe chạy xăng lần đầu vượt mặt xe dầu ở châu Âu

Nguồn: https://www.drive-alive.co.uk/fuel_prices_europe.html
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Trả tiền nhiên liệu nhiều quá đó bác :D Mình thấy bên Châu Âu họ hay chạy từ nước này qua nc khác chơi = xe hơi, giờ nếu chạy xăng thì chắc sẽ giảm :))
Máy xăng tăng áp cũng tiết kiệm như máy dầu, mà châu Âu dầu ko rẻ như VN đâu.
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Trả tiền nhiên liệu nhiều quá đó bác :D Mình thấy bên Châu Âu họ hay chạy từ nước này qua nc khác chơi = xe hơi, giờ nếu chạy xăng thì chắc sẽ giảm :))
Lượng tiêu thụ nhiên liệu xe xăng đời mới bây giờ cũng gần tiệm cận máy dầu mà lượng khí thải ít hơn nhiều nên họ có lý do để chuyển sang máy xăng cho các dòng ô tô nhỏ. Tương lai máy dầu sẽ dành cho vận tải và các máy động lực thôi.
 
Hạng D
30/11/10
3.974
62.830
113
Giờ bọn châu Âu đang khuyến khích dân chúng đổi từ máy dầu sang máy xăng để bảo vệ môi trường, trong khi đó ở VN và châu Á hình như lại có xu hướng ngược lại, đổ nhau ầm ầm cổ súy cho máy dầu?!
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Lượng tiêu thụ nhiên liệu xe xăng đời mới bây giờ cũng gần tiệm cận máy dầu mà lượng khí thải ít hơn nhiều nên họ có lý do để chuyển sang máy xăng cho các dòng ô tô nhỏ. Tương lai máy dầu sẽ dành cho vận tải và các máy động lực thôi.
Thì mình cũng nghĩ như bạn nè. Nhưng qua đó thì thấy tâm lý người dùng vẫn chuộng dầu lắm. Bạn mình chạy Mer S63 động cơ dầu luôn mới ghê :)) Lương tiêu thụ xăng có thể gần với dầu nhưng giá dầu thì rẻ hơn xăng nhiều. Bên Châu Âu đi xe hơi gần như hằng ngày nên khi cộng dồn lượng chênh tiền dầu và xăng sẽ rất đáng kể.
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Xu thế là phải loại bỏ xe ô tô nhỏ chạy dầu (nhấn mạnh ô tô nhỏ, chuyên chạy trong thành phố).
Các bác nói vì giá dầu rẻ hơn xăng ở Châu Âu thì tham khảo dưới đây. Em nghĩ nó không đáng để trả giá cho sự ô nhiễm và ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng. UK, Thụy Sỹ, Na Uy thậm chí xăng rẻ hơn DO và đó sẽ là khuynh hướng.
Làm xe nhỏ chạy DO làm gì khi:
- Ô nhiễm, nguy hiểm sức khỏe và môi trường
- Chi phí thay thế bộ lọc khí thải làm tăng chi phí sử dụng
- Chi phí sản xuất cao hơn, làm tăng giá thành chiếc xe


View attachment 817676
Nguồn: https://www.drive-alive.co.uk/fuel_prices_europe.html
Vâng lý thuyết thì biết thế. Nhưng trong thực tế mình thấy bên Châu Âu di chuyển = xe hơi tương đối nhiều và quãng đường hàng ngày cũng lớn. Lượng chênh lệch nhỏ giữ dầu và xăng được cộng dồn với số km hằng ngày sẽ lớn dần. Mà bác biết đấy, dân Châu Âu cũng rất thực dụng.

Đành rằng chạy xăng sẽ đỡ ô nhiễm hơn máy dầu (tuy máy dầu cũng đáp ứng chuẩn Euro 4), nhưng phải công nhận khi bác trả tiền dầu cảm giác rất sướng :)) vì ít. Còn ở các nước mà xăng rẻ hơn là do chính sách của chính phủ thôi bác. Ở xứ thiên đường mình CP không có $ bù vào đâu :)).

Bản thân mình có 1 chiếc chạy xăng và 1 chiếc chạy dầu. Tuy biết là chạy dầu sẽ ô nhiễm nhưng mỗi khi đi xa, thậm chí trong tp, thật khó để chống lại cám dỗ của máy dầu khi mà đi hoài không hết :)) (thật lòng đấy, không đạo đức giả làm chi).