Chủ đề tương tự
Vì sao ốm vậy bác?Mình cũng không tin dân Châu Âu thích chạy xe dầu cho đến khi qua đó công tác. Cơ mà lần này bị chính phủ ép roài. Chạy xăng có mà ốm.
Trả tiền nhiên liệu nhiều quá đó bác Mình thấy bên Châu Âu họ hay chạy từ nước này qua nc khác chơi = xe hơi, giờ nếu chạy xăng thì chắc sẽ giảm )Vì sao ốm vậy bác?
Xu thế là phải loại bỏ xe ô tô nhỏ chạy dầu (nhấn mạnh ô tô nhỏ, chuyên chạy trong thành phố).
Các bác nói vì giá dầu rẻ hơn xăng ở Châu Âu thì tham khảo dưới đây. Em nghĩ nó không đáng để trả giá cho sự ô nhiễm và ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng. UK, Thụy Sỹ, Na Uy thậm chí xăng rẻ hơn DO và đó sẽ là khuynh hướng.
Làm xe nhỏ chạy DO làm gì khi:
- Ô nhiễm, nguy hiểm sức khỏe và môi trường
- Chi phí thay thế bộ lọc khí thải làm tăng chi phí sử dụng
- Chi phí sản xuất cao hơn, làm tăng giá thành chiếc xe
Nguồn: https://www.drive-alive.co.uk/fuel_prices_europe.html
Các bác nói vì giá dầu rẻ hơn xăng ở Châu Âu thì tham khảo dưới đây. Em nghĩ nó không đáng để trả giá cho sự ô nhiễm và ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng. UK, Thụy Sỹ, Na Uy thậm chí xăng rẻ hơn DO và đó sẽ là khuynh hướng.
Làm xe nhỏ chạy DO làm gì khi:
- Ô nhiễm, nguy hiểm sức khỏe và môi trường
- Chi phí thay thế bộ lọc khí thải làm tăng chi phí sử dụng
- Chi phí sản xuất cao hơn, làm tăng giá thành chiếc xe
Nguồn: https://www.drive-alive.co.uk/fuel_prices_europe.html
Máy xăng tăng áp cũng tiết kiệm như máy dầu, mà châu Âu dầu ko rẻ như VN đâu.Trả tiền nhiên liệu nhiều quá đó bác Mình thấy bên Châu Âu họ hay chạy từ nước này qua nc khác chơi = xe hơi, giờ nếu chạy xăng thì chắc sẽ giảm )
Lượng tiêu thụ nhiên liệu xe xăng đời mới bây giờ cũng gần tiệm cận máy dầu mà lượng khí thải ít hơn nhiều nên họ có lý do để chuyển sang máy xăng cho các dòng ô tô nhỏ. Tương lai máy dầu sẽ dành cho vận tải và các máy động lực thôi.Trả tiền nhiên liệu nhiều quá đó bác Mình thấy bên Châu Âu họ hay chạy từ nước này qua nc khác chơi = xe hơi, giờ nếu chạy xăng thì chắc sẽ giảm )
Thì mình cũng nghĩ như bạn nè. Nhưng qua đó thì thấy tâm lý người dùng vẫn chuộng dầu lắm. Bạn mình chạy Mer S63 động cơ dầu luôn mới ghê ) Lương tiêu thụ xăng có thể gần với dầu nhưng giá dầu thì rẻ hơn xăng nhiều. Bên Châu Âu đi xe hơi gần như hằng ngày nên khi cộng dồn lượng chênh tiền dầu và xăng sẽ rất đáng kể.Lượng tiêu thụ nhiên liệu xe xăng đời mới bây giờ cũng gần tiệm cận máy dầu mà lượng khí thải ít hơn nhiều nên họ có lý do để chuyển sang máy xăng cho các dòng ô tô nhỏ. Tương lai máy dầu sẽ dành cho vận tải và các máy động lực thôi.
Vâng lý thuyết thì biết thế. Nhưng trong thực tế mình thấy bên Châu Âu di chuyển = xe hơi tương đối nhiều và quãng đường hàng ngày cũng lớn. Lượng chênh lệch nhỏ giữ dầu và xăng được cộng dồn với số km hằng ngày sẽ lớn dần. Mà bác biết đấy, dân Châu Âu cũng rất thực dụng.Xu thế là phải loại bỏ xe ô tô nhỏ chạy dầu (nhấn mạnh ô tô nhỏ, chuyên chạy trong thành phố).
Các bác nói vì giá dầu rẻ hơn xăng ở Châu Âu thì tham khảo dưới đây. Em nghĩ nó không đáng để trả giá cho sự ô nhiễm và ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng. UK, Thụy Sỹ, Na Uy thậm chí xăng rẻ hơn DO và đó sẽ là khuynh hướng.
Làm xe nhỏ chạy DO làm gì khi:
- Ô nhiễm, nguy hiểm sức khỏe và môi trường
- Chi phí thay thế bộ lọc khí thải làm tăng chi phí sử dụng
- Chi phí sản xuất cao hơn, làm tăng giá thành chiếc xe
View attachment 817676
Nguồn: https://www.drive-alive.co.uk/fuel_prices_europe.html
Đành rằng chạy xăng sẽ đỡ ô nhiễm hơn máy dầu (tuy máy dầu cũng đáp ứng chuẩn Euro 4), nhưng phải công nhận khi bác trả tiền dầu cảm giác rất sướng ) vì ít. Còn ở các nước mà xăng rẻ hơn là do chính sách của chính phủ thôi bác. Ở xứ thiên đường mình CP không có $ bù vào đâu ).
Bản thân mình có 1 chiếc chạy xăng và 1 chiếc chạy dầu. Tuy biết là chạy dầu sẽ ô nhiễm nhưng mỗi khi đi xa, thậm chí trong tp, thật khó để chống lại cám dỗ của máy dầu khi mà đi hoài không hết ) (thật lòng đấy, không đạo đức giả làm chi).