Theo thông tin từ Experian, trong 7 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ xe mới được bán tại Hoa Kỳ là xe điện (EV) đã tăng lên 7,2%, tăng đáng kể so với tỷ lệ 4,9% của cùng kỳ năm trước.
Theo dữ liệu từ Experian, trong thời gian này, có tổng cộng 655.986 xe điện mới đã được đăng ký tại Mỹ, trong khi tổng số đăng ký xe ô tô hạng nhẹ mới là khoảng 9,1 triệu chiếc. Đúng như dự đoán, Tesla tiếp tục dẫn đầu thị trường, chiếm 59,5% tổng số xe điện mới được bán tại Hoa Kỳ, với tổng cộng 390.377 xe đã được đăng ký.
Trong số các mẫu xe của Tesla, Model Y đặc biệt phổ biến trong 7 tháng đầu năm với khoảng 236.041 xe đã được đăng ký, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Nhu cầu về Model 3 cũng tăng cao, với tổng cộng 131.381 xe đã được đăng ký, tăng 21%. Trong khi đó, số lượng đăng ký Model S và Model X giảm lần lượt là 51% và 14%, xuống còn 8.943 và 14.462 chiếc.
Hãng xe General Motors xếp thứ hai với 39.647 xe điện mới đã đăng ký, chiếm 6% tổng thị trường. Điều này giúp họ vượt qua Ford một chút, với Ford có 33.955 xe điện mới đã đăng ký, chiếm 5,2% thị trường. Hyundai đứng ở vị trí thứ ba với 28.198 xe đã đăng ký (4,3%), BMW với 23.116 xe đã đăng ký (3,5%), và Mercedes-Benz ghi nhận 21.160 xe điện mới đã đăng ký (3,2%).
Phó chủ tịch J.D. Power và chuyên gia về xe điện Elizabeth Krear đã chia sẻ với Auto News rằng thị phần của xe điện đã tăng lên 8,5% trong tháng 7 và thị phần của Tesla cũng đã tăng lên 63%. Krear nói: "
Khả năng chi trả vẫn là yếu tố quan trọng nhất và điều này chủ yếu do Tesla đã tạo ra mức giá cạnh tranh mạnh mẽ."
>>> Xem thêm: