Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
Doanh số xe máy dầu giảm vì lệnh cấm tại châu Âu
Thị trường ưa chuộng xe máy dầu nhất thế giới là châu Âu hiện cũng đang dần “chê” loại động cơ này sau scandal về mức khí thải cũng như lệnh cấm xe dầu của chính quyền đang gần kề.[pagebreak][/pagebreak]

Sau sự kiện dieselgate do Volkswagen gây ra, ấn tượng của chính quyền và người dân đối với các xe máy dầu đang trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Người dân e dè trong việc mua xe còn chính quyền thì lên kế hoạch hạn chế loại phương tiện này trong tương lai. Chính vì vậy mà cứ mỗi tháng qua đi, doanh số loại xe này cũng dần giảm đi.

Theo trang Automotive News xu hướng mua xe bây giờ đang thuộc về xe máy xăng và dòng xe điện, xe hybrid. Những tháng gần đây, doanh số bán của dòng xe dùng động cơ diesel đã giảm từ 50% xuống còn 46% tổng lượng ô tô tiêu thụ tại châu Âu. Chỉ tính riêng tại Đức (nơi được xem là rất ưu ái với xe dầu), trong tháng 3/2017 lượng ô tô dùng động cơ diesel bán ra thị trường chỉ đạt 40% giảm 45,8% so với cùng kỳ của năm 2016 và giảm tới 48,1% nếu so với năm 2012. Tại châu Âu, doanh số cũng giảm dần từ 50% thị trường xuống 46% thị trường.
Doanh số xe máy dầu giảm vì lệnh cấm tại châu Âu

Bắt đầu từ năm tới chính quyền thành phố Stuttgart, Đức sẽ cấm các xe sử dụng động cơ diesel trên 3 năm lưu thông vào những ngày nhất định trong tuần. Nhiều khả năng, lệnh cấm tương tư sẽ được áp dụng tại thành phố Munich. Trong khi đó, các thị trưởng của những thành phố lớn ở châu Âu như Paris, Madrid, Athens và Mexico cũng đã cam kết cấm các loại xe chạy bằng nhiên liệu diesel vào năm 2025.

Theo dự báo của một số chuyên gia, lượng tiêu thụ của xe máy dầu sẽ tiếp tục giảm mạnh trong tương lai. Người tiêu dùng ngày càng lo ngại những lệnh cấm sẽ được ban hành với các mẫu xe sử dụng động cơ diesel. Bởi trên thực tế, dù được đánh giá tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng ô tô dùng động cơ diesel lại gây ô nhiễm hơn rất nhiều so với ô tô dùng động cơ xăng hiện đại. Động cơ sử dụng nhiên liệu dầu diesel thải ra lượng lớn oxit nitơ (NO) lớn hơn, trong đó có các độc tố gây ngộ độc phổi.

Theo chuyên gia về luật giao thong - Tobias Ulbrich: “Trong một môi trường mà những lệnh cấm đang đe doạ trực tiếp, người dân sẽ không có lý do gì để mua các xe sử dụng động cơ dầu, cho dù nhà sản xuất cam kết bồi thường cho họ hay không, hay nhà sản xuất quảng cáo là chiếc xe của họ “sạch” như thế nào”.
Doanh số xe máy dầu giảm vì lệnh cấm tại châu Âu


Còn các bác, các bác nghĩ gì về tương lai của các xe máy dầu tại Việt Nam?


Doanh số xe máy dầu giảm vì lệnh cấm tại châu Âu Doanh số xe máy dầu giảm vì lệnh cấm tại châu Âu Doanh số xe máy dầu giảm vì lệnh cấm tại châu Âu Doanh số xe máy dầu giảm vì lệnh cấm tại châu Âu
Theo Automotive News​
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Phải có độc tố thải ra gây nguy hiểm cho sức khỏe các nước mới ban hành lệnh cấm.
Các hãng sẽ đưa xe máy dầu về các nước chưa có lệnh cấm bán.
Dù rằng khí thải sẽ thải ra môi trường bên ngoài số lượng lớn, nhưng cất xe dưới hầm, trong nhà thì khí thải cũng mỗi ngày ngấm dần vào phổi lái xe và người chung quanh.
Tội cho mấy anh giử xe dưới hầm ngày 8 tiếng.
 
  • Like
Reactions: Tùng Tùng
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
39
Klq, nhưng em thấy con fortuner máy dầu kêu kinh.
Ko biết do con em chạy thử nó như vậy, hay con nào nó cũng vậy?
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Dân Châu Âu di chuyển nhiều, cấm xe dầu thì khả năng cao họ chuyển sang Hybrid hoặc điện chứ xăng là họ không ham rồi :))
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
ngoại trừ tiết kiệm nhiên liệu ra thì em ko khoái nó chỗ nào nữa hết :)))
Anh W cứ mang xe về đây bán, giảm giá mạnh vào, sẽ mau cắt lỗ :v
Bác chạy xe dầu hãng nào dòng xe du lịch chưa đừng đi xe tải ma có chạy xe tải dầu với xăng rùi cũng thấy khác nhau lắm.