Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Doanh thu và lợi nhuận của Porsche tiếp tục tăng trong nửa đầu năm 2014

Porsche AG đã đón nhận thành công lớn trong 6 tháng đầu tiên của năm 2014. Tổng lượng xe được giao từ đầu năm đến hết tháng 6 đạt 87.803 xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu trong 6 tháng đầu năm tăng 16% đạt 8,2 tỷ Euro. Lợi nhuận tăng 8% đạt 1,4 tỷ Euro, tương đương với lợi nhuận trên doanh thu giảm 17%.
[pagebreak][/pagebreak]

Thành viên Ban Tài Chính và CNTT của Porsche AG, ông Lutz Meschke đã nhấn mạnh tính hiệu quả của tổ chức và nhận thức về giá trị trong công ty. Đây là phương thức duy nhất để đạt duy trì lợi nhuận trên doanh số bán hàng ít nhất 15%. Meschke đã chỉ ra gánh nặng ngày một lớn bởi các dự án đầu tư đầy tham vọng mà Porsche đã và đang thực hiện trong chiến lược đến năm 2018 của mình. "Từ đó dẫn đến tăng chi phí lao động và khấu hao tạo ra gánh nặng ngày càng lớn dựa trên các kết quả mà chúng tôi đạt được. Thêm vào đó chi phí về việc nghiên cứu và phát triển cũng tăng cao, đặc biệt liên quan đến việc giảm lượng khí thải carbon trên các mẫu xe." Mặc dù vậy, ông Meschke đã xác nhận rằng Porsche dự định sẽ đạt được kết quả năm 2014 ít nhất là tương đương so với những năm trước đó.

Các dự án đầu tư mở rộng cũng được thấy rõ trong nửa đầu năm 2014. Trong tháng 2, nhà sản xuất xe thể thao đã chính thức khai trương một nhà máy mới tại Leipzig với xưởng sơn và một dây chuyền lắp ráp dành riêng cho dòng xe đa dụng cỡ nhỏ hạng sang mới - Macan. Porsche đã đầu tư trên 500 triệu Euro tại đây.

Hai tuần trước, lễ khai mạc một studio thiết kế và đường hầm gió công nghệ cao mới được tổ chức tại Trung tâm phát triển Weissach. Cùng với Trung tâm tích hợp thiết bị điện tử mới, tổng cộng vốn đầu tư cho Trung tâm phát triển Weissach này khoảng 150 triệu Euro. Đầu năm nay, Nhà máy tại Zuffenhausen đã được khởi công giai đoạn đầu với việc xây dựng trung tâm đào tạo mới, nhà máy động cơ, khu văn phòng làm việc và trung tâm dịch vụ. Tổng vốn đầu tư tại nhà máy chính của Porsche, trong đó bao gồm dây chuyền lắp ráp khung sườn mới, sẽ lên tới hơn 700 triệu Euro trong những năm tới.

Ông Matthias Müller - Giám đốc điều hành của Porsche AG nhấn mạnh việc sẽ luôn duy trì trên tiến trình tăng trưởng cùng các giá trị bền vững. "Chúng tôi đang đầu tư vào các công nghệ mang tính đột phá trong tương lai chẳng hạn như phát triển hệ thống động cơ plug-in hybrid trong phân khúc thị trường đầy tiềm năng." Ví dụ như xe thể thao off-road Macan, đã được ra mắt trong phân khúc SUV cỡ nhỏ đầy tiềm năng. Ông Müller tin rằng “Porsche hoàn toàn đúng đắn trên con đường phát triển với những nỗ lực lớn của mình". Đồng thời dẫn chứng chất lượng hàng đầu của các mẫu xe thể thao. Trong nghiên cứu chất lượng do Viện nghiên cứu thị trường J.D Power của Mỹ giới thiệu vào tháng 6 năm 2014 vừa qua, Porsche tiếp tục dẫn đầu kết quả đánh giá tổng thể tương tự như những năm trước. Trong khi Panamera được đánh giá là mẫu xe tốt nhất trong toàn bộ nghiên cứu, 911 lại dẫn đầu phân khúc "Xe thể thao hạng sang cỡ trung". Mẫu xe Boxster đạt vị trí số 1 trong phân khúc "Xe thể thao hạng sang cỡ nhỏ". Ông Müller phát biểu thêm: "Những đánh giá không chỉ là lời khẳng định của chúng tôi mà còn khuyến khích chúng tôi hơn nữa".

Ông Meschke, Giám đốc tài chính nói thêm: Kết quả của chiến lược chất lượng này cũng được chứng minh rõ nét trong việc tiếp tục thành công trên thị trường kinh doanh quốc tế. Trong năm tài chính 2014, Porsche sẽ tăng doanh số bán hàng tại các thị trường quan trọng nhất như Mỹ, Trung Quốc và Đức đồng thời sẽ nâng tổng doanh số bán hàng trên toàn thế giới.
(theo Porsche)
 
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
Có nét giống nhau không các Bác? chỉ cần độ một chút là xong?
porsche-macan-gts-jpg.108364


Mazda6-8.jpg