Tư Vấn Doblo khựng ga

PVH
Tập Lái
11/4/15
2
0
1
69
Em mới dùng Fiat blodo, cả 2 tháng nay xe em bị chứng như sau: Nổ garanti tua máy ổn định 800v/ph, nhưng khi lên ga khoảng 1300v/ph khựng lại và rơi xuống khoảng 600-700v giật giật, sau đó nếu cứ giữ chân ga tua máy lên lại 1000v/ph nhưng không ổn định(Kim chỉ vòng tua cứ giao động lên xuống không đều). Đèn engine không báo lỗi.
Hôm nay em mày mò rút các rắc cắm điện để thử. Em rút một rắc cắm ở một bộ phậncó nối ống màu xanh dương( em không biết có công dụng gì) máy nổ ổn định lên hẳn, không còn hiện tượng khựng ga, tua máy ổn định hơn, nhưng đèn engine luôn sáng.
Các bác cho em hỏi bộ phận ấy có công dụng gì? Nếu cứ để đèn engine sáng xe có hư hỏng thêm gì không?
Em rất mong các bác đã dùng qua doblo tư vấn cho. Em cảm ơn nhiều.
Ảnh của bộ phận đó đây ạ:
e
 

Attachments

Tập Lái
17/3/15
20
5
3
36
Em mới dùng Fiat blodo, cả 2 tháng nay xe em bị chứng như sau: Nổ garanti tua máy ổn định 800v/ph, nhưng khi lên ga khoảng 1300v/ph khựng lại và rơi xuống khoảng 600-700v giật giật, sau đó nếu cứ giữ chân ga tua máy lên lại 1000v/ph nhưng không ổn định(Kim chỉ vòng tua cứ giao động lên xuống không đều). Đèn engine không báo lỗi.
Hôm nay em mày mò rút các rắc cắm điện để thử. Em rút một rắc cắm ở một bộ phậncó nối ống màu xanh dương( em không biết có công dụng gì) máy nổ ổn định lên hẳn, không còn hiện tượng khựng ga, tua máy ổn định hơn, nhưng đèn engine luôn sáng.
Các bác cho em hỏi bộ phận ấy có công dụng gì? Nếu cứ để đèn engine sáng xe có hư hỏng thêm gì không?
Em rất mong các bác đã dùng qua doblo tư vấn cho. Em cảm ơn nhiều.
Ảnh của bộ phận đó đây ạ:
e
Cụ Hien sang mãi đây cơ à :D , cụ đến cổng trung tâm đăng kiểm ( Ngã tư ga) ở đó có 1 phân xưởng Fiat, em nghĩ là có máy đọc lỗi đó
 
Tập Lái
13/11/12
34
12
8
44
Quan 9 Tp.HCM
Em mới dùng Fiat blodo, cả 2 tháng nay xe em bị chứng như sau: Nổ garanti tua máy ổn định 800v/ph, nhưng khi lên ga khoảng 1300v/ph khựng lại và rơi xuống khoảng 600-700v giật giật, sau đó nếu cứ giữ chân ga tua máy lên lại 1000v/ph nhưng không ổn định(Kim chỉ vòng tua cứ giao động lên xuống không đều). Đèn engine không báo lỗi.
Hôm nay em mày mò rút các rắc cắm điện để thử. Em rút một rắc cắm ở một bộ phậncó nối ống màu xanh dương( em không biết có công dụng gì) máy nổ ổn định lên hẳn, không còn hiện tượng khựng ga, tua máy ổn định hơn, nhưng đèn engine luôn sáng.
Các bác cho em hỏi bộ phận ấy có công dụng gì? Nếu cứ để đèn engine sáng xe có hư hỏng thêm gì không?
Em rất mong các bác đã dùng qua doblo tư vấn cho. Em cảm ơn nhiều.
Ảnh của bộ phận đó đây ạ:
e
Qua dai ca Duy Thach bac oi, di dau loanh quanh cho doi moi met
0908356600 a Thach fiat + ssanyong + mercedes
 
Hạng B1
12/6/13
76
7
8
44
Bác cứ qua Duy Thạch. Bác ấy có kinh nghiệm vụ này. Riêng mình thì cũng bị như bác, sau khi thay bướm ga mới thì nó biến mất tuy nhiên phí tổn hơi cao. Gỡ lại đi xa khỏi mất công nhức đầu :)
 
Hạng B2
17/9/10
141
57
28
Bác đã khắc phục tình trạng trên được chưa, bác thử thổi bụi lọc gió xem, mình để ý thấy lọc gió Fiat để lâu bụi bám nhiều là lúc đề pa xe chạy ga hợi khựng, thổi bụi xong chạy ngon lành cành đào...
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Bướm ga bị sự cố em thấy về chi tiết có mấy lỗi khá đơn giản:
- Đồng tiền và cổ gió bị bẩn, nếu đổ xăng không tốt thì dễ bị hơn (cái này là cá nhân em thấy thế, thường em đổ xăng ở cây xăng Comeco thì không bị nhưng chuyển nhà sang chỗ khác đổ xăng cây khác thì khoảng hơn tháng thì có chút vấn đề, nhưng xe không tắt máy nhé chỉ cảm giác hơi khác chút). Cái này chỉ cần chùi sơ đồng tiền cảm biến ga là lại ngon lành. Theo lời thợ máy thì đổ xăng 95 ít phát sinh ra chì thì sẽ không bị trường hợp này. Em chỉ nghe nói lại nên không biết chắc :D.
- Cái chỗ jack cắm bác nói, em đã từng rút ra thử, thì thấy xe chạy hao xăng hơn, và khi buông chân ga thì ga xuống chậm, không đồng với tốc độ. Cái này chắc anh Duy Thạch sẽ biết rõ đấy còn cậu em em thợ quen thi chỉ bảo nó điều xăng lửa gì đấy.
- Tiếp điện từ phần điện sang phần cơ của cảm biến lâu ngày bị lỏng, cái này thì thường là có báo check chứ không im re như chủ thớt bảo.
- Bánh răng bị mòn răng, có thể khuyết ở tầm 1300 như bác nói, nên khi bác đạp lên 1300 nó bị hụt rơi trở xuống, em thấy cái này là có khả năng bác bị thật, tháo bung bét cảm biến ra xem. Khắc phục thì em không biết chắc vì cái bánh răng đấy mà hỏng thì chế độ thay cũng hơi rườm rà không biết có an tâm không.
- Cái khấc tiếp giáp giữa mạch điện và cơ (khấc nhựa) ban đầu nó là hình bán nguyệt, sau thời gian nhiều năm có thể do tác động của nhiệt độ nó bị biến dạng. Cái này em đã bị và vừa quyết định đổi cảm biến ga mới, nhưng em nghĩ là sửa được bình thường có khi còn đơn giản hơn bánh răng.
 
  • Like
Reactions: dunghailua
Hạng B2
10/7/12
437
188
43
Em mới dùng Fiat blodo, cả 2 tháng nay xe em bị chứng như sau: Nổ garanti tua máy ổn định 800v/ph, nhưng khi lên ga khoảng 1300v/ph khựng lại và rơi xuống khoảng 600-700v giật giật, sau đó nếu cứ giữ chân ga tua máy lên lại 1000v/ph nhưng không ổn định(Kim chỉ vòng tua cứ giao động lên xuống không đều). Đèn engine không báo lỗi.
Hôm nay em mày mò rút các rắc cắm điện để thử. Em rút một rắc cắm ở một bộ phậncó nối ống màu xanh dương( em không biết có công dụng gì) máy nổ ổn định lên hẳn, không còn hiện tượng khựng ga, tua máy ổn định hơn, nhưng đèn engine luôn sáng.
Các bác cho em hỏi bộ phận ấy có công dụng gì? Nếu cứ để đèn engine sáng xe có hư hỏng thêm gì không?
Em rất mong các bác đã dùng qua doblo tư vấn cho. Em cảm ơn nhiều.
Ảnh của bộ phận đó đây ạ:
e
Bác nên giao lưu với bác nào đó đang chạy doblo và thử gắn họng ga của bác ấy qua xem còn bị không rồi sau đó mới tính tiếp. Nếu bị lỗi do họng ga thì bác có thể liên hệ em, em có mấy cái họng xê cua hy vọng có thể giúp được bác.