Hạng B2
17/5/12
195
49
28
Sau 2 tháng miệt mài nằm gara vừa chữa bệnh và vừa chờ ship phụ tùng về lắp đặt, đến nay còn một bệnh cuối mà chữa chưa được.
Em nhờ đến Bác sĩ khám và chuẩn đoán dùm em. Trước đây em nó không chạy được do hay tắt máy đột ngột, đi số 1 trong thành phố nếu tua máy không ở > 2500 thì tắt máy
sau khi tổng sửa chữa nâng cấp cho em nó gồm:
- Thay 04 bugi,
- Thay 04 bobin,
- Thay bánh răng cam hút và nắp chụp cam hút,
- Thay bộ bạc đạn bơm nước, -
- Thay cao su chữ A,
- Thay bạc đạn bánh trước.
- Ép bố nồi bộ ly hợp.
- Thay nhớt cầu, nhớt máy, nhớt hộp số, dầu thắng, nước làm mát, còi, bóng đèm Osram và một số phụ tùng cho phầm gầm.
- Căn chỉnh thước lái, cân mâm.
- Cài đặt lại Bướm ga.

Đến nay em nó nếu không còn còn căn bệnh này coi như hoàn hảo, máy cực êm, vọt ...

= Hiện nay tiếng máy nổ không đều, mặc dù máy rất êm và tua máy ổn định ở mức 800.
= Em mang đi một số gara thì họ nói là máy nổ không tròn hay không đều, hay máy đờn (hoặc đàn), có nghĩa là tiếng máy theo em hiểu và dùng từ không chuyên, là lúc lên lúc xuống, lúc lớn lúc nhỏ trong một vòng tua máy, ngồi trong cabin thì nghe rất rõ, nhất là khi nóng máy và đứng một chỗ khi dừng. Bơm xăng đã kiểm tra đo và hoàn toàn bình thường.
= Hiện em đang cho em nó ở trong hãng, để nhanh, đỡ mất thời gian và phát sinh chi phí không dáng có, em xin Bác sĩ khám và cho em biết cần phải điều trị ở chỗ nào nhé.:3dgoidien:

Cám ơn Bác sĩ nhiều ạ. Chờ tin sớm từ Bác sĩ. :3dbongro::3dbongro:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/5/12
195
49
28
Em đã súc béc và kiểm tra các giắc cắm rồi ạ, kiểm tra dây mát luôn ạ.
bây giờ đi số 1 buông chân côn từ từ thì máy hơi giựt, nếu buông chân côn nhiều chút là tắt máy và cảm giác hình như máy không bường mạnh lắm, độ gừ máy khi từ từ bỏ chân côn là hơi yếu, tua máy không lên là bao. Nhưng đi ga lớn chút là rất ngọt. Haizz... Các Bác có ai đã bị như thế này bao giờ chưa? Cho em chút kinh nghiệm nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/5/12
195
49
28
Em đọc 227 trang, nhưng thấy không có V2 của Bác nào giống bệnh V2 của em, một số bệnh gần giống nhưng là tua máy không ổn định thể hiện ở đồng hồ tua lúc lên lúc xuống (nguyên nhân: là do hệ thống cảm biến gió, cảm biến ôxy, bù máy lạnh, vệ sinh họng ga, ống góp hút các đường liên quan đến các đường chân không bị nứt hoặc hở, thiếu mát, vệ sinh van không tải, kiểm tra dây phim....).
Còn V2 em thì tua máy ổn định thì các vấn đề trên không biết thế nào?
 
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
Em đọc 227 trang, nhưng thấy không có V2 của Bác nào giống bệnh V2 của em, một số bệnh gần giống nhưng là tua máy không ổn định thể hiện ở đồng hồ tua lúc lên lúc xuống (nguyên nhân: là do hệ thống cảm biến gió, cảm biến ôxy, bù máy lạnh, vệ sinh họng ga, ống góp hút các đường liên quan đến các đường chân không bị nứt hoặc hở, thiếu mát, vệ sinh van không tải, kiểm tra dây phim....).
Còn V2 em thì tua máy ổn định thì các vấn đề trên không biết thế nào?
Xe của bác có cổng OBD ko? Nếu có scan xem lỗi gì từ đó mới có hướng điều trị
 
  • Like
Reactions: PutinCar
Hạng B2
11/3/14
110
88
28
Sau 2 tháng miệt mài nằm gara vừa chữa bệnh và vừa chờ ship phụ tùng về lắp đặt, đến nay còn một bệnh cuối mà chữa chưa được.
Em nhờ đến Bác sĩ khám và chuẩn đoán dùm em. Trước đây em nó không chạy được do hay tắt máy đột ngột, đi số 1 trong thành phố nếu tua máy không ở > 2500 thì tắt máy
Xe em Xtrail T30 số sàn, sau khi tổng sửa chữa nâng cấp cho em nó gồm:
- Thay 04 bugi,
- Thay 04 bobin,
- Thay bánh răng cam hút và nắp chụp cam hút,
- Thay bộ bạc đạn bơm nước, -
- Thay cao su chữ A,
- Thay bạc đạn bánh trước.
- Ép bố nồi bộ ly hợp.
- Thay nhớt cầu, nhớt máy, nhớt hộp số, dầu thắng, nước làm mát, còi, bóng đèm Osram và một số phụ tùng cho phầm gầm.
- Căn chỉnh thước lái, cân mâm.
- Cài đặt lại Bướm ga.

Đến nay em nó nếu không còn còn căn bệnh này coi như hoàn hảo, máy cực êm, vọt ...

= Hiện nay tiếng máy nổ không đều, mặc dù máy rất êm và tua máy ổn định ở mức 800.
= Em mang đi một số gara thì họ nói là máy nổ không tròn hay không đều, hay máy đờn (hoặc đàn), có nghĩa là tiếng máy theo em hiểu và dùng từ không chuyên, là lúc lên lúc xuống, lúc lớn lúc nhỏ trong một vòng tua máy, ngồi trong cabin thì nghe rất rõ, nhất là khi nóng máy và đứng một chỗ khi dừng. Bơm xăng đã kiểm tra đo và hoàn toàn bình thường.
= Hiện em đang cho em nó ở trong hãng, để nhanh, đỡ mất thời gian và phát sinh chi phí không dáng có, em xin Bác sĩ khám và cho em biết cần phải điều trị ở chỗ nào nhé.:3dgoidien:

Cám ơn Bác sĩ nhiều ạ. Chờ tin sớm từ Bác sĩ. :3dbongro::3dbongro:

Pháp Sư muốn hiểu rõ thêm về phần anh nói "cài đặt bướm ga " ? Cài đặt bướm ga sử dụng cảm biến của tất cả Nissan phải cần đến máy scan để cài đặt lại chương trình vây thì xe của anh có được máy scan làm chưa? Mặc khác nếu được máy scan cài đặt lại chương trình nhưng phải cần đến kỹ thuật viên kinh nghiệm mới cài đặt được chứ không phải ai có máy scan mà không kinh nghiệm mà làm được việc này.

Đọc bài post của anh Pháp Sư có cảm giác Nissan T30 của anh chưa cài đặt cảm biến chân ga và cảm biến bướm ga cùng tầng số, chúng phải cùng tính hiệu thì mới hoạt động chính xác còn không máy nổ garanty sẽ "đàn" lên xuống.

Cài đặt cảm biến chân ga và bướm ga cũng có thể làm thủ công , việc này Pháp Sư sẽ post lên sau khi anh bí lối.
 
Hạng B2
17/5/12
195
49
28
Dạ em cám ơn Pháp Sư ạ, việc cài đặt này do kỹ thuật của Hãng làm Bác ạ, sau khi thông tin của Bác đưa ra em cũng check lại rồi ạ, các thông số họ nói là ok. Nhưng vấn đề cũng không phải ở chỗ đó.
Em cần trợ giúp tiếp của các Bác nhé. :3dcuoiyeu:
 
Hạng B2
11/3/14
110
88
28
Dạ em cám ơn Pháp Sư ạ, việc cài đặt này do kỹ thuật của Hãng làm Bác ạ, sau khi thông tin của Bác đưa ra em cũng check lại rồi ạ, các thông số họ nói là ok. Nhưng vấn đề cũng không phải ở chỗ đó.
Em cần trợ giúp tiếp của các Bác nhé. :3dcuoiyeu:
Pháp Sư tui còn một chiêu nữa đâu làm thử nhe.

Nissan X-TRAIL có 1 khuyết điểm là hay nghẹt ụ xúc tác , nếu có đồng hồ đo độ trả hơi về máy thì đo để biết ụ xúc tác có bị nghẹt hay không ? Còn không có thì làm thủ công bằng cách tháo tách cổ xã rời khỏi đầu quy lát rồi cho máy nổ và chú ý máy garanty còn bị đờn hay không?Nếu máy nổ êm thì xác định rõ là ụ xúc tác bị nghẹt .
Trường hợp xúc tác nghẹt thì đục bỏ phần ruột bên trong ụ , bô sẽ xã rất thông và xe chạy rất vọt nhưng rất hao tốn xăng và góp phần phá môi trường chúng ta đang thở.