Hạng B2
9/10/05
145
102
43
50
Hiện nay Việt Nam đang áp các thuế phí ô-tô chủ yếu theo giá trị để hạn chế xe... nhưng như thế thì sẽ tạo ra những chiếc xe ô nhiễm môi trường và kém an toàn - nhưng đường xá cũng chẳng thông thoáng hơn.

Đã nhiều vụ tai nạn có thể sẽ giảm được thiện hại hơn nếu chiếc ô-tô cứng chắc hơn và tốt hơn (chẳng hạn như vụ 5 người tử nạn trên chiếc Camry bị bẹp dúm khi bị xe khách tông ngang)

Các bác cho ý kiến, Việt Nam tính thuế ô-tô theo đầu xe và diện tích chiếm mặt đường có hợp lý hơn không ?? (thì xe sẽ đẹp hơn, an toàn hơn, công nghệ cao hơn)
 
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Hiện nay Việt Nam đang áp các thuế phí ô-tô chủ yếu theo giá trị để hạn chế xe... nhưng như thế thì sẽ tạo ra những chiếc xe ô nhiễm môi trường và kém an toàn - nhưng đường xá cũng chẳng thông thoáng hơn.

Đã nhiều vụ tai nạn có thể sẽ giảm được thiện hại hơn nếu chiếc ô-tô cứng chắc hơn và tốt hơn (chẳng hạn như vụ 5 người tử nạn trên chiếc Camry bị bẹp dúm khi bị xe khách tông ngang)

Các bác cho ý kiến, Việt Nam tính thuế ô-tô theo đầu xe và diện tích chiếm mặt đường có hợp lý hơn không ?? (thì xe sẽ đẹp hơn, an toàn hơn, công nghệ cao hơn)
Thuế thì còn phải bàn nhiều. Nhưng em thấy mấy ý của bác lại... không ăn nhập gì với nhau.

Nếu áp thuế theo giá trị xe thì tại sao lại có xe ô nhiễm môi trường và kém an toàn? Camry giá cao vẫn bẹp dúm như thường, và chấm càng cao càng hao xăng càng nhiều khí thải.

Thay đổi cách tính thuế thì sẽ liên quan gì đến ôtô cứng chắc hơn và tốt hơn? Chắc ý bác là xe tốt giá cao phải được thay đổi cách tính thuế để rẻ hơn và đến tay người tiêu dùng dễ hơn. Thế thì thiên hạ vẫn sẽ đổ xô đi mua xe xấu giá rẻ hơn nữa vì đây mới là thứ thông dụng.

Cuối cùng là thuế theo đầu xe và diện tích chiếm mặt đường thì càng không liên quan đến xe đẹp hay an toàn hơn hay công nghệ cao hơn. Ví dụ diện tích chiếm mặt đường nhỏ như Spark thì giá xe rẻ hơn con Hummer to bự, nhưng nó có đẹp hơn, an toàn hơn hay có công nghệ cao hơn đâu. Còn vụ đánh thuế theo đầu xe thì em không rõ ý bác, nên suy theo ý 1 chủ sở hữu nhiều xe. Cơ mà hiện giờ mình có 1 con xe đã đủ chết, người sở hữu hơn 1 con xe tuy có nhưng chắc thuộc cỡ đại gia.

Tóm lại chưa ra vấn đề và em xin hết.

:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga®
Hạng B2
9/10/05
145
102
43
50
270mph@:
Thuế ô-tô tại Việt Nam là nhằm hạn chế xe và tăng thu ngân sách.
Một chiếc ô-tô giá 1 tỷ thì trong đó có khoảng 650tr là thuế, tương tự ô-tô giá 3 tỷ thì thuế khoảng 2 tỷ... điều này ta thấy thuế không bằng nhau trên mỗi xe.
Sau khi đã sx chiếc xe bình thường, ta thêm chi phí để làm cho chiếc xe an toàn hơn, hay thân thiện môi trường hơn thì Việt nam cũng tính thuế. (Nếu khuyến kích an toàn hơn thì không phải đóng thêm thuế khoản chênh lệch này)

Để vẫn đảm bảo thu ngân sách thì sao đóng thuế trên đầu xe (hoặc theo dung tích, kích thước hay đoạn đường sử dụng). Ví dụ mỗi chiếc đóng 1 tỷ bất kể là xe rẻ Kia hay xe xịn BMW,
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga®
Hạng D
5/2/15
3.611
6.483
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Bác chủ định chơi kiểu: cá kể đầu, rau kể mớ. Không ổn vì tại sao cùng là xe 4b mà Mẹc, Bim, ... đắt hơn Kia? Xe càng đắt thì thuế thu được càng nhiều chứ đánh đồng thì Chính Phủ sẽ phá sản ngay. Mà thu cao thế ngân sách còn rỗng ruột huông chi thu thấp. Nếu thu thấp thì các quan nhà ta cạp đất mà ăn à?
 
Hạng B2
9/10/05
145
102
43
50
Cùng 1 chiếc xe ô tô, khách hàng VN phải bỏ ra số tiền gấp 3 lần người tiêu dùng Mỹ nhưng lại nhận được sản phẩm kém an toàn rất xa người Mỹ là điều rất nghịch lý !!
Mong rằng chính sách thuế hợp ý hơn một chút, và thị trường mở cửa hơn... để người tiêu dùng có sự chọn lựa,
Vì ôtô tại Việt Nam chuẩn an toàn thấp...http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/chuan-an-toan-cho-xe-hoi-qua-beo-559073.html
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga®
Hạng D
6/4/15
1.529
3.021
113
Hiện nay Việt Nam đang áp các thuế phí ô-tô chủ yếu theo giá trị để hạn chế xe... nhưng như thế thì sẽ tạo ra những chiếc xe ô nhiễm môi trường và kém an toàn - nhưng đường xá cũng chẳng thông thoáng hơn.

Đã nhiều vụ tai nạn có thể sẽ giảm được thiện hại hơn nếu chiếc ô-tô cứng chắc hơn và tốt hơn (chẳng hạn như vụ 5 người tử nạn trên chiếc Camry bị bẹp dúm khi bị xe khách tông ngang)

Các bác cho ý kiến, Việt Nam tính thuế ô-tô theo đầu xe và diện tích chiếm mặt đường có hợp lý hơn không ?? (thì xe sẽ đẹp hơn, an toàn hơn, công nghệ cao hơn)
Chưa bao giờ thấy đất nước nào mà mấy thằng Nu quan chức cấp cao rãnh rỗi tụ tập lại suy nghĩ tùm lum điều luật về thuế để áp lên dân ngu như xứ thiên đường.

Trước đây xém nữa cấm ngực lép chạy xe máy thì mấy em sinh ziên cơm hông có để ăn nên ngực lép không được chại xe quá.

Giá xăng xuống tăng thuế bảo vệ cmn môi trường chon choẹt gì 300%. Giớ giá dầu lên lại thành cao nhất khu vực mà ếu có thái giảm thuế. Oải nhồn thặc.:3dgian::3dgian::3dgian: