Hạng D
29/7/09
1.308
392
83
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm TIỆN ÍCH Start/Stop Engine giúp các hạng xe thường có thể nâng tầm sang chảnh như các sẽ đắt tiền và khá tiện nghi sau khi được nâng cấp Song có rất nhiều loại ( Hàn Quốc, Trung Quốc, VN ...) có mức giá từ hơn 1 triệu đồng đến hàng chục triệu đồng làm chúng ta không khỏi đắng đo suy nghĩ .
Chính vì lẽ đó , e xin bày tỏ 1 số chi tiết cần lưu ý để tránh khỏi bỏ tiền mua phiền phức và nguy hiểm vào bản thân mình :
I Nguyên lý hoạt động :
+ CỤM ổ khóa cơ của chúng ta thông thường có 6 sơi dây điều khiển gồm :
Bat + : Nguồn 12v = từ bình ( thường trực )
Bat + : Nguồn 12v = từ bình ( thường trực )
Acc : Ổ khóa cấp 12v+ khi bật chia khóa ở mức 1 -> Nguồn điện để mở các thiết bị như dvd .....
ON 1 : Ổ Khóa Cấm 12v+ khi bật mức 2 -> Nguồn điện này để duy trì nổ máy khi có kích đề ( start )
ON1 : Ổ Khóa Cấm 12v+ khi bật mức 2 -> Nguồn điện này để nuôi các thiết bị lớn khi xe vận hành ( quạt gió, máy lạnh ...)
Start : Kích đề 12v+ khi ta vặt chìa

Lưu ý : Chỉ cần có ON1 duy trì và kích start là xe có thể nổ, xe tắt khi ON1 Ngắt

Tương tự các bộ Start/Stop Engine cũng có các dây tương tự như vậy nhưng điều khiển bằng 1 Vi Điều Khiển ( VĐK ) Nhận tín hiệu từ nút Start/Stop và xuất tín hiệu điểu khiển MOSFET hoặc Relay để đóng mở các nguồn điện Acc On1 On2 và Start .

Từ mấu chốt ngày ta có thể đưa ra các bộ phận quan trong quyết định sự an toàn và bền bỉ của các bộ Start/Stop đó là VĐK + MOSFET ( hoặc Relay ) .
Thông thường các VDK khá bền bỉ và được sử dụng của các hãng nỗi tiếng sản xuất nên có thể tạm an tâm (Pic, AVR ...) song nhưng sản phẩm quá rẻ thì đôi khi cũng có vấn đề

Vấn đề Máu chốt vẫn thuộc về các Bộ Phận Cấp Điện cho Acc ON1 ON 2 Và Start
Nếu mất Acc : Xe không có điện đèn và nhạc trong xe
Nếu Mất ON1 : Xe tuyệt đối không khởi động đc khi có kích Start , tắt đột ngột khi đang nổ mà mất ON1
Nêu Mất ON2 : Xe không có quạt gió , máy lạnh ...
Nếu Mất Start : Xe không có tin hiệu đề máy


VÌ VẬY CÁC BỘ PHẬN NÀY PHẢI SỬ DỤNG CÁC LINH KIỆN TUYỆT ĐỐI AN TOÀN VÀ BỀN BỈ

Câu hỏi đặt ra bây giờ là : MOSFET và RELAY là gì , hoạt động thế nào và độ bền
MOSFET : Đóng ngắt bằng chất hóa học, có công suất lớn và bên bỉ ( Kích thước Nhỏ Gọn và mắc tiền )
RELAY : Đóng ngắt bằng các tiếp điểm với các cuộn điều kiển bằng nam châm từ, kém bền hơn Mosfet ( Công Xuất Càng lớn Relay càng lớn, giá thành rẻ hơn nhiều so với Mosfet )
Ở đây e chỉ giải thích sơ về nguyên lý và công dụng của nó để các bác hiểu vấn đề . các bác có thể tham khảo thêm về Mosfet và Relay qua GOOGLE.


Sau đây tôi xin đưa ra hai mainboard của 2 bộ Start/Stop Có giá gần 2 Triệu và 5 triệu trên thị trường để các bác tiện hình dung
26494963551_d48cf841e8_h.jpg


Ở đây tôi chỉ nói sâu về cụm khỏi động và duy trì ( chống xe nằm đường hay đột ngột tắt máy nên chỉ đi sâu về cụm chìa và nút start/stop)

Ở PIC 1 các bác cũng có thể để dàng nhận ra có 6 con MOSFET2 Con RELAY
Theo e nhìn ở đây MOSFET này là còn IRF 4905 Có công Suất 74A / con ( các bác có thể tra google irf 4905 datasheet )
Và 2 Con Relay nhỏ 20A
CỤM Thứ Nhất ON1,2 : Gồm 4 còn Mosfet IRF 4905 nối SONG SONG => 4 con IRF 4905 74A này cùng gánh NGUỒN ON1,2 => ĐỘ BỀN GẤP 4 LẦN SỬ DỤNG 1 CON IRF 4905 => cháy 4 con này mới dẫn đến tắt máy xe ( 1 con vấn dư sức chạy vì nó có công suất cực đại 74A ) => AN TOÀN
CỤM Thứ hai ACC :
Gồm 2 con Mosfet IRF 4905 nối song song => 2 con này cùng gánh nguồn ACC => Đồ bền gấp đôi ( Các thiệt bị trong xe thường tầm 15A đổ lại ) => AN TOÀN
CỤM Thứ Ba Start :
Gồm 2 con Relay 20A nối Song Song ( kích 1s rồi tắt nên sử dụng relay là an toàn nhất ) 2 con ngày cùng gánh nguồn đề nên rất bền bỉ

------> THIẾT BỊ NÀY CHO ĐỘ TIN CẬY CAO

Ở PIC 2 Rõ ràng ở đây chỉ có 4 con relay duy nhất và có trị số là 30A ( Công suất thực chắc kém hơn vì sản phẩm nào cũng ghi công xuất cực đại )
Con Thứ Nhất Đóng mở ACC : Sử dụng tiếp điểm đóng mở bằng nam châm từ và công suất thấp không có dự phòng => Cực kì kém an toàn
Con Thứ 2 đóng mở ON1 : Sử dụng tiếp điểm đóng mở bằng nam châm từ và công suất thấp không có dự phòng => Cực kì kém an toàn
Con Thứ 3 đóng mở ON2 : Sử dụng tiếp điểm đóng mở bằng nam châm từ và công suất thấp không có dự phòng => Cực kì kém an toàn
Con Thứ 4 đóng mở START : Sử dụng tiếp điểm đóng mở bằng nam châm từ và công suất thấp không có dự phòng => Cực kì kém an toàn

=> Relay nhỏ nên chắc chắn công suất không thể cao , khi hoạt động với thời gian dài sẽ sinh nhiệt và để đứt các cuộn từ nam châm
===> KHÔNG NÊN SỬ DỤNG


Vì là tiện ích liên quan để sự hoạt động của xe nên các bác phải hết sức thận trọng và chọn được sản phẩm phù hợp để tránh mang rắc rối vào bản thân.
Nếu ngại đấu nối dây sợ tay nghề thợ kém an toàn thì các bác có thể chọn các sản phẩm cắm jack zin để sử dụng ( Plug and Play ), có thể về zin bất cứ lúc nào.


Các bác thợ cũng nên lưu ý để tư vấn và chọn đúng sản phẩm cho khách hàng của mình

Trên đây là đôi chia sẽ đóng góp từ cá nhân e cho cộng đồng . Nếu có gì sai cần bổ sung các bác có thể thảo luận dưới đây
 
Chỉnh sửa cuối:
25/2/13
1.062
10.767
113
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm TIỆN ÍCH Start/Stop Engine giúp các hạng xe thường có thể nâng tầm sang chảnh như các sẽ đắt tiền và khá tiện nghi sau khi được nâng cấp Song có rất nhiều loại ( Hàn Quốc, Trung Quốc, VN ...) có mức giá từ hơn 1 triệu đồng đến hàng chục triệu đồng làm chúng ta không khỏi đắng đo suy nghĩ .
Chính vì lẽ đó , e xin bày tỏ 1 số chi tiết cần lưu ý để tránh khỏi bỏ tiền mua phiền phức và nguy hiểm vào bản thân mình :
I Nguyên lý hoạt động :
+ CỤM ổ khóa cơ của chúng ta thông thường có 6 sơi dây điều khiển gồm :
Bat + : Nguồn 12v = từ bình ( thường trực )
Bat + : Nguồn 12v = từ bình ( thường trực )
Acc : Ổ khóa cấp 12v+ khi bật chia khóa ở mức 1 -> Nguồn điện để mở các thiết bị như dvd .....
ON 1 : Ổ Khóa Cấm 12v+ khi bật mức 2 -> Nguồn điện này để duy trì nổ máy khi có kích đề ( start )
ON1 : Ổ Khóa Cấm 12v+ khi bật mức 2 -> Nguồn điện này để nuôi các thiết bị lớn khi xe vận hành ( quạt gió, máy lạnh ...)
Start : Kích đề 12v+ khi ta vặt chìa

Lưu ý : Chỉ cần có ON1 duy trì và kích start là xe có thể nổ, xe tắt khi ON1 Ngắt

Tương tự các bộ Start/Stop Engine cũng có các dây tương tự như vậy nhưng điều khiển bằng 1 Vi Điều Khiển ( VĐK ) Nhận tín hiệu từ nút Start/Stop và xuất tín hiệu điểu khiển MOSFET hoặc Relay để đóng mở các nguồn điện Acc On1 On2 và Start .

Từ mấu chốt ngày ta có thể đưa ra các bộ phận quan trong quyết định sự an toàn và bền bỉ của các bộ Start/Stop đó là VĐK + MOSFET ( hoặc Relay ) .
Thông thường các VDK khá bền bỉ và được sử dụng của các hãng nỗi tiếng sản xuất nên có thể tạm an tâm (Pic, AVR ...) song nhưng sản phẩm quá rẻ thì đôi khi cũng có vấn đề

Vấn đề Máu chốt vẫn thuộc về các Bộ Phận Cấp Điện cho Acc ON1 ON 2 Và Start
Nếu mất Acc : Xe không có điện đèn và nhạc trong xe
Nếu Mất ON1 : Xe tuyệt đối không khởi động đc khi có kích Start , tắt đột ngột khi đang nổ mà mất ON1
Nêu Mất ON2 : Xe không có quạt gió , máy lạnh ...
Nếu Mất Start : Xe không có tin hiệu đề máy


VÌ VẬY CÁC BỘ PHẬN NÀY PHẢI SỬ DỤNG CÁC LINH KIỆN TUYỆT ĐỐI AN TOÀN VÀ BỀN BỈ

Câu hỏi đặt ra bây giờ là : MOSFET và RELAY là gì , hoạt động thế nào và độ bền
MOSFET : Đóng ngắt bằng chất hóa học, có công suất lớn và bên bỉ ( Kích thước Nhỏ Gọn và mắc tiền )
RELAY : Đóng ngắt bằng các tiếp điểm với các cuộn điều kiển bằng nam châm từ, kém bền hơn Mosfet ( Công Xuất Càng lớn Relay càng lớn, giá thành rẻ hơn nhiều so với Mosfet )
Ở đây e chỉ giải thích sơ về nguyên lý và công dụng của nó để các bác hiểu vấn đề . các bác có thể tham khảo thêm về Mosfet và Relay qua GOOGLE.


Sau đây tôi xin đưa ra hai mainboard của 2 bộ Start/Stop Có giá gần 2 Triệu và 5 triệu trên thị trường để các bác tiện hình dung
26494963551_d48cf841e8_h.jpg


Ở đây tôi chỉ nói sâu về cụm khỏi động và duy trì ( chống xe nằm đường hay đột ngột tắt máy nên chỉ đi sâu về cụm chìa và nút start/stop)

Ở PIC 1 các bác cũng có thể để dàng nhận ra có 6 con MOSFET2 Con RELAY
Theo e nhìn ở đây MOSFET này là còn IRF 4905 Có công Suất 74A / con ( các bác có thể tra google irf 4905 datasheet )
Và 2 Con Relay nhỏ 20A
CỤM Thứ Nhất ON1,2 : Gồm 4 còn Mosfet IRF 4905 nối SONG SONG => 4 con IRF 4905 74A này cùng gánh NGUỒN ON1,2 => ĐỘ BỀN GẤP 4 LẦN SỬ DỤNG 1 CON IRF 4905 => cháy 4 con này mới dẫn đến tắt máy xe ( 1 con vấn dư sức chạy vì nó có công suất cực đại 74A ) => AN TOÀN
CỤM Thứ hai ACC :
Gồm 2 con Mosfet IRF 4905 nối song song => 2 con này cùng gánh nguồn ACC => Đồ bền gấp đôi ( Các thiệt bị trong xe thường tầm 15A đổ lại ) => AN TOÀN
CỤM Thứ Ba Start :
Gồm 2 con Relay 20A nối Song Song ( kích 1s rồi tắt nên sử dụng relay là an toàn nhất ) 2 con ngày cùng gánh nguồn đề nên rất bền bỉ

------> THIẾT BỊ NÀY CHO ĐỘ TIN CẬY CAO

Ở PIC 2 Rõ ràng ở đây chỉ có 4 con relay duy nhất và có trị số là 30A ( Công suất thực chắc kém hơn vì sản phẩm nào cũng ghi công xuất cực đại )
Con Thứ Nhất Đóng mở ACC : Sử dụng tiếp điểm đóng mở bằng nam châm từ và công suất thấp không có dự phòng => Cực kì kém an toàn
Con Thứ 2 đóng mở ON1 : Sử dụng tiếp điểm đóng mở bằng nam châm từ và công suất thấp không có dự phòng => Cực kì kém an toàn
Con Thứ 3 đóng mở ON2 : Sử dụng tiếp điểm đóng mở bằng nam châm từ và công suất thấp không có dự phòng => Cực kì kém an toàn
Con Thứ 4 đóng mở START : Sử dụng tiếp điểm đóng mở bằng nam châm từ và công suất thấp không có dự phòng => Cực kì kém an toàn

=> Relay nhỏ nên chắc chắn công suất không thể cao , khi hoạt động với thời gian dài sẽ sinh nhiệt và để đứt các cuộn từ nam châm
===> KHÔNG NÊN SỬ DỤNG


Vì là tiện ích liên quan để sự hoạt động của xe nên các bác phải hết sức thận trọng và chọn được sản phẩm phù hợp để tránh mang rắc rối vào bản thân.
Nếu ngại đấu nối dây sợ tay nghề thợ kém an toàn thì các bác có thể chọn các sản phẩm cắm jack zin để sử dụng ( Plug and Play ), có thể về zin bất cứ lúc nào.


Các bác thợ cũng nên lưu ý để tư vấn và chọn đúng sản phẩm cho khách hàng của mình

Trên đây là đôi chia sẽ đóng góp từ cá nhân e cho cộng đồng . Nếu có gì sai cần bổ sung các bác có thể thảo luận dưới đây
Bác Linh có bộ nào Plug & play đã từng thi công cho Honda CRV 2009 cho em xin review & giá vào chỗ kín. Cảm ơn Bác.
 
Hạng D
29/7/09
1.308
392
83
dạ hàng CRV plug and play e đang hết mất bác ơi
 
20/11/15
116
55
28
44
tienphongauto.com.vn
Bên em có lắp hệ thống engine start/stop này, hàng nhập có jack, cắm được jack zin. Bác nào không thích hay muốn bán xe có thể tháo ra dễ dàng mà không bị ảnh hưởng gì. Bên em test rất kĩ mới dám lắp cho khách. Bác nào có nhu cầu có thể liên hệ em, giá đảm bảo tốt ạ. Lắp xong em tặng luôn cho 1 triệu tiền nhớt, rửa xe, cứu hộ cứu ban free luôn nếu xe các bác gặp sự cố :D
 
mdv confirmed
Hạng B2
17/10/15
109
82
28
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm TIỆN ÍCH Start/Stop Engine giúp các hạng xe thường có thể nâng tầm sang chảnh như các sẽ đắt tiền và khá tiện nghi sau khi được nâng cấp Song có rất nhiều loại ( Hàn Quốc, Trung Quốc, VN ...) có mức giá từ hơn 1 triệu đồng đến hàng chục triệu đồng làm chúng ta không khỏi đắng đo suy nghĩ .
Chính vì lẽ đó , e xin bày tỏ 1 số chi tiết cần lưu ý để tránh khỏi bỏ tiền mua phiền phức và nguy hiểm vào bản thân mình :
I Nguyên lý hoạt động :
+ CỤM ổ khóa cơ của chúng ta thông thường có 6 sơi dây điều khiển gồm :
Bat + : Nguồn 12v = từ bình ( thường trực )
Bat + : Nguồn 12v = từ bình ( thường trực )
Acc : Ổ khóa cấp 12v+ khi bật chia khóa ở mức 1 -> Nguồn điện để mở các thiết bị như dvd .....
ON 1 : Ổ Khóa Cấm 12v+ khi bật mức 2 -> Nguồn điện này để duy trì nổ máy khi có kích đề ( start )
ON1 : Ổ Khóa Cấm 12v+ khi bật mức 2 -> Nguồn điện này để nuôi các thiết bị lớn khi xe vận hành ( quạt gió, máy lạnh ...)
Start : Kích đề 12v+ khi ta vặt chìa

Lưu ý : Chỉ cần có ON1 duy trì và kích start là xe có thể nổ, xe tắt khi ON1 Ngắt

Tương tự các bộ Start/Stop Engine cũng có các dây tương tự như vậy nhưng điều khiển bằng 1 Vi Điều Khiển ( VĐK ) Nhận tín hiệu từ nút Start/Stop và xuất tín hiệu điểu khiển MOSFET hoặc Relay để đóng mở các nguồn điện Acc On1 On2 và Start .

Từ mấu chốt ngày ta có thể đưa ra các bộ phận quan trong quyết định sự an toàn và bền bỉ của các bộ Start/Stop đó là VĐK + MOSFET ( hoặc Relay ) .
Thông thường các VDK khá bền bỉ và được sử dụng của các hãng nỗi tiếng sản xuất nên có thể tạm an tâm (Pic, AVR ...) song nhưng sản phẩm quá rẻ thì đôi khi cũng có vấn đề

Vấn đề Máu chốt vẫn thuộc về các Bộ Phận Cấp Điện cho Acc ON1 ON 2 Và Start
Nếu mất Acc : Xe không có điện đèn và nhạc trong xe
Nếu Mất ON1 : Xe tuyệt đối không khởi động đc khi có kích Start , tắt đột ngột khi đang nổ mà mất ON1
Nêu Mất ON2 : Xe không có quạt gió , máy lạnh ...
Nếu Mất Start : Xe không có tin hiệu đề máy


VÌ VẬY CÁC BỘ PHẬN NÀY PHẢI SỬ DỤNG CÁC LINH KIỆN TUYỆT ĐỐI AN TOÀN VÀ BỀN BỈ

Câu hỏi đặt ra bây giờ là : MOSFET và RELAY là gì , hoạt động thế nào và độ bền
MOSFET : Đóng ngắt bằng chất hóa học, có công suất lớn và bên bỉ ( Kích thước Nhỏ Gọn và mắc tiền )
RELAY : Đóng ngắt bằng các tiếp điểm với các cuộn điều kiển bằng nam châm từ, kém bền hơn Mosfet ( Công Xuất Càng lớn Relay càng lớn, giá thành rẻ hơn nhiều so với Mosfet )
Ở đây e chỉ giải thích sơ về nguyên lý và công dụng của nó để các bác hiểu vấn đề . các bác có thể tham khảo thêm về Mosfet và Relay qua GOOGLE.


Sau đây tôi xin đưa ra hai mainboard của 2 bộ Start/Stop Có giá gần 2 Triệu và 5 triệu trên thị trường để các bác tiện hình dung
26494963551_d48cf841e8_h.jpg


Ở đây tôi chỉ nói sâu về cụm khỏi động và duy trì ( chống xe nằm đường hay đột ngột tắt máy nên chỉ đi sâu về cụm chìa và nút start/stop)

Ở PIC 1 các bác cũng có thể để dàng nhận ra có 6 con MOSFET2 Con RELAY
Theo e nhìn ở đây MOSFET này là còn IRF 4905 Có công Suất 74A / con ( các bác có thể tra google irf 4905 datasheet )
Và 2 Con Relay nhỏ 20A
CỤM Thứ Nhất ON1,2 : Gồm 4 còn Mosfet IRF 4905 nối SONG SONG => 4 con IRF 4905 74A này cùng gánh NGUỒN ON1,2 => ĐỘ BỀN GẤP 4 LẦN SỬ DỤNG 1 CON IRF 4905 => cháy 4 con này mới dẫn đến tắt máy xe ( 1 con vấn dư sức chạy vì nó có công suất cực đại 74A ) => AN TOÀN
CỤM Thứ hai ACC :
Gồm 2 con Mosfet IRF 4905 nối song song => 2 con này cùng gánh nguồn ACC => Đồ bền gấp đôi ( Các thiệt bị trong xe thường tầm 15A đổ lại ) => AN TOÀN
CỤM Thứ Ba Start :
Gồm 2 con Relay 20A nối Song Song ( kích 1s rồi tắt nên sử dụng relay là an toàn nhất ) 2 con ngày cùng gánh nguồn đề nên rất bền bỉ

------> THIẾT BỊ NÀY CHO ĐỘ TIN CẬY CAO

Ở PIC 2 Rõ ràng ở đây chỉ có 4 con relay duy nhất và có trị số là 30A ( Công suất thực chắc kém hơn vì sản phẩm nào cũng ghi công xuất cực đại )
Con Thứ Nhất Đóng mở ACC : Sử dụng tiếp điểm đóng mở bằng nam châm từ và công suất thấp không có dự phòng => Cực kì kém an toàn
Con Thứ 2 đóng mở ON1 : Sử dụng tiếp điểm đóng mở bằng nam châm từ và công suất thấp không có dự phòng => Cực kì kém an toàn
Con Thứ 3 đóng mở ON2 : Sử dụng tiếp điểm đóng mở bằng nam châm từ và công suất thấp không có dự phòng => Cực kì kém an toàn
Con Thứ 4 đóng mở START : Sử dụng tiếp điểm đóng mở bằng nam châm từ và công suất thấp không có dự phòng => Cực kì kém an toàn

=> Relay nhỏ nên chắc chắn công suất không thể cao , khi hoạt động với thời gian dài sẽ sinh nhiệt và để đứt các cuộn từ nam châm
===> KHÔNG NÊN SỬ DỤNG


Vì là tiện ích liên quan để sự hoạt động của xe nên các bác phải hết sức thận trọng và chọn được sản phẩm phù hợp để tránh mang rắc rối vào bản thân.
Nếu ngại đấu nối dây sợ tay nghề thợ kém an toàn thì các bác có thể chọn các sản phẩm cắm jack zin để sử dụng ( Plug and Play ), có thể về zin bất cứ lúc nào.


Các bác thợ cũng nên lưu ý để tư vấn và chọn đúng sản phẩm cho khách hàng của mình

Trên đây là đôi chia sẽ đóng góp từ cá nhân e cho cộng đồng . Nếu có gì sai cần bổ sung các bác có thể thảo luận dưới đây

Bài của bác chi tiết, thích! ah bên bác có ráp mấy bộ như vậy cho Ranger ko ah?
 
Tập Lái
13/1/16
6
0
1
49
Bên em có lắp hệ thống engine start/stop này, hàng nhập có jack, cắm được jack zin. Bác nào không thích hay muốn bán xe có thể tháo ra dễ dàng mà không bị ảnh hưởng gì. Bên em test rất kĩ mới dám lắp cho khách. Bác nào có nhu cầu có thể liên hệ em, giá đảm bảo tốt ạ. Lắp xong em tặng luôn cho 1 triệu tiền nhớt, rửa xe, cứu hộ cứu ban free luôn nếu xe các bác gặp sự cố :D

Xe minh la nissan Murano 2005 lap dc kg? rổ rá thế nào?