Thảo Luận Đôi dòng tâm sự

Tập Lái
31/8/15
36
18
8
34
Chào các bác trong OS nói chung cũng như các bác trong box Merc nói riêng. E có câu chuyện này muốn chia sẻ với các bác. Thật ra đây là 1 câu chuyện không được vui vẻ cho lắm đối với bản thân e và gia đình e nên kể lên đây để các bác chia sẻ cùng, và điều quan trọng là lấy bài học của e làm kinh nghiệm về sau. Bài viết của e sẽ hơi lan man, dài dòng, các bác chịu khó đọc nhé.

Em lấy C300 AMG w205 vào 1 ngày cuối tháng 10/2015. Em rất hài lòng với mọi thứ xung quanh chiếc xe. Chiếc xe màu nổi bật, rất đẹp. E lấy tại 1 đại lý ngoài miền Bắc (vì e cũng ở miền Bắc). Vài tháng trôi qua xe ko gặp bất cứ 1 vấn đề gì, trừ vụ cửa kêu. Nói đến đây chắc các bác nghĩ e gặp vấn đề với vụ cửa, nhưng ko phải
1f60a
E chỉnh cửa 1 lần tại 3500km, từ đó đến nay xe chạy được 6000km rồi và vẫn chưa bị lại. Có thể nói e khá hài lòng.

Tuy nhiên, ngày 23/3/2016, sau khoảng 5 tháng sử dụng, đột nhiên màn hình trung tâm xe e bị đen xì, k thể bật lên được. E cũng bình tĩnh thử tự làm mọi việc một cách rất bản năng để "cứu" cái màn hình như khởi động lại xe sau 30p, sau 1h đồng hồ; Giữ chặt nút nguồn, và cả đập đập nhẹ vào màn hình với hy vọng cái jack cắm nó lỏng hoặc ngoài Bắc mùa nồm máy móc nó ẩm. Nhưng sau 1 hồi ko được, e gđ cho kỹ thuật viên của Mẻc và nói qua về vấn đề đang gặp phải. Ko còn cách nào khác, hôm sau e phải tạm xa chiếc xe của mình để cho các bạn bên Merc chẩn đoán.
1 ngay, 2 ngày, rồi ngày thứ 3 trôi qua, e nhận lại được xe kèm theo thông báo là đầu đọc bị lỗi, nhà máy trong Tp. HCM ko có, phải đặt từ hãng bên Đức về, thời gian chờ đợi dự kiến - theo các bạn kỹ thuật nói là 20 ngày. Và món này, e được bảo hành mà ko phải mất 1 khoản chi phí nào. Rất tốt, nhưng cũng là đúng thôi vì mình đâu làm gì nên tội đâu.
Nhưng cũng phải đến tận hôm 27/4/2015 hãng mới thông báo hàng về và dặn dò 28 đánh xe lên để tiến hành thay thế đầu đọc cũ đã hỏng. Thời gian dự kiến hoàn thành trong vòng 1 ngày. Đến cuối giờ chiều, kỹ thuật gđ và báo với e là trục trặc, chưa thể xong ngay vì lí do "QUÊN ĐĨA CÀI ĐẶT, PHẢI ORDER TỪ BÊN ĐỨC QUA, THỜI GIAN CHỜ ĐỢI LÀ 25 NGÀY NỮA"
Thật sự lúc đấy e quá bực. Vì các bác biết đấy. Xe thì dùng nhiều việc, ko có màn hình rất khó chịu, từ việc k có camera, k có hệ thống giải trí đến việc ko thể điều chỉnh 1 vài thứ. 1 tháng chờ đợi đã là quá mệt, giờ các bạn ấy lại bảo chờ thêm 1 tháng nữa. Em chỉ k hiểu sau 1 tháng nữa các bạn ấy còn quên thứ gì nữa ko???
Ở đây em ko đồng ý với cách giải quyết của hãng. Tại sao lỗi chưa từng gặp bao giờ lại ko tham khảo ý kiến về cách khắc phục cũng như sửa chữa thật tường tận? Tại sao lại "quên" đĩa cài đặt?

Số e chắc cũng đen vì là xe đầu tiên gặp ca này, thợ xử lý chưa chuẩn, nhầm lẫn, và nhất là chủ quan trong việc cài đặt lại nên đã quên đĩa.
Vậy thôi, cũng buồn nhưng ko thể khác được. Tính em cũng ko phải kiểu xồn xồn lên ầm ĩ với nhân viên, sau khi nghe họ giải thích e chỉ nhắc nhở và ... đành tiep tuc chờ

Vậy, bác nào mà bị như e thì nên lưu ý, tránh TH phải đợi lâu như e. Rất khó chịu.
Lời cuối, chúc các bác OSer luôn vững vàng tay lái trên mọi nẻo đường.
 
Tập Lái
23/4/16
29
46
13
49
Chia sẻ với Bác!
Nhưng hỏi rằng "Tại sao quên" thì các bạn ấy chịu thôi chứ biết trả lời sao bây giờ.
Sao cái đó là phần mềm mà họ không gởi qua mạng? em nghe nói là đại lý ở VN còn có thể kết nối với máy chủ ở nước ngoài để cài đặt cho xe được mà.
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Chào bác, có phải bác có nhắn em qua facebook ?

Em sẽ chuyển thông tin của bác đến nhà máy Mercedes-Benz để xử lý gấp, bác gởi thông tin xe của bác và đại lý đang bảo hành xe cho bác vào địa chỉ email của em:


Email : [email protected]
hoặc điện cho em : 090.3673737
hoặc qua facebook: www.facebook.com/vinhnam0999

Cám ơn bác
Vĩnh Nam
 
Tập Lái
31/8/15
36
18
8
34
Chia sẻ với Bác!
Nhưng hỏi rằng "Tại sao quên" thì các bạn ấy chịu thôi chứ biết trả lời sao bây giờ.
Sao cái đó là phần mềm mà họ không gởi qua mạng? em nghe nói là đại lý ở VN còn có thể kết nối với máy chủ ở nước ngoài để cài đặt cho xe được mà.
Để em kể thêm, các bạn có nói là "cứ nghĩ data được gửi qua mạng là ok, nhưng vì dữ liệu lớn quá, chỉ transfer ko thì ko đủ, phải có đĩa cài thì mới dùng được".
Em nghe rất khó chịu, khó chịu vô cùng bác ạ
 
Tập Lái
31/8/15
36
18
8
34
Chào bác, có phải bác có nhắn em qua facebook ?

Em sẽ chuyển thông tin của bác đến nhà máy Mercedes-Benz để xử lý gấp, bác gởi thông tin xe của bác và đại lý đang bảo hành xe cho bác vào địa chỉ email của em:


Email : [email protected]
hoặc điện cho em : 090.3673737
hoặc qua facebook: www.facebook.com/vinhnam0999

Cám ơn bác
Vĩnh Nam
Em đã mật thư cho bác vào email. Hôm qua em k có mặt tại đại lý xe, nhưng các bạn có nói là "đầu thì đã về, còn thiếu đĩa" nên bây giờ em vẫn chưa biết là đầu đã về thật hay chưa hay còn vấn đề nào khác.
 
Hạng C
30/4/16
982
369
63
Bác chủ đen thật, lô nào cũng có con lỗi tất nhiên xác suất cực thấp nhưng lại rơi vào bác. Mong bác sớm toại ý.
 
  • Like
Reactions: Bond203
Hạng C
12/1/11
799
524
93
45
TP HCM
www.facebook.com
Theo kn em được biết đầu HU Comand NTG5> trở đi là update qua Mạng (dùng DoIP protocol chứ o thể dùng TCP/IP như NTG4.x & không còn dùng đến Telematics DVD ) .... Tuy nhiên có thể vì là hàng Bảo Hành (hàng mới 100% - cài lại từ đầu (Fresh Installations)) nên qui trình có thể khác.

p/s : Đã đợi cực quá ! thì bác chủ alo mấy anh Nhà Máy tặng riêng cho Vedoc xe bác cái code Apple CarPlay luôn cho độc.


www.facebook.com/VNcomandExpert
251577-1280.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
thời điểm này mà còn lấy đĩa cài đặt ... Mer Đức củ chuối hay tại bọn Mer ở VN nó ngu
 
Hạng D
9/5/06
2.452
367
103
Nếu đại lý đa đuoc cấp chứng chỉ iso thì nên xem lại cc đo.
 
Tập Lái
31/8/15
36
18
8
34
Mới nghỉ lễ xong, em vẫn đang nhờ bác @Vinh Nam theo dõi hộ em.
@A.K.A: cảm ơn bác, vì mình là người tiêu dùng nên họ nói như vậy mình cũng chỉ biết vậy, thực hư ra sao mình cũng chỉ nghi ngờ thôi chứ không khẳng định được. Món code Apple CarPlay có thật luôn hả bác.
 
  • Like
Reactions: kubin90