Báo cáo anh em trước nay mình dùng dẫn đường của VIETMAP bản V17 cũng được 6 năm. Hai năm gần đây VM nâng cấp bản mới, bản V17 không còn được cập nhật tình hình đường sá, giao thông mới. Tuy vậy V17 vẫn chưa bị lạc hậu hẳn vì đường sá cũng chưa có thay đổi lớn trong hai năm qua. Tháng 11/2016 đi Dung Quất và mới đây ra bắc Bình Định V17 vẫn hữu dụng, nhất là qua những đoạn đường nhiều cua mình biết trước để tiên liệu. Chắc tại đi vùng này nhiều nên đường sá cũng thông thuộc nên VM chỉ là phụ trợ. Tới hết năm nay hoặc sang năm chắc V17 hết xài được quá. VM cũng thông báo nâng cấp lên S1 miễn phí nhưng yêu cầu phải đưa xe tới để kiểm tra cấu hình thiết bị cộng thêm tính lười biếng nên giờ (19/2/2017) mình mới đem tới TNT để nâng lên bản S1.
Theo mình bản cũ và S1 cùng chung nền tảng tư duy, ngôn ngữ lập trình, thuật toán tra cứu, dẫn đường, cách thức tổ chức dữ liệu nên từ bản cũ chuyển sang bản mới người dùng cũng không bị bỡ ngỡ. Giao diện của S1 chưa thật sự ấn tượng nhưng bản đồ tạo độ tương phản tốt nên cũng dễ theo dõi.
Bản S1 có thêm một số module nên tiện dụng hơn.
Thí dụ như khi tra tìm địa chỉ người dùng có thể viết tắt tên địa danh như HBT S1 sẽ liệt kê một loạt địa điểm có liên quan tới Hai Bà Trưng để người dùng chọn.
Hoặc như nhớ mang máng tên đường người dùng có thể lần theo các ngã tư giao cắt tìm đường mình cần.
Một cái hay nữa (cũng không biết có hay thật không nữa) là S1 có thông báo giới hạn tốc độ từng đoạn đường và tốc độ xe chạy. Ngoài thông báo trên màn hình S1 còn thông báo bằng giọng nói giới hạn tốc độ, cũng tiện lợi.
Ngoài việc dẫn đường S1 còn chỉ hướng tới đích từ điểm xe đang chạy.
Còn nhiều tiện ích khác như tìm nhà hàng, cây xăng... nhưng chắc cũng như bản cũ có bổ sung thêm dữ liệ mới mình chưa xem qua, để từ từ.
Cái cần nhưng khó tin cậy là thông báo tốc độ giới hạn từng đoạn đường.
Ở số 3 Trần Nhân Tôn bản đồ chỉ tốc độ giới hạn là 60km/h?. Khi tới ĐBP sau bùng binh ĐTH S1 báo 70km/h, tới chân cầu vượt HX S1 báo 50km/h.
Chạy xe mình ít theo dõi S1, chủ yếu theo biển báo thực tế trên đường nên không chú ý những đoạn đường tiếp theo. Về qua cầu Cỏ May có 2 đoạn có bb giới hạn 60km/h mà S1 vẫn thông báo 90km/h. Nên theo mình thì cảnh báo tốc độ trong giai đoạn này chỉ để cho vui giống như một số options trên xe chỉ để làm kiểng. Sau này chắc sẽ hoàn thiện.
Về giọng nữ trong S1 nhiều anh khen trong trẻo, dễ thương, nhiều anh bảo đừng có tin đàn bà con gái còn mình thấy cũng được, đỡ buồn tẻ trên những nẻo đường xa. Cô này đọc đâu có sai, chỉ thông báo những gì có trên màn hình thôi mà.
Sơ sơ cảm nhận ban đầu của mình về S1 như vậy, cung cấp chút thông tin cho ae nào định tìm hiểu trang bị S1.
Những ae xài lâu rồi cho thêm ý kiến kinh nghiệm thực tế sử dụng để ae bổ sung kiến thức sử dụng S1 được hữu ích hơn.
Tks.