Hạng C
13/7/11
647
23
18
HCM
KÍNH CHÀO CÁC BÁC!
Sau hơn 2 năm sở hữu ngôi sao 3 cánh và lăn bánh hơn 7 vạn km thiên lý trường. Cùng Mercedes em đã có những cảm xúc thăng hoa và ... cực đoan. Nay em xin tổng hợp lại chia sẻ cùng các bác.
Nói tới Mercedes ai cũng hiểu giá trị của thương hiệu. Đẳng cấp vượt trội của kỹ thuật. Độ an toàn, cảm giác lái...... em xin không nói thêm. Em chỉ xin chia sẻ những điều cá nhân cảm thấy chưa hài lòng về Mer. Cụ thể về chính sách bảo hành và giá cả của phụ tùng thay thế. Để mong rằng MBV có thể có những chính sách phù hợp hơn với thị trường Việt Nam. Xứng đáng với niềm tin mà các Mercer đang dành cho Mercedes.
Vào tháng 5/2010 sau bao suy nghĩ, tính toan em đã mạnh dạn rước em E250 về nhà. Sau tuần đầu tiên Mer yêu quý của em bị tháo mất 1 bên mặt kính chiếu hậu và nắp chụp gương. Có lẽ tên đạo chích nhân đạo và có kỹ thuật nên chỉ tháo giắc cắm lấy mặt gương và nắp chụp có đèn mà không hề bẻ gãy cụm gốc có mô tơ gập kính. Tính em vốn không bao giờ chấp nhận dung túng cho kẻ gian nên quyết định vào hãng ( VietNam star Truờng Chinh ) để thay. Khi nhận báo giá với con số 35 triệu cho 1 bên gương. Em có yêu cầu chỉ mua mặt gương và nắp chụp do nguyên cụm gốc gương không hề bị trầy xước hoặc hư hỏng. Sau đó em đành ngậm ngùi mua lại mặt gương và nắp chụp của chính em với giá 7 triệu của bọn gian vì "Trong hãng chỉ bán nguyên bộ kính chiếu hậu, không bán rời từng món". Buồn
Hơn năm sau. Xe thỉnh thoảng lại báo thiếu nước giải nhiệt. Em đem xe lên VNStar và được bảo hành thay bơm nước mới. Tới nay, sau hơn năm thay bơm và xe đã hết bảo hành nước giải nhiệt lại thiếu thỉnh thoảng. Kết quả em phải thay con bơm hết hơn 5 triệu. Buồn nữa
Từ ngày đầu sử dụng Mer cái máy lạnh thỉnh thoảng lại không hoạt động. Phải tắt đi vài phút sau bật lại mới mát. Đã vậy thỉnh thoảng lại kêu lốp bốp như máy xay sinh tố và phun ra mấy cục đá nhuyễn từ cánh gió. Em có đem xe vào hãng và được giải thích " Do trời nóng wá nên cục nóng giải nhiệt không kịp dẫn đến đông đá giàn lạnh" do thỉnh thoảng mới bị và em cũng siêng tắt mở nên vẫn ổn. Tới khi gần hết bảo hành thì tình trạng mất lạnh thường xuyên hơn và khi hết bảo hành thì tèo luôn block lạnh. Mang vào hãng và nhìn báo giá thay block mới làm em lạnh xương sống - 50 triệu. Hết hồn.
Chưa hết. Cách nay 3 quý. Xe ít đi nên để nhà. Thỉnh thoảng mang ra thấy nhớt nhao nhiểu nhảo ra nền. Đem lên Haxaco được báo là hư bộ lọc chia tách gì đấy ( Không phải bộ lọc nhớt). Thiệt hại thêm hơn 15triệu cho bộ chia tách và hơn 10 ngày nằm Garage chờ đợi. Khi nhận xe về thỉnh thoảng lại báo thiếu nhớt mặc dù không còn nhiểu ra nền nhà nữa. Em đem lên Haxaco để châm thêm nhớt do nhìn cây thăm nhớt luôn ở mức thấp mặc dù không thấp hơn. Sau đó em nhận phiếu thanh toán hơn 400k tiền châm thêm nhớt. Mặc dù chẳng đáng là bao nhưng em có thắc mắc là " Xe mới thay lọc chia tách ở đây. Bị thiếu nhớt phải châm bù cho anh chứ" . Chú kỹ thuật giải thích " Do bữa thay không báo thiếu nhớt nên không châm". Em bó tay.
Tới nay, khi xe vừa hết bảo hành với 2 phuộc nhún sắp hư và mỗi lần tăng tốc là nghe tiếng gầm và rung của khu vực góc bánh trước bên phải. Mặc dù đã thay nhớt hộp số để loại bỏ nguyên nhân rung lắc. Không biết em sẽ phải tốn bao nhiêu xèng để trả lại cho Mer sự êm ái vốn có đây?
Em viết bài này không nhằm chê bai hay hạ thấp 1biểu tượng của đẳng cấp. Em khẳng định em sẽ vẫn chung thủy với Mer và sẽ tiếp tục cưới thêm Mer khi đủ điều kiện. Em viết lên đây mong MBV có những chính sách mới về phụ tùng thay thế cũng như kiểm soát tốt hơn dịch vụ bảo trì, bảo hành để xứng đáng với niềm tin của các Mercer như em dành cho Mercedes. Xứng đáng với câu " Đã đi Mer thì không thể đi xe khác được"

Ps: Em được biết 1 block máy lạnh của Mer hàng chính hãng được nhập từ nguồn chính ngạch có giá khoảng gần 10t. Và 1 bộ kính chiếu hậu trên ebay chỉ khoảng 6t mà thôi.
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.097
113
Vietnam
Quang HLV nói:
KÍNH CHÀO CÁC BÁC!
Sau hơn 2 năm sở hữu ngôi sao 3 cánh và lăn bánh hơn 7 vạn km thiên lý trường. Cùng Mercedes em đã có những cảm xúc thăng hoa và ... cực đoan. Nay em xin tổng hợp lại chia sẻ cùng các bác.
Nói tới Mercedes ai cũng hiểu giá trị của thương hiệu. Đẳng cấp vượt trội của kỹ thuật. Độ an toàn, cảm giác lái...... em xin không nói thêm. Em chỉ xin chia sẻ những điều cá nhân cảm thấy chưa hài lòng về Mer. Cụ thể về chính sách bảo hành và giá cả của phụ tùng thay thế. Để mong rằng MBV có thể có những chính sách phù hợp hơn với thị trường Việt Nam. Xứng đáng với niềm tin mà các Mercer đang dành cho Mercedes.
Vào tháng 5/2010 sau bao suy nghĩ, tính toan em đã mạnh dạn rước em E250 về nhà. Sau tuần đầu tiên Mer yêu quý của em bị tháo mất 1 bên mặt kính chiếu hậu và nắp chụp gương. Có lẽ tên đạo chích nhân đạo và có kỹ thuật nên chỉ tháo giắc cắm lấy mặt gương và nắp chụp có đèn mà không hề bẻ gãy cụm gốc có mô tơ gập kính. Tính em vốn không bao giờ chấp nhận dung túng cho kẻ gian nên quyết định vào hãng ( VietNam star Truờng Chinh ) để thay. Khi nhận báo giá với con số 35 triệu cho 1 bên gương. Em có yêu cầu chỉ mua mặt gương và nắp chụp do nguyên cụm gốc gương không hề bị trầy xước hoặc hư hỏng. Sau đó em đành ngậm ngùi mua lại mặt gương và nắp chụp của chính em với giá 7 triệu của bọn gian vì "Trong hãng chỉ bán nguyên bộ kính chiếu hậu, không bán rời từng món". Buồn
Hơn năm sau. Xe thỉnh thoảng lại báo thiếu nước giải nhiệt. Em đem xe lên VNStar và được bảo hành thay bơm nước mới. Tới nay, sau hơn năm thay bơm và xe đã hết bảo hành nước giải nhiệt lại thiếu thỉnh thoảng. Kết quả em phải thay con bơm hết hơn 5 triệu. Buồn nữa
Từ ngày đầu sử dụng Mer cái máy lạnh thỉnh thoảng lại không hoạt động. Phải tắt đi vài phút sau bật lại mới mát. Đã vậy thỉnh thoảng lại kêu lốp bốp như máy xay sinh tố và phun ra mấy cục đá nhuyễn từ cánh gió. Em có đem xe vào hãng và được giải thích " Do trời nóng wá nên cục nóng giải nhiệt không kịp dẫn đến đông đá giàn lạnh" do thỉnh thoảng mới bị và em cũng siêng tắt mở nên vẫn ổn. Tới khi gần hết bảo hành thì tình trạng mất lạnh thường xuyên hơn và khi hết bảo hành thì tèo luôn block lạnh. Mang vào hãng và nhìn báo giá thay block mới làm em lạnh xương sống - 50 triệu. Hết hồn.
Chưa hết. Cách nay 3 quý. Xe ít đi nên để nhà. Thỉnh thoảng mang ra thấy nhớt nhao nhiểu nhảo ra nền. Đem lên Haxaco được báo là hư bộ lọc chia tách gì đấy ( Không phải bộ lọc nhớt). Thiệt hại thêm hơn 15triệu cho bộ chia tách và hơn 10 ngày nằm Garage chờ đợi. Khi nhận xe về thỉnh thoảng lại báo thiếu nhớt mặc dù không còn nhiểu ra nền nhà nữa. Em đem lên Haxaco để châm thêm nhớt do nhìn cây thăm nhớt luôn ở mức thấp mặc dù không thấp hơn. Sau đó em nhận phiếu thanh toán hơn 400k tiền châm thêm nhớt. Mặc dù chẳng đáng là bao nhưng em có thắc mắc là " Xe mới thay lọc chia tách ở đây. Bị thiếu nhớt phải châm bù cho anh chứ" . Chú kỹ thuật giải thích " Do bữa thay không báo thiếu nhớt nên không châm". Em bó tay.
Tới nay, khi xe vừa hết bảo hành với 2 phuộc nhún sắp hư và mỗi lần tăng tốc là nghe tiếng gầm và rung của khu vực góc bánh trước bên phải. Mặc dù đã thay nhớt hộp số để loại bỏ nguyên nhân rung lắc. Không biết em sẽ phải tốn bao nhiêu xèng để trả lại cho Mer sự êm ái vốn có đây?
Em viết bài này không nhằm chê bai hay hạ thấp 1biểu tượng của đẳng cấp. Em khẳng định em sẽ vẫn chung thủy với Mer và sẽ tiếp tục cưới thêm Mer khi đủ điều kiện. Em viết lên đây mong MBV có những chính sách mới về phụ tùng thay thế cũng như kiểm soát tốt hơn dịch vụ bảo trì, bảo hành để xứng đáng với niềm tin của các Mercer như em dành cho Mercedes. Xứng đáng với câu " Đã đi Mer thì không thể đi xe khác được"

Ps: Em được biết 1 block máy lạnh của Mer hàng chính hãng được nhập từ nguồn chính ngạch có giá khoảng gần 10t. Và 1 bộ kính chiếu hậu trên ebay chỉ khoảng 6t mà thôi.



Xe bác chạy bao nhiêu km ODO rồi ?
 
Hạng C
17/6/11
632
1.067
43
Cái fuôc em thay khoãn 24 chai...lâu wá kg gäp bác...ai ngò bác dang ôm lüu dän dâu kaka la...sr oánh = iPad.....
 
Hạng D
18/7/04
1.718
120
63
Biên Hoà
Xót nha nhỉ. Nhưng cưỡi Mec thì quá sướng. Mà sướng thì phải tón xèng thui.
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Nói chung chuyện như thế này không phải là hiếm, một trong những lý do là NHIỀU (không phải tất cả) các tư vấn của đại lý MB không phải là người yêu nghề và tận tâm với công việc và khách hàng. Trong một đại lý may ra chỉ được 1 hoặc 2 tư vấn/kỹ thuật viên chính am hiểu về xe và kỹ thuật. Kinh nghiệm của tôi là nên tìm đến các tư vấn biết mình nói gì và am hiểu để hỏi khi mang xe đến đại lý để sửa.
Không phải là PR cho đại lý nhưng tôi thấy ở An Du Hà nội thì có Cường làm rất tốt, Haxaco thì có anh Vĩnh Nam nhiệt tình và quan tâm đến KH (cái này mọi người đã biết).
Vụ hỏng phụ tùng thì cũng hên xui và tùy vào người sử dụng và người sửa nhưng tôi hơi ngạc nhiên khi đại lý không bán rời mặt gương vì có thể order riêng mặt gương này trong hệ thống EPC của MB do có mã riêng (part #) của mặt gương. Cái này phải nhờ anh Nam confirm lại.

 
Hạng C
13/7/11
647
23
18
HCM
leduyan nói:
Cái fuôc em thay khoãn 24 chai...lâu wá kg gäp bác...ai ngò bác dang ôm lüu dän dâu kaka la...sr oánh = iPad.....
Hi Leduyan
Kỳ này tui lubu quá. Đang chờ khớp kèo múc em Mer diesel cho nó máo. Ông nhà tỉnh mô wa tuần đi Cthơ tui ghé nhậu chơi
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Khổ thân ông Quang HLV, ghé em có bao giờ nói tiếng nào đâu, toàn rủ đi hớt tóc gội đầu nên không biết là xe hư :)
Lần khác, bác Quang đi Ford Ranger vào bảo đi sửa xe nên em cứ nghĩ là Ford Ranger hư
15.gif

Lần nữa vợ bác Quang mang xe vào sửa do mang xe qua Lào offroad nên chờ làm bảo hiểm :D
Các vấn đề khác để em liên lạc với nhà máy " bắt đền " xem sao :D

 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Ơ, xe bác Quang ít đi off với hội nên hắt hơi sổ mũi đấy thôi. Haha