vậy bác cho e hỏi khi chạy trên đường dài và thời tiết nóng thì bác có biện pháp gì để tránh hiện thượng nổ lốp không ạ?
biện pháp dùng nước bơm trực tiếp vào lốp thì tn ạ?
biện pháp dùng nước bơm trực tiếp vào lốp thì tn ạ?
Bác mua cái cảm biến áp suất bánh xe, loại có thời gian hồi ứng càng nhanh càng tốt, loại thiết bị này có thể cài đặt giới hạn áp suất và nhiệt độ, khi áp suất hay nhiệt độ tăng quá giới hạn cài đặt thì thiết bị sẽ báo động. Ngoài ra khi đang lưu thông, nếu nhận thấy nhiệt độ hay áp suất tăng bất thường, bác có thể chủ động giảm tốc độ, đưa xe vào chỗ an toàn để kiểm tra
Len_Nguyen nói:vậy bác cho e hỏi khi chạy trên đường dài và thời tiết nóng thì bác có biện pháp gì để tránh hiện thượng nổ lốp không ạ?
biện pháp dùng nước bơm trực tiếp vào lốp thì tn ạ?
Tại Mỹ, từ 2008 đã bắt buộc tất cả xe xuất xưởng hay nhập vào Mỹ phải trang bị sẵn TPMS (cảm biến áp suất lốp). Mục đích nhằm nâng cao độ an toàn, hạn chế tai nạn do nổ lốp và giảm tiêu hao nhiên liệu.
Người Mẽo rất thực dụng, họ bỏ tiền ra là tính ngay. Nào là mỗi năm TPMS sẽ giúp giảm bao nhiêu tai nạn, tiết kiệm bao nhiêu galon xăng. Sau khi thấy hời là bắt buộc các hãng xe phải đưa thành trang bị chuẩn trên xe luôn.
Sau Mỹ sẽ là Châu Âu và Nhật, từ 2012 này thì phải.
Người Mẽo rất thực dụng, họ bỏ tiền ra là tính ngay. Nào là mỗi năm TPMS sẽ giúp giảm bao nhiêu tai nạn, tiết kiệm bao nhiêu galon xăng. Sau khi thấy hời là bắt buộc các hãng xe phải đưa thành trang bị chuẩn trên xe luôn.
Sau Mỹ sẽ là Châu Âu và Nhật, từ 2012 này thì phải.
Em thì tranh thủ lúc rảnh rỗi , hoặc sau mỗi chặng đường là em kiểm tra cả 4 lốp . Với phương pháp kiểm tra đó các bác sẽ phát hiện sớm ra được các hư hỏng của lốp , như lốp bị cắt , rách ..... bị xuống hơi .... một vài phút trước mỗi chuyến đi an toàn cho cả gia đình và mọi người tham gia giao thông . Nếu lốp còn tốt thì chạy đường nào chẳng được bác , có chăng là bơm đúng áp suất lốp ( nếu có thể bơm ni tơ thì tốt hơn )
Last edited by a moderator:
Lơ_xe nói:Em thì tranh thủ lúc rảnh rỗi , hoặc sau mỗi chặng đường là em kiểm tra cả 4 lốp . Với phương pháp kiểm tra đó các bác sẽ phát hiện sớm ra được các hư hỏng của lốp , như lốp bị cắt , rách ..... bị xuống hơi .... một vài phút trước mỗi chuyến đi an toàn cho cả gia đình và mọi người tham gia giao thông . Nếu lốp còn tốt thì chạy đường nào chẳng được bác , có chăng là bơm đúng áp suất lốp ( nếu có thể bơm ni tơ thì tốt hơn )
Đường VN hư hỏng nhiều quá, lại nhiều đá dằm nữa. Kiểm tra như bác thế mà tốt lại an toàn, đi chơi cũng vui vẻ không phải lo sợ hư lốp dọc đường. Mấy cái siêu xe về Việt Nam chẳng có đường nào chạy được cả, toàn ổ gà ổ voi.
Còn cái vụ bơm nước vào lốp như gợi ý của bác Len_Nguyen thì không ổn chút nào. Tuy nước là chất lỏng nhưng độ co dãn thì chậm quá, lúc chạy chẳng khác nào đi xe mà không có lốp, tưng bịch bịch giống như lốp bơm căng quá mà không có độ đàn hồi dậy. Không những hư lốp mà cả các thiết bị trên xe cũng bị rung lắc chẳng thọ nổi. Thêm cái hại nữa là "hư mông".
Tưởng tượng ra nó cũng hơi hài tý