RE: Đối phó với các tình huống khẩn cấp (Phần 1)
[:'(]
[:'(]
Bác tính xem : 1000 v / phút xe đang ở bao nhiêu km h ?Sự mất cân đối về trọng lượng và bề mặt khiến lốp bị đảo khi quay ở vận tốc 1.000 vòng/phút, gây những rung động mạnh cho bình nhiên liệu, ống dẫn dầu phanh, ghế sau, cửa sổ...
Cái này cũng khôgn kém phần nguy hiểm .Trong trường hợp không thể, hãy tắt khóa khởi động.
RE: Đối phó với các tình huống khẩn cấp (Phần 1)
Nãy giờ đọc tới đọc lui cái đoạn 1000v/phút, cứ ngỡ là xe đang chạy vận tốc đó mà bể bánh, hóa ra là bị rớt những mảng gai vỏ xe khỏi vỏ. Tất nhiên khi rớt thì ngồi trong xe sẽ cảm giác tiếng ồn và rung khác thường ngay, nhưng vỏ xe mà để đến mức đó thì ...quá sức. Xe tèo bánh 13 thì ở vòng tua đó cũng 100km/h. Bài này chắc dịch từ nước ngoài!
Nãy giờ đọc tới đọc lui cái đoạn 1000v/phút, cứ ngỡ là xe đang chạy vận tốc đó mà bể bánh, hóa ra là bị rớt những mảng gai vỏ xe khỏi vỏ. Tất nhiên khi rớt thì ngồi trong xe sẽ cảm giác tiếng ồn và rung khác thường ngay, nhưng vỏ xe mà để đến mức đó thì ...quá sức. Xe tèo bánh 13 thì ở vòng tua đó cũng 100km/h. Bài này chắc dịch từ nước ngoài!
RE: Đối phó với các tình huống khẩn cấp (Phần 1)
Hiểu chết liền[8|]. Tại sao ko tắt khóa ngay?
Chắc là do cut and paste nên có đoạn lủng củng thế này.
Hiểu chết liền[8|]. Tại sao ko tắt khóa ngay?
Trích đoạn: sailing
Tình huống thứ ba: Mất chân ga
Hiện tượng bướm ga bị tắc, dẫn tới chân ga mất tác dụng, rất ít khi xảy ra. Nhưng ngay khi thấy động cơ ở trạng thái bắt đầu không thể kiểm soát, hãy dừng xe ngay lập tức và thao tác các bước sau:
Chuyển về số N hoặc cắt côn. Đừng bận tâm về động cơ khi chuyển về số N bởi hệ thống giới hạn tốc độ động cơ trên các xe hiện đại sẽ giúp nó tránh bị hỏng. Sau đó bạn chuyển về số R (số lùi) để tắt động cơ hoặc trở lại số N nếu điều này không xảy ra. Trong trường hợp không thể về số N, hãy tắt khóa khởi động.
Chắc là do cut and paste nên có đoạn lủng củng thế này.
Tình huống thứ tư: Tăng tốc bất ngờ
Còn được gọi là tăng tốc không dự tính trước. Nó không xuất phát từ vấn đề kỹ thuật mà do tài xế bất ngờ nhấn chân ga. Đây là sự cố mà hầu hết những người mới lái mắc phải ít nhất một lần, và họ luôn khẳng định ấn chân phanh chứ không phải chân ga.
Khi gặp phải vấn đề này, tương tự như trường hợp mất chân ga, hãy dừng xe ngay lập tức và nhanh chóng chuyển về số N. Trong trường hợp không thể, hãy tắt khóa khởi động.
Nguyễn Nghĩa
bài trích từ
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2008/08/3BA05412/