Hạng C
9/6/08
868
5.839
93
Đối phó với các tình huống khẩn cấp (Phần 1)
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2008/08/3BA05412/

Đối phó với các tình huống khẩn cấp (Phần 2)
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2008/09/3BA06109/
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.908
29.124
113
Q3
RE: Đối phó với các tình huống khẩn cấp (Phần 1)

[:'(]
Sự mất cân đối về trọng lượng và bề mặt khiến lốp bị đảo khi quay ở vận tốc 1.000 vòng/phút, gây những rung động mạnh cho bình nhiên liệu, ống dẫn dầu phanh, ghế sau, cửa sổ...
Bác tính xem : 1000 v / phút xe đang ở bao nhiêu km h ?

Trong trường hợp không thể, hãy tắt khóa khởi động.
Cái này cũng khôgn kém phần nguy hiểm .
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.559
113
hcm
RE: Đối phó với các tình huống khẩn cấp (Phần 1)

Nãy giờ đọc tới đọc lui cái đoạn 1000v/phút, cứ ngỡ là xe đang chạy vận tốc đó mà bể bánh, hóa ra là bị rớt những mảng gai vỏ xe khỏi vỏ. Tất nhiên khi rớt thì ngồi trong xe sẽ cảm giác tiếng ồn và rung khác thường ngay, nhưng vỏ xe mà để đến mức đó thì ...quá sức. Xe tèo bánh 13 thì ở vòng tua đó cũng 100km/h. Bài này chắc dịch từ nước ngoài!
 
Hạng F
26/2/07
5.096
440
83
Xứ dừa Miền Tây
RE: Đối phó với các tình huống khẩn cấp (Phần 1)

Hiểu chết liền[8|]. Tại sao ko tắt khóa ngay?

Trích đoạn: sailing


Tình huống thứ ba: Mất chân ga

Hiện tượng bướm ga bị tắc, dẫn tới chân ga mất tác dụng, rất ít khi xảy ra. Nhưng ngay khi thấy động cơ ở trạng thái bắt đầu không thể kiểm soát, hãy dừng xe ngay lập tức và thao tác các bước sau:

Chuyển về số N hoặc cắt côn. Đừng bận tâm về động cơ khi chuyển về số N bởi hệ thống giới hạn tốc độ động cơ trên các xe hiện đại sẽ giúp nó tránh bị hỏng. Sau đó bạn chuyển về số R (số lùi) để tắt động cơ hoặc trở lại số N nếu điều này không xảy ra. Trong trường hợp không thể về số N, hãy tắt khóa khởi động.

Chắc là do cut and paste nên có đoạn lủng củng thế này.:)
Tình huống thứ tư: Tăng tốc bất ngờ

Còn được gọi là tăng tốc không dự tính trước. Nó không xuất phát từ vấn đề kỹ thuật mà do tài xế bất ngờ nhấn chân ga. Đây là sự cố mà hầu hết những người mới lái mắc phải ít nhất một lần, và họ luôn khẳng định ấn chân phanh chứ không phải chân ga.

Khi gặp phải vấn đề này, tương tự như trường hợp mất chân ga, hãy dừng xe ngay lập tức và nhanh chóng chuyển về số N. Trong trường hợp không thể, hãy tắt khóa khởi động.

Nguyễn Nghĩa

bài trích từ
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2008/08/3BA05412/
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.124
113
Q3
RE: Đối phó với các tình huống khẩn cấp (Phần 1)

Đường bộ VN thì ...trăm sự nhờ bà độ thui huhu
 
Hạng B2
18/3/07
369
8
18
RE: Đối phó với các tình huống khẩn cấp (Phần 1)

Biết thêm cách đối phó với các tình huống này cũng rất hay, chỉ mong...đừng bao giờ áp dụng !