Hạng D
16/4/14
2.587
3.859
113
Đó là ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TPHCM ngay sau buổi sơ kết 15 ngày “cao điểm” kéo giảm ùn tắc và TNGT tại 3 cụm trên địa bàn TPHCM.

[xtable=bcenter|448x@]
{tbody}
{tr}
{td}
images979542_IMG_1707.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Lực lượng liên ngành phối hợp xử lý vi phạm{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Đại úy Chu Thị Thu Thủy – Phó đội trưởng Đội Tuyên truyền Phòng CSGT TPHCM cho biết: Qua nghiên cứu tình hình TNGT trên địa bàn thành phố thời gian qua tại một số quận, huyện ngoại thành (quận 2, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi) có số vụ TNGT xảy ra khá cao, chiếm tỷ lệ trên 50% trong tổng số vụ TNGT trên toàn địa bàn. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an thành phố, ngày 25/4/2014, Phòng CSGT ĐB-ĐS và Công an quận, huyện nói trên đã mở cao điểm, huy động tối đa lực lượng tập trung các giải pháp nhằm phòng ngừa, kéo giảm TNGT và ùn tắc tại 3 cụm này, trong đó xác định 6 tuyến trọng điểm có tình hình giao thông phức tạp và thường xuyên xảy ra TNGT; cụ thể: Quốc lộ 1, 13, 22, 50, Xa lộ Hà Nội, Tỉnh lộ 10 + Trần Văn Giàu.

Tại các địa phương này, lực lượng CSGT thành phố tăng cường công tác tuần tra kiểm soát cơ động và kiểm soát khép kín, đã kiểm tra xử lý 12.986 trường hợp, nộp kho bạc Nhà nước hơn 5.039.651.000 đồng, trong đó tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT như: xử lý 1.359 trường hợp vi phạm tốc độ, 910 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 1.190 trường hợp tránh vượt không đúng quy định, 1.252 trường hợp lưu thông ngược chiều, vượt đèn đỏ, 1.052 trường hợp lưu thông không đúng phần đường, 145 trường hợp xe cơ giới 3 bánh, xe thô sơ 3,4 bánh tự chế.

Đặc biệt, trong “cao điểm” đã có sự phối hợp liên ngành với Thanh tra giao thông để xử lý vi phạm đối với xe ôtô kinh doanh vận tải hành khách, hàng hoá. Theo đó, đã xử lý 56 trường hợp xe khách vi phạm, nộp kho bạc 81.250.000 đồng, trong đó: 18 trường hợp đón trả khách không đúng quy định, 13 trường hợp đón trả khách tại nơi cấm dừng, cấm đỗ… Đối với xe kinh doanh vận tải hàng hoá, đã xử lý 1.350 trường hợp quá khổ, quá tải, nộp kho bạc nhà nước 6.033.750.000 đồng.

Riêng trong công tác đảm bảo TTATGT về đêm và phòng chống tụ tập đua xe trái phép, lực lượng CSGT thành phố tăng cường công tác tuần tra kiểm soát công khai khép kín 24/24h và tuần tra kiểm soát công khai kết hợp hóa trang. Từ sau 22h00, tiến hành kiểm tra hành chính nhằm phòng ngừa tình trạng tụ tập chạy xe gây rối TTCC kết hợp phát hiện, phòng ngừa tội phạm trên tuyến. Đồng thời, các tổ công tác TTKS được trang bị đầy đủ phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ như: máy đo nồng độ cồn, máy đo tốc độ, trạm cân lưu động, camera để xử lý các chuyên đề phức tạp, cũng như ghi nhận lại những trường hợp chống đối, cản trở người thi hành công vụ để làm cơ sở xử lý.

Từ khi mở cao điểm, Phòng đã phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT thành phố rà soát các điểm phức tạp về trật tự giao thông để có phương án tổ chức lại giao thông nhằm phòng ngừa TNGT tại các tuyến đường. Đã có 18 điểm tổ chức lại giao thông, điển hình tại nút giao thông Cầu vượt Thủ Đức trên tuyến Quốc lộ 1, Sở GTVT đã lắp đặt biển cảnh báo TNGT, biển chỉ dẫn hướng đi, vạch kẻ đường, gờ giảm tốc...

Tuy nhiên, hiện nay do ý thức của người tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, nhiều trường hợp người điều khiển xe không chấp hành các quy định. Vì vậy, tại một số tuyến trọng điểm, số vụ TNGT vẫn “nóng” như: tuyến Quốc Lộ 1 (thuộc địa bàn quận Bình Tân và Quận 12) đã xảy ra 7 vụ TNGT làm chết 6 người, 4 người bị thương; tuyến Quốc lộ 22 (thuộc địa bàn huyện Hóc Môn) cũng đã xảy ra 3 vụ TNGT làm chết 3 người, 1 người bị thương. Nguyên nhân được xác định là do người điều khiển phương tiện vi phạm các lỗi như: vượt xe không đúng quy định, lưu thông vượt đèn đỏ, lưu thông vào đường cấm, lưu thông ngược chiều.

Bên cạnh đó, trên các tuyến đường này, tình trạng người đi bộ vẫn thường xuyên bẻ gãy hàng rào chắn để trèo qua dải phân cách rất dễ dẫn đến TNGT.

Để tiếp tục “hạ nhiệt” và duy trì đảm bảo ổn định tình hình TTATGT tại 3 cụm và trên toàn địa bàn, Ban chỉ huy Phòng CSGT TPHCM đã chỉ đạo, các đồng chí Đội trưởng sẽ chịu trách nhiệm trước Ban chỉ huy Phòng nếu số vụ TNGT trên địa bàn đảm trách tăng cao hơn so với thời gian liền kề trước đó, thời gian được tính từ sau khi kết thúc cao điểm.

Mai Văn Huyên (atgt.vn)
 
Hạng D
16/4/14
2.587
3.859
113
Các Đ/c đội trưởng phải đi cạo đầu luôn đi nhé...
 
Hạng F
1/8/12
5.739
5.765
113
TP HCM
Theo em quan sát em thấy CSGT vào những giờ cao điểm thay vì phải ra hướng dẫn người dân tham gia GT đi đúng luật GTĐB thì em thấy CSGT đứng sau Tủ điều khiển GT đứng trốn nắng mỗi anh cầm Iphone quẹt quẹt bấm bấm gì đó bỏ mặt cho các anh áo xanh TNXP điều khiển. Kiểu làm việc như vậy thì làm sao kéo giảm TNGT được??? Đã vậy có mấy chốt các anh nhìn chăm chăm xem có Bác nào vi phạm không như lấn lane, quẹo không xi nhan... toàn canh bắt những lỗi nhỏ không có nguy cơ mất an toàn GT cao. Các Bác có thấy như vậy không còn em thì thấy sự việc trên xảy ra hàng ngày!!!
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Ý thức người tham gia giao thông còn kém nhưng ý thức của các anh xxx còn kém hơn thì giảm làm sao được chứ?
Muốn người dân nâng cao ý thức thì trước mắt cán bộ phải làm gương cái đã.
 
Hạng B2
18/10/13
238
87
28
HCM
chỉ lo canh me bắt chẹt để phạt được cái đã thì làm sao mà giảm được tai nạn, giảm tai nạn thì đâu chỉ mỗi anh CSGT mà cần phối hợp rất nhiều ban ngành.
 
Hạng C
24/10/11
959
132
63
Bình Thạnh
Vô lý nhỉ ? Liên quan gì đến mấy ảnh mà bắt mấy ảnh chịu trách nhiệm. Mà....mấy ảnh cũng làm C.....H.....Ó gì có cái nghiệp vụ đó. Được đào tạo chỉ mỗi 1 nghiệp vụ là xài cạp nong và ghi Biên bản "đểu" để lấy bánh mì thôi mà ! Hơ hơ ....