RE: Dọn chỗ cho Chairman W mới, Ssangyong tung ra Chairman H
Như em xem trên web thì trứoc khi sản xuất Kyron và Actyon, Ssangyong vẫn dùng chasis của Mercedes để phát triển san phẩm của mình (theo em thấy là thuê Italdesign làm cho xấu đi so với bản gốc của Mer
để ra đứa con lai ba dòng máu Hàn-Ý-Đức, trong khi Italdesign không mạnh về thiết kế Luxury Sedan, MPV và SUV [8|]). Ví dụ: Rexton: nền M class, Stavic/Rodius: nền R class và Chairman: nền E class (từ cuối thập niên 90 thế kỷ trước).
Tương tự, các công nghệ trên Chairman cũng là lấy từ E class nhưng không phải là công nghệ mới: LDWS (Lane Departure Warning System): hệ thống cảnh báo chệch làn đường, EPB (Electronic Parking Brake): thắng tay điện tử tự kích hoạt khi xe dừng hẳn và nhả ra khi nhấn ga đề pa., EAS (Electronic Self-levelling Suspension): hệ thống nhún tự điều chỉnh độ cao của xe tùy theo điều kiện đường xá hoặc yêu cầu của người lái ..... Chairman chỉ bù đắp thiếu hụt về công nghệ bằng các tiện nghi tương tự bản F1 của Mer. Trên bản H mới, các công nghệ (tiện nghi) đáng giá này đều bị cắt giảm hoặc chuyển thành option nhằm hạ giá thành (mà cũng có thể là để dự trữ rồi ráp vào phiên bản Chairman W mới
).
Dưới đây là một số hình ảnh nội thất để các Bác tham khảo:
Tiện nghi trên New Chairman 700S (đã bị cắt bỏ trên bản Chairman H)
Tổng thể nội thất của New Chairman 700S (hình như đã ngưng sản xuất):
Nếu thực sự bản C.MAN W mới có thể cạnh tranh với S class, nội thất của nó sẽ được cải thiện nhiều so với bản New Chairman 700S trên.
Nguồn tham khảo: Smotor.com, các trang web xe hơi của Australia, ssangyongclub.uk
Hình ảnh: lấy brochure cũ của New Chairman (tiếng Hàn) in năm 2007.